svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ชาวบ้านบางกลอยฮือต้านเจ้าหน้าที่

22 กุมภาพันธ์ 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชาวบ้านบางกลอย กว่า 30 คน โดยการนำของนักสิทธิมนุษยชน ชุมนุมคัดค้านการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ บริเวณหน่วยแม่สะเรียง อ้างตกใจเห็นเจ้าหน้าที่จำนวนมากพกพาอาวุธ ด้านจนท.ยันเป็นไปตามภารกิจ

วันนี้ 22 กุมภาพันธ์ เวลา 13.30 น.ศูนย์วิทยุอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน ได้รับแจ้งประสานจากชุดปฏิบัติการตามคำสั่งยุทธการลาดตระเวนหาข่าวที่1/2564 สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 3 สาขาเพชรบุรี ว่า ชุดปฏิบัติการพื้นที่เป้าหมายจัดตั้ง กองบัญชาการหน่วยพิทักษ์ฯที่ กจ.10 (ห้วยแม่สะเลียง) ได้ส่งกำลังเจ้าหน้าที่เข้าเป้าหมายบริเวณพื้นที่บุกรุกป่าบางกลอยบน โดยให้ เฮลิคอปเตอร์ของผู้ปฏิบัติการบินภาคใต้ ส่งกำลังเจ้าหน้าที่จำนวน 8 ชุด ประมาณ 40 นาย ลงพื้นที่ได้สำเร็จเวลา 11.30 น.

ชาวบ้านบางกลอยฮือต้านเจ้าหน้าที่

แต่ปรากฎว่า เมื่อเวลา 10.40 น. ชาวบ้านบางกลอย โดยการนำของนักสิทธิมนุษยชน พาชาวบ้านบางกลอยกว่า 30 คน ไปชุมนุมที่หน่วยแม่สะเรียง อยู่ในพื้นที่บ้านโป่งลึก โดยอ้างว่า ชาวบ้านเห็นเจ้าหน้าที่ นำอาวุธขึ้นมาจำนวนมาก จึงเกรงจะไม่ปลอดภัย ขณะที่หัวหน้าชุดเจ้าหน้าที่ยืนยันว่าการเข้ามาทำตามภารกิจเรื่องพื้นที่ สำหรับชาวบ้านปลอดภัย ไม่ต้องกังวล แต่ชาวบ้านให้ถอนกำลังเจ้าหน้าที่ออก โดยชาวบ้านจะเจรจาเฉพาะหน้าที่หน่วยแม่สะเรียง

ชาวบ้านบางกลอยฮือต้านเจ้าหน้าที่

ทั้งนี้ ชาวบ้านขอเจรจา โดยเจ้าหน้าที่ขอให้ชาวบ้านแยกย้ายกลับบ้าน และรับฟังข้อมูลให้ชัดเจนก่อน แล้วส่งตัวแทนมาเจรจากัน โดยชาวบ้านยินยอมแยกย้านกลับบ้านเมื่อเวลาประมาณ 12.30ด้านผู้อำนวยการศูนย์แก้ไขปัญหาโป่งลึก บางกลอย และศูนย์ปฏิบัติการบิน อช.กจ. พิชัย วัชรวงษ์ไพบูลย์ ได้รายงานต่อผู้บังคับบัญชา ให้ทราบแล้ว

logoline