svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"พิธา" ย้ำ ยังไม่ขับงูเห่าพ้นพรรค ปัดนายทุน ว.ครอบงำก้าวไกล

22 กุมภาพันธ์ 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พรรคฝ่ายค้านประชุมสรุปผลงานซักฟอก 10 รมต. ขณะที่ "พิธา" ปัดตอบกระแสข่าวนายทุน ว. แทรกแซงพรรคก้าวไกล ยืนยัน ยังไม่ขอขับงูเห่าออก เกรงเป็นการเตะหมูเข้าปากหมา



"พิธา" ย้ำ ยังไม่ขับงูเห่าพ้นพรรค ปัดนายทุน ว.ครอบงำก้าวไกล

พรรคร่วมฝ่ายค้านประชุมเพื่อประเมินการทำงานในช่วงการอภิปรายไม่ไว้วางใจที่ผ่านมา และ ตรียมวางแนวทางก่อนการประชุมรัฐสภา เพื่อพิจารณาประเด็นการแก้ไขรัฐธรรมนูญในวาระที่ 2 วันพรุ่งนี้ โดยที่ประชุมประกอบด้วยบรรดาหัวหน้าพรรคฝ่ายค้าน และแกนนำ อาทิ หัวหน้าพรรคเพื่อไทยและผู้นำฝ่ายค้าน นายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคประชาชาติ นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา นายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทยเป็นต้น

นายพิธา กล่าวถึงกรณีที่มีกระแสข่าวว่ามีนายทุน ว. เข้ามาแทรกแซงพรรคว่า เบื้องต้นก็มีคณะกรรมการวินัยของพรรคดูอยู่ แต่ยังไม่ได้ทำอะไรที่ขัดต่อจริยธรรมพรรค ซึ่งถ้าหากมีการกระทำที่ส่งผลต่อเอกภาพของพรรค หรือทำให้เกิดความเสียหาย รวมถึงขัดต่อข้อบังคับ ตนยืนยันจะไม่เอาไว้แน่นอน จะจัดการให้เด็ดขาด ขณะเดียวกันก็ต้องดูว่าเป็นเพียงเรื่องส่วนตัวหรือไม่


ส่วนกรณีที่มี 4 ส.ส. ก้าวไกล โหวตสวนมติพรรค ย้ำว่าผิดหวัง แต่ไม่ผิดจากที่คาดไว้ โดยหลังจากนี้หลังปิดสมัยประชุมสภา ตนเตรียมนำ ส.ส.ลงพื้นที่ของ 4 ส.ส. ดังกล่าว เช่น จ.เชียงราย และ จ.ชลบุรี เพื่อขอโทษและรับฟังปัญหา เนื่องจากกลุ่ม ส.ส. ดังกล่าวถูกลงโทษห้ามทำกิจกรรมกับพรรค โดยช่วงนี้คงต้องให้ ส.ส.บัญชีรายชื่อในแต่ละจังหวัดทำงานแทนไปก่อน


ขณะเดียวกันในวันพรุ่งนี้คณะกรรมการวินัยของพรรค จะมีการหารือแนวทางการลงโทษ 4 ส.ส. ด้วย ซึ่งยืนยันจะไม่ขับออกจากพรรค เพราะจะเหมือนเป็นการเตะหมูเข้าปากหมา และส่วนตัวในฐานะหัวหน้าพรรคจะให้ความสำคัญกับคนที่เห็นความสำคัญกับพรรคเท่านั้น

นอกจากนี้ในเดือนหน้า พรรคก็เตรียมดำเนินการตามหลักสูตรการเมืองของพรรค เพื่อเตรียมพร้อมคัดคนเข้าสู่กระบวนการเลือกตั้ง ส.ส ในครั้งต่อไป

logoline