svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"คารม" ลั่นไม่ลาออกจากก้าวไกล เสียดายโอกาสทำงานให้ชาวบ้าน

22 กุมภาพันธ์ 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"คารม พลพรกลาง" ย้ำไม่ลาออกจากพรรคก้าวไกล หลังโหวตสวนมติซักฟอก อ้างเสียดายตำแหน่งและโอกาสทำงาน เพราะจากการลงพื้นที่ร้อยเอ็ดชาวบ้านก็ไม่ได้ว่าอะไรในเรื่องนี้

นายคารม พลพรกลาง ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ให้สัมภาษณ์ภายหลังจากที่ได้มีการโหวตสวนมติพรรคในการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐมนตรี ว่า จากที่ได้อ่านแถลงการณ์ของหัวหน้าและเลขาธิการพรรคที่ออกมา ก็แปลว่าเขาไม่ขัด แต่จะมีเรื่องของมาตรการทางวินัย ซึ่งก็แล้วแต่พรรค แต่ความจริงตนก็ไม่ได้เข้าร่วมกิจกรรมพรรคมานานแล้วเป็นเวลา 1 ปี และการร่วมประชุมพรรคก็เข้าร่วมนับครั้งได้ เนื่องจากต้องกลับบ้านที่ร้อยเอ็ด ส่วนการอภิปรายในสภาที่ได้รับการมอบหมายเกี่ยวกับพรรคตนไม่ได้รับการมอบหมาย แต่ก็ไม่ได้น้อยใจ เพราะการเป็น ส.ส. จะทำเหมือนเป็นนักเรียนก็ไม่เหมาะสม ส่วนการจะตัดสิทธิโควตากรรมาธิการของพรรคนั้น ไม่แน่ใจว่าจะทำได้หรือไม่ เพราะตามรัฐธรรมนูญ ส.ส.ต้องเป็นกรรมาธิการ และขณะนี้ตนก็เป็นอยู่เพียงคณะกรรมาธิการเดียว คือ กรรมาธิการการคมนาคม

อย่างไรก็ในฐานะ ส.ส. ตนยังสามารถตั้งกระทู้ถามได้ และจะตั้งกระทู้ถามให้มากที่สุด ส่วนการหารือ หากในนามของพรรคนั้นจะทำหนังสือถึงประธานสภาผู้แทนราษฎรโดยตรง

นายคารม กล่าวต่อว่า ที่ผ่านมาตั้งแต่ตนไม่ลงชื่อในการเสนอแก้ไขประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 ก็โดนทัวร์ก็ลงมาตลอด แต่เวลาที่ตนกลับบ้านก็ไม่มีใครว่าอะไร ประชาชนชนเข้าใจ และก็ไม่ได้มีความกังวล พร้อมยืนยันว่าจะไม่ลาออกจากสมาชิกพรรค เพราะเสียดายตำแหน่งและโอกาสในการทำงานในพื้นที่ ยืนยันกรณีนี้ไม่เกี่ยวกับพรรคภูมิใจไทย ซึ่งที่ผ่านมาตนไม่เคยฝ่าฟืนมติพรรค ไม่ใช่ว่าโหวตให้พรรคภูมิใจไทยแล้วจะไปอยู่กับพรรคภูมิใจไทย และต่อจากนี้พรรคจะดำเนินการอย่างไรตนก็ยินดี แต่ยืนยันทุกอย่างที่ทำไปมีเหตุมีผล และไม่ได้มีการทุจริต เป็นแค่ความเห็นต่าง

logoline