svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

แม่ค้าขายขนมจีนน้ำยา ชี้แจงที่เห็นคือเนื้อไก่ไม่ใช่ทิชชู่

25 กุมภาพันธ์ 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แม่ค้าขายขนมจีนน้ำยา ชี้แจง ที่เห็นคือเนื้อไก่ไม่มีผสมทิชชู่ ยันขายมา30ปี ไม่เคยคิดที่จะผสมทิชชู่ ที่เห็นเป็นเส้นๆนั้นเป็นไก่ที่นำมาผสม โดยใช้วิธีการตำด้วยมือก็เลยออกมาแบบนั้น ขณะที่สาวเจ้าของโพสต์ได้ลบโพสต์ดังกล่าวออกแล้ว

25 กุมภาพันธ์ 2564 จากกรณีที่ผู้ใช้เฟซบุ๊ก ชื่อว่า Som Jung ได้โพสต์รูปภาพ และคลิปวีดีโอในกลุ่มเฮาฮักนิคมคำสร้อย พร้อมระบุข้อความว่า อวสานขนมจีน แม่ค้าเดินขายคือทำไมถึงทำขนาดนี้ น้ำยาขนมจีน..กระดาษทิชชู่ ฝากเตือนผู้บริโภคทุกคน ในเขตเทศบาลนิคมคำสร้อย อ.นิคมคำสร้อย จ.มุกดาหารแล้วมีการแชร์กันเป็ยจำนวนมาก             

แม่ค้าขายขนมจีนน้ำยา ชี้แจงที่เห็นคือเนื้อไก่ไม่ใช่ทิชชู่


ต่อมาผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่เทศบาลนิคมคำสร้อย เพื่อตามหาแม่ค้าขายขนมจีนที่ที่ผู้ใช้เฟชบุ๊กระบุจนพบกับร้านที่แม่ค้าหาบเร่ไปรับขนมจีนน้ำยามาขาย  ซึ่งเป็นร้านที่ตั้งอยู่บริเวณริมถนน อ.นิคมคำสร้อย-อ.หนองสูง ในเขตเทศบาล ผู้สื่อข่าวได้สอบถามเกี่ยวกับเรื่องที่เกิดขึ้นโดยทางเจ้าของร้านขนมจีน ระบุว่า ได้สอบถามคนที่เป็นแม่ค้าหาบเร่ที่มารับไปขายแล้ว บอกว่าได้นำไปขนมจีนไปขายให้กับผู้ที่โพสต์จริง แต่ไม่มีการผสมกระทิชชู่อย่างแน่นอนที่เห็นเป็นเส้นๆคือเนื้อไก่           

แม่ค้าขายขนมจีนน้ำยา ชี้แจงที่เห็นคือเนื้อไก่ไม่ใช่ทิชชู่

นางทองพรรณ ไชยแสง อายุ 54ปี เจ้าของร้านบอกว่า ตนเองงงมากกับข้อความที่มีการแชร์รูปภาพและคลิปวีดีโอ ซึ่งได้ทราบข่าวจากชาวตลาดเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านจากแม่ค้าในตลาดว่าเป็นร้านของต้นเองหรือเปล่า และเมื่อทราบข่าวก็ได้โทรหายายคนที่มารับขนมจีนน้ำยายไปขายพร้อมกับยืนยันว่าได้นำขนมจีนไปขายให้พนักงานที่ร้านดังกล่าวจริง จึงได้เดินทางไปพูดคุยเพื่อทำความเข้าใจ โดยตลอดเวลาที่ทำขนมจีนน้ำยามาเกือบ30ปีไม่เคยแม้แต่จะคิดที่จะใส่ทิชชู่ ที่เห็นเป็นเส้นๆนั้นเป็นที่ไก่ที่นำมาผสมโดยใช้วิธีการตำด้วยมือก็เลยออกมาแบบนั้น โดยเหตุการณ์แบบนี้ได้เกิดขึ้นมาแล้วประมาณ 3ปี มีนายอำเภอที่มาทานขนมจีนที่ร้านก็มีความถามเช่นเดียวกันว่าน้ำยายทำจากอะไร ตัวเองก็บอกไปว่าทำจากเนื้อไก่แท้ๆ แน่นอน
หลังจากมีการนำเสนอข่าวเรื่องดังกล่าวไปไม่นานพบว่าผู้โพสต์ได้มีการลบโพสต์ดังกล่าวออกจากกลุ่มแล้วและได้มีการชี้แจ้งจากผู้ดูแลกลุ่มระบุข้อความ ว่าทางเจ้าหน้าที่ ทีมีส่วนเกี่ยวข้องก็เข้าตรวจสอบ น้องเจ้าของเรื่องขอให้ลบโพสต์ แอดมินทำตามหน้าที่แอดมินไม่มีเงินเดือนสละเวลาที่มีได้แจ้งข่าวขัยขอสงสัยไม่ได้ปรักปรำร้านไหน ไม่ได้เอ่ยชื่อร้านไม่ได้มีส่วนได้เสียอะไรทั้งนั้น..ผิดพลาดประการไดกราบขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วย

แม่ค้าขายขนมจีนน้ำยา ชี้แจงที่เห็นคือเนื้อไก่ไม่ใช่ทิชชู่

แม่ค้าขายขนมจีนน้ำยา ชี้แจงที่เห็นคือเนื้อไก่ไม่ใช่ทิชชู่

logoline