svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

เปิดใจสาวเคยดูดไขมันคลินิกมรณะ เผยแพทย์ไม่ได้ลงมือดูดไขมันเอง

22 กุมภาพันธ์ 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เปิดใจสาวเคยดูดไขมันคลินิกมรณะ เมื่อสองปีที่แล้ว เผยแพทย์ไม่ได้ลงมือดูดไขมันเอง ทีมผู้ช่วยแพทย์เดินกินอาหารไม่เกรงใจ ตั้งคำถามแพทย์อยู่ในที่เกิดเหตุขณะทำหัตถการหรือไม่

จากกรณีนางศรัณย์ภัทร์ กาญจนสุวรรณ์ อายุ 54 ปี น้องสาวของอดีตรองผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราชหญิงเข้ารับบริการดูดไขมัน ภายในคลินิกย่านรามคำแหง 24 และเสียชีวิตระหว่างการรักษา
ล่าสุดทีมข่าวได้พูดคุยกับ นางยุ้ย(นามสมมติ) ผู้ที่เคยเข้ารับการดูดไขมัน โดยนางยุ้ยเล่าให้ฟังว่า เมื่อ2ปีที่แล้ว ตนได้มีโอกาสเข้ารับการดูดไขมันที่คลินิกดังกล่าว ซึ่งตอนนั้นยอมรับว่ากลัวมาเพราะเป็นการเข้ารับบริการเสริมความงามครั้งแรก เมื่อเข้าไปก็มีแพทย์คนดังกล่าวมาสอบถามวินิจฉัย รวมไปถึงมีการตรวจร่างกายที่โรงพยาบาลใกล้เคียง เพื่อเตรียมความพร้อมให้การดูดไขมัน ตอนนั้นรู้สึกใจชื้นขึ้นมาบ้าง เพราะมีแพทย์มาสอบถามแล้วตรวจวินิจฉัยโรคด้วยตัวเอง ซึ่งในตอนแรกตั้งใจจะดูดไขมันทั้งตัวในครั้งเดียว แต่เมื่อไปเห็นสถานประกอบการจึงตัดสินแบ่งออกเป็น 2 ครั้งโดยครั้งแรกดูดไขมันที่หน้าท้อง
โดยตอนเข้ารักษาจำได้ว่ามีแพทย์คนเดิมที่ให้คำปรึกษา พร้อมทีมงานซึ่งเป็นผู้หญิงรวม5-6คน เข้ามาให้บริการ ซึ่งก่อนการดูดไขมันทีมงานได้ฉีดยาชาเฉพาะจุด เมื่อยาชาออกฤทธิ์ทีมงานได้เริ่มทำการเจาะบริเวณหน้าท้องเพื่อสอดท่อดูดไขมัน โดยตลอดการทำหัตถการ ผู้ช่วยแพทย์จะเป็นคนทำทั้งหมด โดยมีแพทย์สูงอายุคนเดิมเดินเข้ามาดูเป็นระยะ และที่น่าตกใจมากกว่านั้นคือระหว่างที่ทำการดูดไขมันเครื่องมือที่ใช้เกิดช็อต มีควันลอยขึ้นมาพร้อมกลิ่นเหม็นไหม้ แพทย์จึงบอกว่าให้นำเครื่องมาเปลี่ยนใหม่ เพราะเครื่องนี้ใช้งานมานานกว่า10ปีแล้ว คุ้มราคาที่ซื้อมา ซึ่งหลังจากเปลี่ยนเครื่องใหม่แล้ว ทางทีมงานก็ทำการดูดไขมันต่อ เหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น 

แถมระหว่างที่ดูดไขมัน ทีมผู้ช่วยแพทย์ยังได้มีการเดินเข้าเดินออก ถามว่าเที่ยงนี้จะกินอะไรดี และบ้างคนก็ถามว่าอร่อยไหม เหมือนเอาอะไรเข้ามากินในห้องที่ทำการดูดไขมัน ซึ่งตอนนั้นกลัวมาก เพราะดูเหมือนว่าไม่ค่อยมีมาตรฐานด้านความสะอาด ใครจะเข้าจะออก ใครจะกินอะไรก็ได้อย่างนั้นหรือ หลังจากที่ดูดไขมันในครั้งแรกเสร็จ ตนก็ได้เจ้ารับการดูดไขมันในครั้งที่2 โดยดูดบริเวณแขนและขาทั้ง2ข้าง ซึ่งในครั้งนี้เห็นแต่ทีมผู้ช่วยแพทย์ แต่กลับไม่เห็นแพทย์คนดังกล่าวเลย จนกระทั้งทำการดูดไขมันเสร็จก็ไม่เห็นแม้แต่เงา ตนยังเคยถามว่าโรงพยาบาลที่ไกล้ที่สุดคือที่ไหน ผู้ช่วยแพทย์ถามว่าทำไมต้องถามแบบนี้ ตนจึงบอกกลับไปว่า ถ้าพี่เป็นอะไรจะได้รู้ว่าจะถูกส่งไปที่ไหน แต่ผู้ช่วยแพทย์คนดังกล่าวกลับตอบกลับว่า ไม่เป็นอะไรหรอก เพราะที่นี้ไม่เคยเกิดเหตุอะไรแบบนี้ ยอมรับว่าตลอดเข้ารับบริการที่นี้รู้สึกกลัวมาก และรู้สึกไม่ปลอดภัย แต่เสียดายเงินที่เสียไปจึงต้องทำให้จบคอร์ส ซึ่งผลที่ได้มาจากการดูดไขมันก็ไม่เป็นไปตามที่ตั้งใจไว้ หลังดูดไขมันขาทั้ง2ไม่เท่ากัน แถมผิวด้านนอกก็เป็นรอยยุบเหมือนถนนที่ไม่เรียบ
อย่างไรก็ตาม หลังจากที่ได้ทราบข่าวว่ามีคนเสียชีวิตจากการดูดไขมัน ที่คลินิกแห่งหนึ่งในซอยรามคำแหง24 ก็รู้สึกตกใจ และคิดว่าจะเป็นคลินิกที่เคยไปหรือไม่ ผลสุดท้ายก็คือคลินิกที่ตนเคยไปทำจริงๆ ส่วนสาเหตุในครั้งนี้ตนไม่ทราบว่าเกิดจากเหตุอะไร แต่ตั้งคำถามจากประสบการณ์ของตนว่าในช่วงเกิดเหตุใครเป็นคนดูดไขมันให้ผู้ตาย และแพทย์ได้อยู่ในที่เกิดเหตุด้วยตัวเองหรือไม่ เหตุใดจึงช่วยผู้ตายไม่ทัน และอยากฝากไปถึงผู้หญิงเรา ว่าการอยากสวยไม่ผิด การเสริมความงามก็ไม่ผิด แต่ต้องดูให้ดีว่าสถานเสริมความงามนั้นกระทำโดยแพทย์หรือทีมแพทย์กันแน่ ซึ่งสิ่งนี้ถือว่าสำคัญมาก เพราะหากเกิดอะไรขึ้นมาอำนาจในการตัดสินใจ หรือการช่วยเหลือแพทย์จะทำได้ดีกว่า

logoline