svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

เราชนะยังแน่น! ลูกยอมลางานพาแม่มาลงทะเบียน

23 กุมภาพันธ์ 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ปชช. และผู้สูงอายุ ชาวจ.บุรีรัมย์ ยังแห่มาเข้าคิวรอลงทะเบียน "เราชนะ" สำหรับกลุ่มพิเศษที่ไม่มีสมาร์ทโฟนแน่นหน้าธนาคารกรุงไทย ลูกหลานบางคนถึงกับต้องลางานเพื่อพาพ่อแม่ ตายาย มารอลงทะเบียนเพื่อหวังได้เงินเยียวยา 7,000 บาทนำไปใช้จ่ายแบ่งเบาภาระครอบครัว ชี้กลุ่มผู้สูงอายุควรให้ ผญบ.สำรวจยืนยันตัวตนส่งให้ธนาคารไม่ต้องมาลำบากนั่งรอเดินเหินก็ลำบาก

23 กุมภาพันธ์ 2564 ประชาชน และผู้สูงอายุจากหลายตำบลในเขตอำเภอเมืองบุรีรัมย์  ที่ยังไม่สามารถลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการ "เราชนะ" ได้เนื่องจากไม่มีสมาร์ทโฟน และบางคนก็ยืนยันตัวตนไม่ผ่าน  ก็ยังมาเข้าคิวรอให้เจ้าหน้าที่ธนาคารช่วยลงทะเบียนให้ ตั้งแต่ก่อนที่ธนาคารจะเปิดทำการอย่างคึกคัก  หลังจากที่กระทรวงการคลังได้ขยายเวลาให้สามารถลงทะเบียนได้ถึงวันที่  5 มี.ค.2564  ขณะที่ลูกหลานบางคนถึงกับต้องยอมลางาน   เพื่อพาพ่อแม่ ตายายที่แก่ชรา มานั่งรอคิวลงทะเบียนตั้งแต่เช้าเช่นกัน   เพราะหวังว่าพ่อแม่ และตายาย ที่แก่ชราไม่สามารถทำงานได้แล้ว  จะได้รับเงินเยียวยา 7,000 บาทจากรัฐ  เพื่อนำไปใช้จ่ายแบ่งเบาภาระในครอบครัว     

เราชนะยังแน่น! ลูกยอมลางานพาแม่มาลงทะเบียน



เราชนะยังแน่น! ลูกยอมลางานพาแม่มาลงทะเบียน

น.ส.นิด  แซ่เล้า  อายุ 49 ปี  บอกว่า  วันนี้ต้องหยุดยาวพาแม่อายุ 74 ปีมานั่งรอที่หน้าธนาคารตั้งแต่ 7  โมงเช้า  เพื่อจะให้ทางเจ้าหน้าที่ธนาคารช่วยลงทะเบียนให้ "เราชนะ" ให้  เพราะคุณแม่ไม่มีโทรศัพท์สมาร์ทโฟน  ก็หวังว่าจะได้รับเงินเยียวยา  7,000 บาท  เพื่อจะได้นำไปเป็นค่าใช้จ่ายแบ่งเบาะภาระในครอบครัว  เพราะหลังจากเจอโควิระบาดตนก็ขายของแทบไม่ได้  โครงการที่รัฐบาลจ่ายเงินเยียวยาช่วยเหลือ   

ถือเป็นโครงการที่ดีสามารถแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายในครอบครัวได้เป็นอย่างดี   แต่ยอมรับว่าขั้นตอนการดำเนินการยุ่งยากมาก  โดยเฉพาะผู้สูงอายุที่ไม่มีสมาร์ทโฟน  จึงอยากฝากให้หน่วยงานรัฐได้ใช้วิธีให้ผู้ใหญ่บ้านหรือผู้นำชุมชนสำรวจรายชื่อผู้สูงอายุที่มีคุณสมบัติเข้าหลักเกณฑ์ได้รับเงินเยียวยา  แล้วส่งชื่อให้กับธนาคารหรือหน่วยงานที่รับผิดชอบ  ไม่จำเป็นต้องให้ผู้สูงอายุมาลำบากนั่งรอแบบนี้ลำพังเดินเหินก็ลำบากอยู่แล้ว

เราชนะยังแน่น! ลูกยอมลางานพาแม่มาลงทะเบียน

เราชนะยังแน่น! ลูกยอมลางานพาแม่มาลงทะเบียน

logoline