svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

ผึ้งแตกรังรุมต่อยครูนักเรียนบาดเจ็บเกือบ 20 ราย

22 กุมภาพันธ์ 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชาวบ้านจุดธูปขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์ใต้ต้นโพธิ์ พุทธสถานพระเจ้ากือนา แต่เกิดฝูงผึ้งแตกรังออกมาบนต้นโพธิ์ ไล่ต่อยผู้ที่อยู่ใกล้เคียง จนต้องวิ่งหนีกันคนละทิศละทาง ขณะที่เป็นช่วงที่เด็กนักเรียนเข้ามาทัศนศึกษานั่งฟังบรรยายอยู่พอดี ส่งผลให้เด็กนักเรียน และครูเก็บ20 รายได้รับบาดเจ็บ ทางกู้ภัยต้องช่วยกันสุมไฟไล่ผึ้ง ก่อนนำตัวผู้ได้รับบาดเจ็บส่งรพ.


ผึ้งแตกรังรุมต่อยครูนักเรียนบาดเจ็บเกือบ 20 ราย



             เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 22 ก.พ. 64 อาสากู้ภัยสมาคมศิริกรณ์เชียงรายบรรเทาสาธารณภัย จุดอำเภอเมือง จุดริมกก จุดเวียงชัย มูลนิธิสยามรวมใจ (ปู่อินทร์) จุดเวียงชัย และกู้ภัย ทต.เวียงเหนือ รับแจ้งว่ามีครู และนักเรียนโดนผึ้งแตกรังรุมต่อย ได้รับบาดเจ็บหลายคน ภายในพุทธสถานพระเจ้ากือนา พื้นที่บ้านเวียงกือนา ม.8 ต.เวียงเหนือ อ.เวียงชัย จ.เชียงราย จึงได้รีบไปยังที่เกิดเหตุเพื่อช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ เมื่อไปถึงพบว่ายังมีผึ้งบินวนใกล้กับรังที่อยู่ใต้ต้นโพธิ์ใหญ่ ภายวัด เจ้าหน้าที่กู้ภัยได้เร่งช่วยเหลือนำผู้บาดเจ็บ ส่งรักษาที่สถานพยาบาลใกล้เคียง โดยได้ส่งไปที่ รพ.สต.บ้านค่ายเจริญ รพ.สมเด็จพระญาณสังวร รพ.เวียงเชียงรุ้ง และ รพ.โอเวอร์บรุ๊คเชียงราย

ผึ้งแตกรังรุมต่อยครูนักเรียนบาดเจ็บเกือบ 20 ราย



            นายวีระยุทธ เคียงแก้ว นักศึกษาคุรุศาสตร์บัณฑิต ปีที่ 3 ม.ราชภัฎเชียงราย กล่าวว่า ตนและเพื่อนรวม 8 คน ได้จัดกิจกรรมทัศนศึกษา โดยพาเด็กนักเรียนชั้น ป.5-6 โรงเรียนเทศบาลตำบลเวียงเหนือ จำนวน 19 คน มาชมแหล่งโบราณสถาน "พุทธสถานพระเจ้ากือนา" ขณะที่กำลังบรรยายประวัติความเป็นมาของสถานที่ ได้มีกลุ่มชาวบ้าน ประมาณ 5-6 คน ได้เดินมายังต้นโพธิ์ที่ตนและเด็กนักเรียนนั่งอยู่ และพากันจุดธูปขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์ จากนั้นก็ได้เกิดฝูงผึ้งแตกรังออกมาบนต้นโพธิ์ ไล่ต่อยผู้ที่อยู่ใกล้เคียง จนต้องวิ่งหนีกันคนละทิศละทาง
             ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยต้องสุมไฟให้เกิดควันเพื่อไล่ให้ผึ้งออกไปจากบริเวณ เพื่อจะได้เข้าไปช่วยเหลือคนที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุดังกล่าว ที่มีเกือบ20 คน  สำหรับผู้ที่ได้รับบาดเจ็บที่รักษาตัวที่ รพ.สมเด็จพระญาณสังวร อ.เวียงชัย จำนวน 16 คนคือ ด.ช.ณัชพล จันทร์สง ด.ช.ทักษดนัย ใจสา ด.ช.อักขราทร บัวคำ ด.ญ.กัญญารัตน์ เรือนคำ นางศิราณี ปิกมา ด.ญ.ภาวิณี ปิดมา น.ส.พิมพ์ประไพ มุงสุไร นายธนาทรัพย์ ปัญญากูล นายป้อม อุตโม ด.ช.ปณชัย โภคา ด.ช.ศุภวิชญ์ โครตวงศ์ น.ส.ชมนพร ศิริมงคล นายวายุ สมสะอาด น.ส.ชนาภัทร เพ่งผล นายชัยวัฒน์ ปัญญากูล และนายพิมพ์สวาท มะโนวรรณ์ และ บางส่วนที่ถูกส่งไปรักษาตัวที่ รพ.โอเวอร์บรุ๊คเชียงราย มีบางส่วนได้รับบาดเจ็บเพียงเล็กน้อย ได้รับการปฐมพยาบาลและมีผู้ปกครองรับตัวกลับบ้านแล้ว 

logoline