svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

4 ราษฎรนอนคุกยาว ศาลไม่ให้ประกันตัวรอบ 3 กลัวออกไปป่วน

22 กุมภาพันธ์ 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ศาลไม่ให้ประกันตัว 4 แกนนำคณะราษฎร ระบุ เคยมีเหตุผลไว้อย่างชัดแจ้งแล้ว มีเหตุอันควรให้เชื่อว่าจำเลยจะไปก่อเหตุในลักษณะเดียวกันนี้อีก จึงยังไม่มีเหตุเปลี่ยนแปลงคำสั่งเดิม


ที่ศาลอาญารัชดา ศ.ดร.ชาญวิทย์ เกษตรศิริ อดีตอธิการบดีมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และนายพนัส ทัศนียานนท์ อดีตคณบดีคณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ พร้อมนายกฤษฎางค์ นุตจรัส ทนายความศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน เเข้ายื่นคำร้องประกันตัวนายอานนท์ นำภา, นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือเพนกวิน, นายปติวัฒน์ สาหร่ายแย้ม หรือหมอลำแบงค์ และนายสมยศ พฤกษาเกษมสุข จำเลยที่ 1-4 แกนนำและแนวร่วมกลุ่มราษฎร หลังจากทั้งสี่ถูกยื่นฟ้องคดีชุมนุม 19 กันยาทวงอำนาจคืนราษฎร ในความผิดฐานหมิ่นประมาทพระมหากษัตริย์ ตาม ป.อาญา ม.112, ยุยงปลุกปั่นฯ ม.116 และข้อหาอื่นๆนั้น


ล่าสุด !! ทวิตเตอร์ TLHR ศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมษยชน รายงานว่า เมื่อเวลา 15.15 น.ศาลอาญามีคำสั่งไม่อนุญาตให้ประกันตัว 4 แกนนำราษฎรเป็นครั้งที่ 3 โดยเห็นว่าศาลเคยมีคำสั่งไม่อนุญาตโดยแสดงเหตุผลไว้อย่างชัดแจ้งแล้ว กรณีมีเหตุอันควรให้เชื่อว่าจำเลยจะไปก่อเหตุในลักษณะเดียวกันนี้อีก จึงยังไม่มีเหตุเปลี่ยนแปลงคำสั่งเดิม

logoline