svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

จับโจรสาวใช้มีดจี้คอแม่เฒ่าชิงทอง3บาทหาเงินใช้หนี้พนัน

25 กุมภาพันธ์ 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

โจรสาวทำทีเป็นลูกค้าเดินดูจักรยาน อาศัยช่วงปลอดคนใช้มีดจี้คอ ชก หญิงอายุ 65 เจ้าของร้านชิงทอง ขี่ จยย.หลบหนี สุดท้ายไม่รอดตำรวจติดตามตัวได้คาสวนยางพารา สารภาพต้องการเงินไปใช้หนี้การพนัน 6 หมื่นบาท

25 กุมภาพันธ์ 2564 พ.ต.อ.เชี่ยวชาญ มีชัย ผกก.สภ.น้ำโสม พ.ต.ท.ชัยณรงค์ ไพบูลย์ รอง ผกก. สส.สภ.น้ำดสม พ.ต.ต.ภิเศก เสาะสมบูรณ์ สว. สส. สภ.น้ำโสม นำกำลังจับนางสุภาพร พันธ์สุมา อายุ 38 ปี อยู่บ้านเลขที่ 129 หมู่ 3 ต.นาแค อ.นายูง จ.อุดรธานี ผู้ต้องหา "ชิงทรัพย์" พร้อมของกลาง พระเลี่ยมทองน้ำหนัก 2 สลึง 1 องค์ วัตถุมงคลเลี่ยมทองน้ำหนัก 1 สลึง เสื้อคลุมแขนยาวสีน้ำตาล กางเกงวอร์มขายาวสีน้ำเงิน ถุงมือสีดำ 1 คู่ รถจักรยานยนต์ ฮอนด้า เวฟ สีน้ำเงินเทา 1กภ 9790 อุดรธานี ที่ใช้ก่อเหตุ โดยจับกุมได้ที่กระท่อมในสวนยางพารา ท้ายหมู่บ้านวังแข หมู่ 3 ต.นาแค อ.นายูง จ.อุดรธานี ควบคุมตัวไปโรงพักทำการสอบสวน  













สืบเนื่องจากเมื่อเวลา 18.00 น.วันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2564 ร.ต.อ.พีรยุทธ อุชชิน รอง สว.(สอบสวน) สภ.น้ำโสม จ.อุดรธานี ได้รับแจ้งเหตุชิงทรัพย์ที่ร้านบุญโฮมจักรยาน เลขที่ 1 ม.12 บ.น้ำโสม ต.น้ำโสม มีผู้ได้รับบาดเจ็บจึงพร้อมด้วย พ.ต.อ.เชี่ยวชาญ มีชัย ผกก.สภ.น้ำโสม พ.ต.ท.ชัยณรงค์ ไพบูลย์ รอง ผกก. สส.สภ.น้ำโสม พ.ต.ต.ภิเศก เสาะสมบูรณ์ สว.สส.สภ.น้ำโสม นำกำลังรุดไปที่เกิดเหตุ พบนางทุมดี จันโทแสง อายุ 65 ปี เจ้าของร้านนอนอยู่ที่พื้น ซึ่งบริเวณเบ้าตาซ้าย และปากบวมมีรอยฟกช้ำ เจ้าหน้าที่รีบนำตัวส่งโรงพยาบาล  





จับโจรสาวใช้มีดจี้คอแม่เฒ่าชิงทอง3บาทหาเงินใช้หนี้พนัน











พ.ต.อ.เชี่ยวชาญ มีชัย ผกก.สภ.น้ำโสม เปิดเผยว่า จากการสอบสวนนางทุมดี ให้การว่า ขณะนั่งอยู่ในร้านคนเดียวได้มีคนร้ายเป็นหญิงใส่ผ้าคลุมปิดบังใบหน้า เสื้อคลุมแขนยาวสีน้ำตาล กางเกงวอร์มขายาว สวมรองเท้าบู๊ทสีดำ คล้ายคนไปสวนยาง ซึ่งขับรถจักรยานยนต์มา แต่ว่าจำสีและยี่ห้อไม่ได้มาจอดหน้าร้าน โดยทำทีมาดูรถจักรยานประมาณ 30 นาที พอปลอดคนก็เดินเข้ามาใช้มีดจี้คอแล้วบังคับให้ตนถอดสร้อยคอทองคำหนัก 2 บาทพร้อมพระเลี่ยมทอง 2 สลึง วัตถุมงคลเลี่ยมทอง 1 สลึง และจะเอาเลสข้อมือหนัก 1 บาท แต่นางทุมดีขัดขืนจึงถูกชกหน้า 4 ครั้งล้มลง และดึงเลสข้อมือไป ซึ่งนางทุมดีได้ร้องตะโกนโวยวายให้คนมาช่วย และชาวบ้านได้เดินเข้ามา ซึ่งคนร้ายได้เดินสวนกลับออกไปแล้วบอกกับชาวบ้านว่านางทุมดีเป็นลม แล้วรีบขับรถ จยย.หลบหนีไปอย่างรวดเร็ว แต่ว่าลูกสาวนางทุมดีกลับเห็นแม่ถูกชิงทรัพย์ จึงรีบโทรศัพท์แจ้งตำรวจ 











