svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ลุงกำนัน" เผย ทำใจรอแล้ว ศาลพิพากษาคดี 39 กบฎกปปส.วันนี้

24 กุมภาพันธ์ 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาฯกปปส. พร้อมแกนนำ 39 ราย เข้าฟังคำพิพากษาข้อหาร่วมกบฎ ก่อการร้าย กรณีชัตดาวน์เมืองไล่รัฐบาล "ยิ่งลักษณ์" โดยระบุว่า ทำใจยอมรับคำตัดสินไว้แล้ว ออกมาแบบไหนก็รับได้หมด

"ลุงกำนัน" เผย ทำใจรอแล้ว ศาลพิพากษาคดี 39 กบฎกปปส.วันนี้

09.00 น. ศาลอาญานัดอ่านคำพิพิพากษาคดี กลุ่มกบฏ กปปส. ที่พนักงานอัยการฝ่ายคดีพิเศษ 4 เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตเลขาธิการ กปปส. กับพวก รวม 39 คน เป็นจำเลยในความผิดฐานร่วมกันเป็นกบฏ ก่อการร้าย ล้มล้างระบอบการปกครอง มั่วสุมชุมนุมก่อความวุ่นวายในบ้านเมืองฯ

ก่อนเข้าห้องพิจารณาคดี นายสุเทพ ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนว่า สำหรับพี่น้องที่ร่วมต่อสู้กันมาทั้งหมด 39 คนมีการได้คุยกันบ่อยๆ ทั้งหมดทำใจได้แล้วและไม่ว่าผลพิพากษาจะออกมาเป็นอย่างไรก็ยอมรับได้ เพราะก่อนที่จะออกมามีการเคลื่อนไหวต่อต้านกฎหมายนิรโทษกรรมและขับไล่รัฐบาลของนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เตรียมใจไว้แล้วว่าจะต้องเจออะไรบ้าง

ที่ผ่านมามีพี่น้องที่ร่วมต่อสู้ 24 คนเสียชีวิต และอีก 900 คนต้องบาดเจ็บเสียอวัยวะ พี่น้องหลายจังหวัดถูกลงโทษจำคุก ตลอดระยะเวลาที่มีการต่อสู้ตนเองและพี่น้องยึดมั่นในการกระทำทุกอย่างและรับผิดชอบเคารพในกระบวนการยุติธรรม

ที่ผ่านมาแม้จะมีการถูกดำเนินคดีในพี่น้องแต่ละจังหวัดแต่ทุกคดีก็ไม่มีการหลบหนีและยึดมั่นในการต่อสู้มาตลอด ซึ่งก็ต้องยอมรับว่าในบางครั้งการต่อสู้ก็มีการพลั้งพลาดทำผิดกฎหมายกฎกติกากันบ้าง

สุดท้ายนี้ขอบคุณทุกกำลังใจผ่านสื่อทุกช่องทางไม่ว่าจะข้อความหรือในโซเชียลที่คอยส่งกำลังใจมาและก็พร้อมเป็นกำลังใจให้คนที่กำลังทำงานรับใช้ชาติบ้านเมืองต่อไป

ส่วนศาลจะพิจารณาตัดสินอย่างไร ไม่ขอก้าวล่วงอยู่ที่ดุลยพินิจของศาลที่จะพิจารณาตามหลักฐาน ยืนยันว่าวันนี้มาครบทั้ง 39 คน

"ลุงกำนัน" เผย ทำใจรอแล้ว ศาลพิพากษาคดี 39 กบฎกปปส.วันนี้



อย่างไรก็ตาม บรรยากาศบริเวณด้านหน้าศาลอาญามีมวลชนมารอให้กำลังใจและมอบดอกไม้ ซึ่งมีเจ้าหน้าที่จากทางศาลคอยอำนวยความสะดวกและดูแลรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด

logoline