svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

พบหนุ่มใหญ่เมืองแพร่ยิงตัวตายปริศนา

24 กุมภาพันธ์ 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พบหนุ่มใหญ่นอนเสียชีวิตในบ้าน มือถือปืนแก๊ปางขนาบกับตัวนิ้วเท้าเกี่ยวกับไกปืน มีรอยคราบเลือกออกที่ปาก คาดผู้ตายเสียชีวิตไม่ต่ำกว่า 4 ชั่วโมง หลังจากเพื่อนบ้านผิดสังเกตไม่ออกมากินข้าวเหมือนทุกวัน ตำรวจเผยไม่มีร่องรอยต่อสู้ เบื้องต้นชาวบ้าน และผู้นำชุมชนคิดว่าน่าจะฆ่าตัวตาย เหตุมีโรคประจำตัว

พบหนุ่มใหญ่เมืองแพร่ยิงตัวตายปริศนา




เมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2564 พ.ต.ท.พุฒิวัฒน์ วงศ์ศิริธนดล พนักงานสอบสวน สภ.สูงเม่น จ.แพร่ รับแจ้งเหตุยิงตัวเองที่บ้านเลขที่ 59/1 หมู่ 2 ต.บ้านปง อ.สูงเม่น จ.แพร่ จึงประสานเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานจังหวัดแพร่ เข้าตรวจสอบร่วมกับแพทย์จากโรงพยาบาลสูงเม่น และหน่วยกู้ภัยสูงเม่นร่วมกับหน่วยกู้ภัยแม่สาง เข้าร่วมตรวจสอบ
ที่เกิดเหตุเป็นบ้านไม้ชั้นเดียวยกพื้นสูง ชั้นบนของบ้าน พบร่างของนายทองเษียร กุกอง อายุ 47 ปี เจ้าของบ้าน นอนเสียชีวิตอยู่ในมุ้งบนที่นอนตรงกลางบ้าน ในมือถืออาวุธปืนยาวชนิดประจุปาก หรือปืนแก๊ป วางขนาบกับตัวนิ้วเท้าเกี่ยวกับไกปืน มีรอยคราบเลือดแห้งกรังออกที่ปาก ไม่มีร่องรอยการต่อสู้แต่อย่างใด คาดว่าน่าจะเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 4 ชั่วโมง ในห้องครัวหลังบ้านพบร่องรอยถอนขนไก่ป่าทิ้งไว้ 1 ตัว เริ่มมีกลิ่นเหม็น ไก่ น่าจะตายมาแล้วไม่ต่ำกว่า 2 วัน

พบหนุ่มใหญ่เมืองแพร่ยิงตัวตายปริศนา





จากสอบถามนางแก้วมา ผึ้งพัก อายุ 71 ปี เพื่อนบ้านเล่าว่า ปกติตนนั้นจะมาเรียกผู้เสียชีวิต ทานข้าว แต่วันนี้มาเรียกที่หน้าบ้านแล้วไม่มีเสียงตอบรับ ตนจึงเรียกคนให้ขึ้นไปดูให้ เนื่องจากตนนั้นขึ้นบันไดไม่ไหวก็พบว่าเสียชีวิตแล้ว เจอผู้ตายเมื่อวานตอนเช้าเค้ายังลงมาตากผ้าอยู่ จากนั้นก็ไม่เจออีกเลย จนวันนี้เมื่อเย็นมาเรียกเค้าแต่ไม่มีเสียงตอบรับ แต่มีโรคประจจำตัว คือโรคหอบหืด ปกติก็ทำงานรับจ้างทั่วไป ไม่เคยบ่นหรือมีปัญหาอะไรใดๆ กับใคร ทุกเย็นจะมานั่งที่บันไดบ้าน วันนี้ผิดปกติก็ให้หลานขึ้นไปดูแล้วรีบแจ้งผู้ใหญ่บ้าน

พบหนุ่มใหญ่เมืองแพร่ยิงตัวตายปริศนา



พ.ต.อ.สุชาติ สงห์ขรณ์ ผกก.สภ.สูงเม่น กล่าวว่า ผู้ตายมีโรคประจำตัวเป็นโรคหืดหอบ ญาติพี่น้องอยู่กรุงเทพฯ ทั้งหมด ตัวเขาเองไม่ได้เคยมีเหตุหรือทะเลาะกับใครดูจากร่องรอยแล้วไม่พบร่องรอยการต่อสู้อะไร คนมาพบศพก็มาพบตอนเย็นสอบถามเพื่อนบ้านบริเวณแถวนี้ก็ไม่ได้ยินเสียงปืนคาดว่าคงเสียชีวิตตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมาส่วนรายละเอียดต้องรอแพทย์เวรและเจ้าหน้าที่สอบสวนมาตรวจอีกครั้ง เบื้องต้นจากการสอบถามชาวบ้าน และผู้นำชุมชนคิดว่าน่าจะฆ่าตัวตายเนื่องจากมีโรคประจำตัวแต่อย่างไรต้องรอเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบอีกครั้ง
ทางด้านนายสมบูรณ์ เวียงทอง ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 2 ต.บ้านปง อ.สูงเม่น จ.แพร่ กล่าวว่า เพื่อนบ้านไปเรียกตรงบันไดไม่มีเสียงตอบรับจึงเรียกให้เพื่อนบ้านที่อยู่ใกล้กันขึ้นไปดูให้ พอขึ้นมาดูพบว่าผู้เสียชีวิตนั้นมีเลือดออกที่ปาก ถือกล้องปืนอยู่ คนที่ขึ้นมาดูก็สติไม่ค่อยเต็มร้อย ลงไปบอกป้าคนนั้นว่าผู้ตายนอนอยู่นั่นแหละ ป้าแกเลยโทรหาตนให้มาดู ปกติแล้วผู้ตายรับจ้างทั่วไป รับจ้างขับรถด้วย ทำงานอยู่ตลอด เป็นโรคหืดหอบต้องกินยาตลอด

พบหนุ่มใหญ่เมืองแพร่ยิงตัวตายปริศนา

logoline