svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

ฉาวอีก! แชทหลุดรุ่นพี่ม.ดังเชียงใหม่ให้รุ่นน้องอมของลับ

24 กุมภาพันธ์ 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เชียงใหม่ เกิดเรื่องฉาวในรั้วมหาวิทยาลัยดังกลางเมืองเชียงใหม่ หลังมีผู้ใช้เฟซบุ๊กแชร์ภาพแชทหลุด การพูดคุยกันเป็นกลุ่มพบข้อความลามกอนาจาร จะบังคับรุ่นน้องอมของลับ

วันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งได้โพสต์ภาพพร้อมแคปชั่นว่า "รุ่นพี่เเบบนี้ควรนับถือหรอ บอกให้นับถือ เเต่กลับทำตัวเเบบนี้? #ช่วยเเชร์ด้วยนะคะ"


โดยภายในภาพที่มีการโพสต์เป็นภาพของการแชทพูดคุยแบบเป็นกลุ่ม มีข้อความในเชิงการทำกิจกรรมการรับน้อง แต่มีบางข้อความเขียนไว้ว่า "5555 พรุ่งนี้เริ่มจากน้องสา อม***(ของลับ)ทีละคนเด้อ 555" ซึ่งเป็นข้อความที่มีลักษณะคล้ายการคุกคามทางเพศ และลามกอนาจาร และจากสังเกตข้อความในแชของผู้สื่อข่าว พบว่าเป็นรุ่นพี่ในมหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งในจังหวัดเชียงใหม่



ฉาวอีก! แชทหลุดรุ่นพี่ม.ดังเชียงใหม่ให้รุ่นน้องอมของลับ


หลังจากที่มีการโพสต์ออกไปพบว่ามีการแชร์มากกว่า 23 ครั้ง มีผู้มาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก โดยส่วนใหญ่บอกให้เจ้าของโพสต์นำเรื่องไปร้องเรียนต่อมหาวิทยาลัยเพื่อดำเนินการกับรุ่นพี่ที่มีการพิมพ์ข้อความลักษณะนี้ บางส่วนบอกให้เจ้าของโพสต์ระมัดระวังตนเองอีกด้วย


ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ได้มีการติดต่อไปที่เจ้าของโพสต์ดังกล่าว แต่เจ้าของโพสต์ขออนุญาตไม่ให้ข้อมูลเพิ่มเติม เพราะเกรงว่าจะทำให้เกิดความเสื่อมเสียต่อมหาวิทยาลัย


ฉาวอีก! แชทหลุดรุ่นพี่ม.ดังเชียงใหม่ให้รุ่นน้องอมของลับ

logoline