จับโจรสาวใช้มีดจี้คอแม่เฒ่าชิงทอง3บาทหาเงินใช้หนี้พนัน











พ.ต.อ.เชี่ยวชาญ เปิดเผยต่อว่า ได้นำกำลังออกสืบสวนติดตามดูกล้องวงจรปิดตามเส้นทางที่คนร้ายหลบหนี พบคนร้ายใช้รถจักรยานยนต์ฮอนด้า เวฟ สีน้ำเงินเทา แต่หมายเลขทะเบียนไม่ค่อยชัดเจนเห็นเพียงเลข 9 ตัวเดียว เจ้าหน้าที่จึงตรวจเช็ครถจักรยานยนต์ในอำเภอน้ำโสม และอำเภอใกล้เคียงพบว่ารถคันที่ก่อเหตุหมายเลขทะเบียน 1กภ 9790 อุดรธานี เจ้าของรถคือนางสุภาพร พันธุ์สุมา อายุ 38 ปี อยู่บ้านเลขที่ 129 หมู่ 1 ต.นาแค อ.นายูง จ.อุดรธานี ซึ่งอยู่ห่างจากร้านที่เกิดเหตุ 20 กม. จึงได้ไปพบนางสุภาพร และรถจักรยานยนต์จอดอยู่ที่กระท่อมในสวนยางพาราท้ายบ้านวังแข หมู่ 3 ต.นาแค จึงเข้าจับกุมได้พร้อมของกลาง 







จับโจรสาวใช้มีดจี้คอแม่เฒ่าชิงทอง3บาทหาเงินใช้หนี้พนัน







จากการสอบสวนนางสุภาพรฯ ให้การรับสารภาพว่า ตนมีอาชีพทำสวนยาง แต่ติดการพนันไพ่ ทำให้ไปหากู้ยืมนายทุนเงินกู้มาเล่นการพนัน แต่เล่นเสียทำให้ไม่มีเงินใช้หนี้ 6 หมื่นบาท จึงคิดจี้ชิงทองนางทุมดี เพราะเคยมาซื้อรถจักรยานที่ร้านมาก่อน และเห็นนางทุมดีสวมสร้อยทองคำ และเลสทองคำอยู่ที่ร้านคนเดียวเป็นประจำ จึงตัดสินใจสวมชุดที่ใส่ไปกรีดยางคลุมศีรษะและใบหน้าด้วยผ้าพกมีดทำครัว ขับรถจักรยานยนต์มาที่ร้าน และทำทีว่าจะมาซื้ออะไหล่รถจักรยานเลือกอยู่ประมาณ 30 นาที พร้อมกับทั้งอาศัยจังหวะปลอดคนจึงใช้มีดจี้คอนางทุมดี ชิงเอาสร้อยคอทองคำ แต่นางทุมดีขัดขืน และพยายามจะวิ่งหนี จึงชกนางทุมดีเข้าหน้าไปหลายหมัด และรีบขโมยเอาทรัพย์ ก่อนที่จะขับรถจักรยานยนต์หลบหนีกลับไป อ.นายูง 

จับโจรสาวใช้มีดจี้คอแม่เฒ่าชิงทอง3บาทหาเงินใช้หนี้พนัน

ซึ่งในช่วงเช้าของวันที่ 23 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ตนได้นำสร้อยคอทองคำไปขายที่ร้านทองใน อ.บ้านผือ ส่วนเลสข้อมือทองคำนำไปขายที่ร้านทอง อ.น้ำโสม ได้เงินประมาณ 6 หมื่นบาท นำเงินไปใช้หนี้ ส่วนพระเลี่ยมทองหนัก 2 สลึง และวัตถุมงคลเลี่ยมทองหนัก 1 สลึง ตนได้นำไปซ่อนไว้ในสวนยาง และเอาผ้าคลุมหน้าไปโยนทิ้งที่บ้านน้ำปด หมู่ 9 ต.บ้านก้อง อ.นายูง จ.อุดรธานี ส่วนมีดเอาโยนทิ้งที่บ้านนาชมภู ต.บ้านก้อง จากนั้นก็กลับมากรีดยางทำตัวปกติ จนกระทั่งตำรวจตามมาจับกุมได้พร้อมของกลาง 









จับโจรสาวใช้มีดจี้คอแม่เฒ่าชิงทอง3บาทหาเงินใช้หนี้พนัน







ต่อมาเวลา 09.00 น.วันเดียวกัน พ.ต.อ.เชี่ยวชาญ มีชัย ผกก.สภ.น้ำโสม พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ 20 นาย ได้ควบคุมตัวนางสุภาพรฯ ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพที่ร้านบุญโฮมจักรยาน โดยมีญาตินางทุมดี และชาวบ้านที่ทราบข่าวเดินทางมามุงดูเป็นจำนวนมาก และยังได้ตะโกนด่านางสุภาพรที่ทำร้ายแม้แต่คนชรา โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ใช้เวลาในทำแผนประกอบคำรับสารภาพประมาณ 10 นาที แล้วรีบควบคุมตัวขึ้นรถไปโรงพัก เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป 













logoline