svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

กกท. –หนุนแผนจัดตั้งศูนย์ฝึกกีฬาเทนนิสที่มวกเหล็ก

25 กุมภาพันธ์ 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นายกสมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทย นำทีมเข้าพบผู้ว่า กกท. หารือแผนพัฒนา เล็งโครงการจัดตั้งศูนย์ฝึกกีฬาเทนนิสแห่งชาติ โดยใช้พื้นที่ภายในศูนย์ฝึกกีฬาแห่งชาติ ที่มวกเหล็ก สระบุรี เพื่อจัดตั้งโครงการ

กกท. –หนุนแผนจัดตั้งศูนย์ฝึกกีฬาเทนนิสที่มวกเหล็ก



สุชัย พรชัยศักดิ์อุดม นายกสมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทย  ในพระบรมราชูปถัมภ์  เปิดเผยว่า  ได้นำคณะกรรมการอำนวยการสมาคมกีฬาลอนเทนนิสฯ เข้าพบ ดร.ก้องศักด ยอดมณี   ผู้ว่าการ การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เพื่อหารือถึงประเด็นต่างๆ  หลังจากคณะกรรมการอำนวยการสมาคมกีฬาลอนเทนนิสฯ เข้ามารับหน้าที่บริหารงานสมาคมกีฬาลอนเทนนิส   ทั้งนี้ได้มีการหารือถึงแผนการก่อสร้างศูนย์ฝึกกีฬาเทนนิสแห่งชาติ  ที่จะตั้งอยู่ในศูนย์ฝึกกีฬาแห่งชาติ อำเภอมวกเหล็ก  จังหวัดสระบุรี ซึ่งอยู่ในความดูแลของกกท.  


ทั้งนี้ศูนย์ฝึกกีฬาเทนนิสแห่งชาติ  จะมีทั้งคอร์ตดินและคอร์ตหญ้า เพื่อรองรับการฝึกซ้อม  โดยผู้ว่าการ กกท.พร้อมสนับสนุนงบประมาณ เพื่อขับเคลื่อนโครงการ  ขณะเดียวกันยังพร้อมสนับสนุนการพัฒนานักเทนนิสไปสู่เป้าหมาย  โดยเฉพาะการทำผลงานในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่ประเทศเวียดนาม   ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่าง21 พ.ย.-2 ธ.ค.2564  

กกท. –หนุนแผนจัดตั้งศูนย์ฝึกกีฬาเทนนิสที่มวกเหล็ก



พร้อมกันนี้สมาคมกีฬาลอนเทนนิสฯ ยังได้รับนโยบาย ในเรื่องความร่วมมือระหว่าง กกท., สมาคมกีฬาลอนเทนนิสฯ และภาคเอกชน ในการพัฒนากีฬาเทนนิสของประเทศไทย อาทิ ความร่วมมือกับภาคเอกชนหรือผู้จัดการแข่งขันกีฬาเทนนิส ที่ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ โดยผู้ว่าการ กกท. มองว่าเป็นภาคเอกชนที่มีส่วนผลักดันในการพัฒนากีฬาเทนนิสของประเทศไทย เพราะมีการจัดการแข่งขันมาอย่างต่อเนื่อง ทางสมาคมเห็นด้วยกับผู้ว่าการ กกท. ในความร่วมมือดังกล่าว และจะมีการหารือกับผู้จัดการแข่งขันที่ อ.หัวหิน ต่อไป

พร้อมกันนี้สมาคมกีฬาลอนเทนนิสฯ ยังได้รับนโยบายจากผู้ว่าการ กกท. ในเรื่องความร่วมมือระหว่าง กกท., สมาคมกีฬาลอนเทนนิสฯ และภาคเอกชน ในการพัฒนากีฬาเทนนิสของประเทศไทย อาทิ ความร่วมมือกับภาคเอกชนหรือผู้จัดการแข่งขันกีฬาเทนนิส ที่ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ โดยผู้ว่าการ กกท. มองว่าเป็นภาคเอกชนที่มีส่วนผลักดันในการพัฒนากีฬาเทนนิสของประเทศไทย 


กกท. –หนุนแผนจัดตั้งศูนย์ฝึกกีฬาเทนนิสที่มวกเหล็ก



เพราะมีการจัดการแข่งขันมาอย่างต่อเนื่อง ทางสมาคมก็เห็นด้วยกับผู้ว่าการ กกท. ในความร่วมมือดังกล่าว และจะมีการหารือกับผู้จัดการแข่งขันที่ อ.หัวหิน ต่อไป  "ในนามของนายกสมาคมกีฬาลอนเทนนิสฯ ขอขอบคุณไปถึงผู้ว่าการ กกท. ที่ให้โอกาสในการพบปะพูดคุยแลกเปลี่ยนทัศนะซึ่งกันและกัน ผมเชื่อว่าประเด็นในการหารือครั้งนี้ จะทำให้แนวทางการพัฒนากีฬาเทนนิสมีความชัดเจนมากขึ้น  เกิดการมีส่วนร่วมในการช่วยกัน พัฒนากีฬาเทนนิสของประเทศไทยไปสู่ความสำเร็จในอนาคตต่อไป " สุชัย กล่าว


กกท. –หนุนแผนจัดตั้งศูนย์ฝึกกีฬาเทนนิสที่มวกเหล็ก

กกท. –หนุนแผนจัดตั้งศูนย์ฝึกกีฬาเทนนิสที่มวกเหล็ก



logoline