svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

ลูกหนี้เครียดถูกแก๊งเงินกู้ขู่จนผูกคอตาย

22 กุมภาพันธ์ 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พนักงานปั๊มน้ำมัน ไปกู้เงิน 12,000 บาท จากแก๊งเงินกู้นอกระบบที่นำใบปลิวมาชักชวนในหมู่บ้าน แต่ขาดส่งไปแค่2วัน ถูกตามข่มขู่ทวงเงินไม่เกรงกลัวกฎหมาย จนลูกหนี้จนเครียดผูกคอตาย ด้านลุงผู้เสียชีวิต วอนตำรวจจัดการแก๊งทวงหนี้นอกระบบ

ลูกหนี้เครียดถูกแก๊งเงินกู้ขู่จนผูกคอตาย




          เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 22ก.พ.64  เจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรสารภีเชียงใหม่ได้รับแจ้งว่า มีคนถูกข่มขู่ให้ ผูกคอเสียชีวิตที่ใต้ต้นลำไย ข้างบ้านเลขที่ 84 หมู่ 6 บ้านกู่แดงซอย 1/3 ตำบลหนองแฝกอำเภอสารภีจังหวัดเชียงใหม่  จึงพร้อมด้วยแพทย์เวรรพ. สารภีและเจ้าหน้าที่กู้ภัยรถมาสอบสวน  เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุพบศพ นางกัลยาณี ประนอกดง อายุ 48 ปีทำงานอยู่ปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่ง ย่านตำบลหนองหอยในตัวเมืองเชียงใหม่ ใช้เชือกไนลอนผูกคอตัวเองให้กับกิ่งต้นลำไยหลังบ้านเสียชีวิตมาแล้วประมาณ 2-3 ชั่วโมง  ทางเจ้าหน้าที่ได้ช่วยกันตรวจสอบลงมาไม่พบบาดแผลหรือร่องรอยการถูกทำร้ายแต่อย่างใด

ลูกหนี้เครียดถูกแก๊งเงินกู้ขู่จนผูกคอตาย


         จากการสอบถาม นายแสน แสนศรีอายุ 60ปี ซึ่งมีศักดิ์เป็นลุงสาเหตุหลานฆ่าตัวตายนั้น   เพราะได้ไปกู้เงินนอกระบบหรือกู้เงินร้อยละ 20 ต่อเดือนจากแก๊งเงินกู้ที่นำใบปลิวมาปล่อยตามถนนในหมู่บ้านมาจำนวน 12,000 บาท และผู้ตายได้ขาดส่งเงินกู้จำนวน 2 วันจึงถูกแก๊งเงินกู้ผลัดเปลี่ยนกันมาทวงหนี้  และข่มขู่ผู้ตายจนหวาดกลัว   ล่าสุดได้ขู่ให้ผู้ตายไปผูกคอตาย ทำให้ผู้ตายหวาดกลัว   และเกิดความเครียดมากไม่นึกว่าหลานตัวเองจะคิดสั้นผูกคอตาย ตามคำขู่ของแก๊งเงินกู้

ลูกหนี้เครียดถูกแก๊งเงินกู้ขู่จนผูกคอตาย





           อย่างไรก็ตามจากการสอบถามชาวบ้าน ในหมู่บ้าน ต่างพูดเป็นเสียงเดียวว่าในหมู่บ้าน มักจะมีแก๊งเงินกู้นอกระบบหรือแก๊งเงินกู้ร้อยละยี่สิบนำใบปลิวมาโปรยตามถนน  เพื่อชักชวนให้ชาวบ้านกู้เงิน โดยคิดดอกเบี้ยร้อยละ 20 ขึ้นไปหากลูกหนี้รายไหนเบี้ยวก็จะส่งคนมาทวงหนี้ข่มขู่สารพัดวิธี    เพื่อให้ได้เงินคืนจนกระทั่งราย   ล่าสุด   ลูกหนี้ทนแรงข่มขู่ไม่ไหวได้แขวนคอตายดังกล่าวอยากจะฝากให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยดำเนินการกวดขันแก๊งเงินกู้นอกระบบด้วย           หลังจากสอบสวนแล้วทาง ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้มอบศพให้ ทางญาติครับไปจัดการตามประเพณีต่อไป

logoline