svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"เพจอานนท์ นำพา" ประกาศเปิดรับเงินบริจาคช่วย 4 ราษฎรที่ติดคุก

23 กุมภาพันธ์ 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เพจเฟซบุ๊ก "อานนท์ นำภา" 1 ใน 4 แกนนำราษฎรที่ถูกขังอยู่ในเรือนจำโพสต์ระเบียบการเข้าเยี่ยมหลังจากนี้ โดยทั้งหมดจะถูกแยกขัง พร้อมเปิดบัญชีให้แนวร่วมช่วยกันบริจาคเงินเพื่อนำไปดูแลระหว่างถูกคุมขัง

"เพจอานนท์ นำพา" ประกาศเปิดรับเงินบริจาคช่วย 4 ราษฎรที่ติดคุก

เพจเฟซบุ๊ก "อานนท์ นำภา" ของนายอานนท์ นำภา แกนนำกลุ่มราษฎรที่ถูกขังอยู่ในเรือนจำ โพสต์ข้อความมีเนื้อหาระบุว่า

ขออนุญาตแจ้งเรื่องการดูแลอานนท์ และเพื่อนอีก 3 คน ในเรือนจำ เนื่องจากทั้ง 4 คน อาจจะถูกขังแยกแดนในวันพุธที่จะถึงนี้ หลังจากพ้นระยะกักโควิด 14 วัน จึงขอแจ้งข้อมูลเกี่ยวกับการเยี่ยมและการฝากเงินดังนี้

1.เรือนจำไม่อนุญาตให้ญาติเข้าเยี่ยมนักโทษนับตั้งแต่ธ.ค. 63 เป็นต้นมา จากสถานการณ์โควิดจนถึงปัจจุบัน (22 ก.พ.) ยังไม่มีการเปลี่ยนแปลงคำสั่งนี้ "ทนาย" เป็นคนกลุ่มเดียวที่เข้าเยี่ยมได้ จึงแจ้งมาเพื่อให้ทุกคนไม่ต้องเสียเวลาเดินทางไปเยี่ยม (หากมีการเปลี่ยนแปลงกฎการเยี่ยมจะแจ้งให้ทราบโดยทันที)

2.การซื้อของหรือฝากเงินให้คนทั้ง 4 ภายหลังมีการแยกแดนแล้ว จะกระทำได้เฉพาะผู้ที่มีรายชื่ออยู่ใน "10 รายชื่อ" ที่เรือนจำอนุญาต โดยทั้ง 4 จะเป็นผู้เขียนชื่อและแจ้งผ่านทนายว่าทั้ง 10 คนของแต่ละคนจะมีใครบ้าง ด้วยความห่วงใยจากครอบครัว จึงไม่อยากให้เกิดการแอบอ้างจากผู้ไม่หวังดี/มิจฉาชีพว่าสามารถฝากเงินช่วยเหลือได้ ทุกท่านควรตรวจสอบโดยการขอดูใบเสร็จการซื้อของเยี่ยม ตรวจสอบวันที่และชื่อของผู้ซื้อของ/ชื่อของ ผู้ที่ได้รับฝากของ เพื่อความชัดเจน

"เพจอานนท์ นำพา" ประกาศเปิดรับเงินบริจาคช่วย 4 ราษฎรที่ติดคุก



3.เงินที่ผู้ต้องขังจะครอบครองได้สูงสุดคือ15,000 บาท/เดือน (เมื่อก่อนสูงสุด 9,000) ไม่สามารถครอบครองเกินจากนี้ได้ ค่าใช้จ่ายรายวันในการซื้อของเยี่ยม แยกกันจากเงินฝากส่วนนี้ หากจะต้องซื้ออาหารเพื่อเยี่ยมทุกวัน ค่าใช้จ่ายรายเดือนต่อคนอาจจะตกอยู่ที่ราว 20,000-30,000 บาทต่อเดือน ในกรณีที่ถูกขังเป็นเวลานาน

4.เนื่องจากเหตุผลทางด้านการจำกัดคนเข้าเยี่ยม-การจำกัดรายชื่อ และความสะดวกต่อการจัดการดูแลเพื่อนๆอย่างเป็นระบบ สำหรับผู้ที่ประสงค์ช่วยเหลือสมทบทุน สามารถฝากเงิน/โอนเงิน ทางบัญชีของอานนท์ ธ.ออมสิน 054011462840 ครอบครัวและเพื่อนทนายของอานนท์จะนำเงินไปดูแลทั้ง 4 คน เท่าที่ทำได้และจะโพสต์ยอดการบริจาครวมถึงความคืบหน้า-สลิปของเงินที่ฝากและซื้อของไป ทุกครั้งของการฝากเงิน (เนื่องจากสลิปเป็นข้อมูลส่วนตัวขอความกรุณาไม่โพสต์สลิปใต้คอมเมนต์เพื่อความปลอดภัยของท่านเอง หากอยากแจ้งให้ทราบกรุณาส่งทางหลังไมค์)

5.หากทั้งหมดได้รับการปล่อยตัว ทางครอบครัวจะโพสต์แสดงยอดเงินในบัญชีที่เหลือล่าสุดและโอนเงินที่เหลือเข้า กองทุนราษฎรประสงค์

22 ก.พ. 64

เชื่อมั่นและศรัทธา

ครอบครัวอานนท์

logoline