svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

สั่งออกราชการตร.ยิงพ่อค้าก๋วยเตี๋ยว

23 กุมภาพันธ์ 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ภูเก็ต - ต้นสังกัดสิบตำรวจโทปืนโหด เมากร่างยิงพ่อค้าก๋วยเตี๋ยวได้รับบาดสาหัสหน้าผับซอยบางลา ป่าตองลงดาบ ให้สั่งออกจากราชการไว้ก่อน ตั้ง 3 ข้อหาหนัก พยายามฆ่า พกพา และยิงปืนในที่สาธารณะ

23 กุมภาพันธ์ 2564 กรณี เมื่อเวลา 05.51 น.เกิดเหตุยิงกันบริเวณหน้าผับชื่อดัง ภายในซอยบางลา ต.ป่าตอง อ.กะทู้ มีผู้บาดเจ็บสาหัส 1 ราย ทราบชื่อนายอรุณ ทองพลับ อายุ 26 ปี ชาว อ.ปะเหลียน จ.ตรัง พ่อค้าขายก๋วยเตี๋ยว และขับรถจักรยานยนต์รับจ้าง และจากการตรวจสอบเบื้องต้นทราบว่าผู้ก่อเหตุเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจสังกัดกองบังคับการสืบสวนตำรวจภูธรภาค 8 ซึ่งอยู่ในอาการมึนเมา และให้การวกวน จึงนำตัวไปสงบสติที่ สภ.ป่าตอง เพื่อสอบปากคำเพิ่มเติม ตรวจสอบที่เกิดเหตุพบอาวุธปืน ยี่ห้อ ซีแซด ขนาด 9 มม. จำนวน 1 กระบอก ปลอกกระสุนขนาด 9 มม. 9 ปลอก และหัวกระสุนปืน 2 หัว ตกอยู่ในที่เกิดเหตุ และจากการตรวจสอบภาพวงจรปิดพบนาทีขณะก่อเหตุชัดเจน
นอกจากนี้จากการตรวจสอบภาพกล้องวงจรปิด พบภาพ นายอรุณฯ ผู้บาดเจ็บได้เดินข้ามถนนไปอีกฝั่ง และเดินผ่านหน้าหน้าสถานบันเทิงดังกล่าวเพื่อไปเก็บชามก๋วยเตี่ยวจากลูกค้าที่รับประทานเสร็จ ขณะนั้นผู้ก่อเหตุซึ่งอยู่ในอาการมึมเมาและมีปากเสียงกับชาวต่างชาติที่บริเวณเคาน์เตอร์ด้านหน้าสถานบันเทิงซึ่งติดกับถนน และมีการชักยิงปืนขึ้นฟ้าข่มขู่หลายนัด ก่อนจะหันกระบอกปืนมายิงใส่นายอรุณฯ 1 นัด จนทรุดลงคุกเข่ากับพื้น

สั่งออกราชการตร.ยิงพ่อค้าก๋วยเตี๋ยว

สั่งออกราชการตร.ยิงพ่อค้าก๋วยเตี๋ยว

จากนั้น ผู้ก่อเหตุได้เดินเข้าไปยิงซ้ำอีก 1 นัด จนผู้บาดเจ็บล้มลงนอนกับพื้น ก่อนผู้ก่อเหตุจะเดินกลับเข้าไปที่หน้าสถานบันเทิงดังกล่าว และเดินวกกลับมาพยายามยกตัวผู้บาดเจ็บก่อนจะเตะซ้ำ 1 ครั้ง จากนั้นได้เดินข้ามไปนั่งอยู่บริเวณหน้าร้าน สวีทตี้ บาร์ ใกล้จุดเกิดเหตุ ก่อนที่เจ้าหน้าที่สายตรวจและชุดสืบสวนฯจะช่วยกันควบคุมตัวไปสอบสวนที่ สภ.ป่าตอง

สั่งออกราชการตร.ยิงพ่อค้าก๋วยเตี๋ยว


ล่าสุด พล.ต.ต.ภรศักดิ์ นวนหนู ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต เปิดเผยว่า หลังเกิดเหตุได้สั่งการให้พนักงานสอบสวน สภ.ป่าตองเจ้าของคดีสอบสวนพยานหลักฐานต่างๆให้รอบคอบ หากพบเข้าข่ายความผิดใดให้แจ้งทุกข้อหาโดยไม่มีการละเว้น และขณะนี้ได้ส่งรายงานไปยังกองบังคับการสืบสวน ตำรวจภูธรภาค 8 ต้นสังกัดที่สิบตำรวจโทย้ายไปทราบแล้ว และจะมีคำสั่งให้ออกจากราชการไว้ก่อน พร้อมสั่งการให้สภ.ป่าตอง สถานที่เกิดเหตุ ดำเนินคดีใน เบื้องต้น 3 ข้อกล่าวหา คือ พยายามฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา , พกพาอาวุธปืนไปในเมืองหรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาตหรือไม่มีเหตุอันควร และยิงปืนในเมือง หมู่บ้าน หรือที่ชุมชนโดยไม่มีเหตุอันควร

สั่งออกราชการตร.ยิงพ่อค้าก๋วยเตี๋ยว


ส่วนสิบตำรวจโท ผู้ก่อเหตุ ขณะนี้อยู่ระหว่างการควบคุมตัวของสภ.ป่าตอง ซึ่งจะเร่งสอบสวนหาสาเหตุ เบื้องต้นทราบว่าผู้ก่อเหตุได้ดื่มเลี้ยงฉลองเนื่องในโอกาสโยกย้ายตำแหน่ง และไม่พบความขัดแย้งกับผู้ได้รับบาดเจ็บ ส่วนอาการของผู้ได้รับบาดเจ็บขณะนี้อยู่ที่โรงพยาบาลวชิระภูเก็ต ซึ่งอาการยังน่าเป็นห่วง

สั่งออกราชการตร.ยิงพ่อค้าก๋วยเตี๋ยว

อย่างไรก็ตามมีรายงานด้วยว่า ในวันเดียวกัน (23 ก.พ.64) ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต ได้มอบหมายให้ พ.ต.อ.อารยะพันธุ์ พุกบัวขาว รอง ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต, พ.ต.อ.ชัยวัฒน์ อุ้ยคำ รอง ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต และ พ.ต.อ.สุจินต์ นิลบดี ผกก.สภ.ป่าตอง เดินทางไปเยี่ยม นายอรุณ ทองพลับ ผู้บาดเจ็บ ณ โรงพยาบาลวชิระภูเก็ต พร้อมนำกระเช้าดอกไม้เพื่อให้กำลังใจและสร้างความเชื่อมั่นว่า ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะดำเนินการในคดีนี้อย่างตรงไปตรงมาตามระเบียบกฎหมายโดยเคร่งครัด นอกจากนี้ทางต้นสังกัดสั่งให้ออกจากราชการไว้ก่อน



logoline