svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

นักธุรกิจลำปางเปิดตัวโรงแรมใหม่สวนกระแสโควิด-19

23 กุมภาพันธ์ 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ลำนักธุรกิจลำปาง เดินหน้าเปิดโรงแรมขนาดเล็ก 14 ห้อง สวนกระแสโควิด-19 เผยทุกธุรกิจต้องปรับตัวทำตลาดให้เข้าถึงลูกค้าเทรนด์ใหม่ ระบุต้องการประคับประคองให้ทั้งพนักงาน และผู้ประกอบการปรับตัวสู้ภาวะวิกฤติ มั่นใจการท่องเที่ยวจะกลับมาคึกคักอีกครั้ง

นักธุรกิจลำปางเปิดตัวโรงแรมใหม่สวนกระแสโควิด-19

         เมื่อวันที่ 23 ก.พ.2564  ที่บ้านดอนหัววัง ต.เวียงตาล อ.ห้างฉัตร จ.ลำปาง ได้จัดพิธีเบิกเนตร พญานาคราช  9 เศียร จากวังนาคินทร์คำชะโนด อ.บ้านดุง จ.อุดรธานี เพื่อเป็นศิริมงคล ในการเปิดตัวโรงแรมกรรณสิริ โดยนางสาวมาชิตา วารีกนก เจ้าของโรงแรมกรรณสิริ เปิดเผยว่า ตนเป็นคนลำปางเคยเปิดร้านขายของภายในท่าอากาศยานลำปาง และเล็งเห็นว่ายังมีช่องว่างในการทำธุรกิจได้ เนื่องจากทำเลที่ตั้งของโรงแรมมีบรรยากาศเป็นธรรมชาติ จึงได้ใช้งบประมาณหลายล้านบาท มาลงทุนสร้างโรงแรมขนาด 14 ห้อง ที่พร้อมเปิดให้บริการในวันที่ 14 มีนาคม 2546 



นักธุรกิจลำปางเปิดตัวโรงแรมใหม่สวนกระแสโควิด-19





         แม้ว่าจะเป็นการลงทุนในช่วงการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 แต่มองว่า ผู้ประกอบการควรทำธุรกิจเล็กๆ หากว่าใจสู้ และปรับตัวทำการตลาดให้ดี ที่สำคัญต้องซื่อสัตย์ต่อลูกค้า   อีกทั้งมีพนักงานจากการที่ตนทำธุรกิจหลายอย่าง จึงมองว่า โรงแรมที่ทำขึ้นมานั้น เป็นขนาดเล็กที่น่าจะเข้าถึงลูกค้าได้ง่าย โดยกำหนดราคาห้องพักคืนละ 450 บาท และเน้นเสริฟ์อาหารทั้งแบบพื้นเมืองในราคาที่เข้าถึงผู้บริโภค รวมถึงมีลานหมูจุ่มให้บริการ  เพื่อเสริมรายได้จากการให้บริการห้องพัก อย่างน้อยก็เชื่อว่าจะสร้างรายได้หมุนเวียนให้กับธุรกิจได้  
        "หากว่าการท่องเที่ยวกลับมาคึกคัก ก็จะมีความพร้อม เพราะจังหวัดลำปางก็เป็นเมืองท่องเที่ยว  นอกจากนี้ ยังมองว่า จะเป็นการช่วยให้พนักงานมีงานทำ และมีรายได้ แม้จะไม่มาก แต่ก็ถือว่าทั้งผู้ประกอบการ และพนักงานช่วยกันประคับประคองธุรกิจร่วมกัน " นางสาวมาชิตา กล่าว 

logoline