svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

"แม่สอด"พบผู้ติดโควิด3วัน13ราย

22 กุมภาพันธ์ 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตาก - ผู้อำนวยการ รพ.แม่สอด เผยพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 ระหว่าง 19-21 กุมภาพันธ์ จำนวน 13 ราย ล่าสุดสั่งปิดร้านในตลาดค้าผ้าแม่สอด หลังมีลูกจ้างชาวเมียนมาติดเชื้อ ก่อนนำคนในร้านเข้าสถานที่กักกันของรัฐ



วันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานจากอ.แม่สอด จ.ตาก ว่า เจ้าหน้าที่พบผู้ป่วยด้วยเชื้อโควิด-19 ในตลาดค้าผ้าแม่สอด เป็นพื้นที่ต่อเนื่องมาจากตลาดศรีมอย ต.แม่สอด โดยผู้ป่วยเป็นลูกจ้าง แรงงานต่างด้าว สัญชาติเมียนมา เจ้าหน้าที่ต้องสั่งให้ปิดร้านและนำคนในร้านทั้งหมดไปเข้าสถานที่กักกัน และทำการสอบสวนโรค เพื่อขยายผลไปยังผู้สัมผัสในระดับต่างๆต่อไป แต่ตลาดสดแม่สอดทุกแห่งที่เปิดแล้วยังคงดำเนินการต่อไป พร้อมมีมาตรการคัดกรอง และวัดอุณหภูมิ จำกัดช่องทางเข้า-ออก เนื่องจากผู้ป่วยที่พบอยู่ในสถานที่กักกันของรัฐมาในช่วงที่สอบสวนขยายผลไปตามตลาด

"แม่สอด"พบผู้ติดโควิด3วัน13ราย

ด้านนายแพทย์ธวัชชัย เศรษฐศุภพนา ผู้อำนวยการโรงพยาบาลแม่สอด จ.ดตาก แจ้งว่า ระหว่างวันที่ 19-21 กุมภาพันธ์ 2564 พบผู้ป่วยจำนวน 13 ราย โดยเป็นผู้ป่วยจากสถานที่กักกันของรัฐ จำนวน 11 ราย และจากการตรวจสุขภาพแรงงานต่างด้าว 2 ราย สาเหตุที่มีจำนวนตัวเลขที่มากผิดปกติเนื่องจากรวมระยะเวลา 3 วัน ขอให้ประชาชนไม่ต้องวิตกใดๆ อย่าลืมใส่หน้ากากอนามัย ล้างมือ และเว้นระยะห่างเหมือนเดิม

"แม่สอด"พบผู้ติดโควิด3วัน13ราย

logoline