svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

รวบแล้ว! แก๊งค์เงินกู้ทำลูกหนี้แขวนคอหนีหนี้

23 กุมภาพันธ์ 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เชียงใหม่ ตำรวจ สภ.สารภี จับแก๊งค์ปล่อยกู้ดอกโหดที่ข่มขู่จนลูกหนี้ต้องแขวนคอตายหนีหนี้ได้แล้ว ด้าน ผกก.สภ.สารภี ยืนยันไม่เคยมีเอี่ยวกับแก๊งค์ปล่อยกู้ ลั่นพร้อมกวาดล้างในพื้นที่ที่ตนเองดูแล

เมื่อวันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2564 จากกรณีที่นางกัลยาณี ประนอกดง อายุ 48 ปี เสียชีวิตจากการผูกคอตายเมื่อวันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2564 เนื่องจากถูกแก๊งค์เงินกู้ ตามทวงหนี้กดดัน จนตัดสินใจแขวนคอจบชีวิตหนีหนี้สิน ในพื้นที่ บ้านกู่แดง ต.หนองแฝก อ.สารภี จ.เชียงใหม่


ล่าสุด พ.ต.อ.บัญชา อินถา ผกก สภ.สารภี และเจ้าหน้าที่สืบสวน สภ.สารภี อ.สารภี จ.เชียงใหม่ สามารถจับกุมผู้ต้องหาที่ประกอบธุรกิจเงินกู้นอกระบบ จำนวน 1 ราย คือ นายพรพิทักษ์ จรัสแสง อายุ 43 ปี ซึ่งทราบว่าเป็นบุคคลที่ใช้คำพูดในการกดดันให้แม่บ้านต้องตัดสินใจผูกคอตาย พร้อมของกลาง เป็นแผ่นกระดาษจดบัญชีรายชื่อลูกค้าที่เรียกเก็บรายวัน 1 เล่ม โทรศัพท์มือถือ จำนวน 1 เครื่อ รถจักรยานยนต์ จำนวน 1 คัน นามบัตร จำนวน 3 ใบ เงินสดจำนวน 700 บาท


โดยทางเจ้าหน้าที่ได้ตั้งข้อหา "ประกอบธุรกิจให้สินเชื่อส่วนบุคคลภายใต้การกำกับในทางการค้าปกติโดยไม่ได้อนุญาตจาก รมต.กระทรวงการคลัง,ให้บุคคลอื่นยืมเงินโดยเรียกอัตราดอกเบี้ยเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด " ก่อนจะนำตัวผู้ต้องหาไปดำเนินคดีต่อไป


รวบแล้ว! แก๊งค์เงินกู้ทำลูกหนี้แขวนคอหนีหนี้

พ.ต.อ.บัญชา อินถา ผกก สภ.สารภี เชียงใหม่ เปิดเผยว่า จากการสอบสวนนั้น ทำให้ทราบว่าผู้ตายนั้นถูกผู้ต้องหาใช้คำพูดในการทวงหนี้และพูดกดดัน เป็นเหตุให้ผู้ตายเครียดและผูกคอตายโดยก่อนผูกคอตายยังได้ทำการโทรศัพท์ไปรำลา ญาติพี่น้องและบอกพวกขบวนการแก๊งค์เงินกู้พวกนี้ทั้งหมด พร้อมกับผูกคอตายในท้ายที่สุด


นอกจากนี้ทางตำรวจชุดสืบสวนท้องที่และชุดสืบสวนจากตำรวจภูธรภาค 5 ยังได้นำตัวผู้ต้องหาไปตรวจค้นยังที่พักของผู้ต้องหาที่ทำการของผู้ต้องหาอย่างละเอียดเพื่อหาหลักฐานต่าง ๆ มาประกอบสำนวนในการดำเนินคดี และได้ออกตรวจเข้มกวาดล้างขบวนการแก๊งค์เงินกู้นอกระบบในท้องที่อย่างเข้มข้นในขณะนี้


ผกก.สภ.สารภี กล่าวอีกว่า ตนเองไม่มีส่วนได้ส่วนเสียกับแก๊งเงินกู้ดอกโหดตามที่มีการกล่าวหากันในโลกออนไลน์ หากประชาชนรู้หรือทราบเบาะแสแก๊งเงินกู้ดอกโหด และมีการถูกข่มขู่ทำร้ายแจ้งได้ที่ผู้นำหมู่บ้าน เจ้าหน้าที่ตำรวจป้อมยาม หรือที่สภ.สารภี เพื่อจะได้ดำเนินการจับกุมและกวาดล้างนำตัวมาดำเนินคดีกันต่อไป

logoline