svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

ชนด่านฯความมั่นคง ตร.-ทหารบาดเจ็บ 3 นาย

22 กุมภาพันธ์ 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สงขลา - หนุ่มวัย 22 ปีขับรถโตโยต้าฟอร์จูนเนอร์พุ่งชนด่านตรวจด้านความมั่นคงหาดใหญ่ ตำรวจและทหารได้รับบาดเจ็บ 3 นาย คนขับได้รับบาดเจ็บแผลฉีกขาดเท้าซ้าย ขาท่อนบนผิดรูปมีแผลถลอกบน

22 กุมภาพันธ์ 2564 พ.ต.ท.กนต์เกียรติ์ นุ้ยเนียม รองสารวัตรสอบสวนสภ.หาดใหญ่ จ.สงขลา รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุรถชนด่านตรวจด้านความมั่นคงที่2ซึ่งตั้งอยู่หน้าบนถนนเพชรเกษม ขาเข้าตัวเมืองหาดใหญ่ หน้าห้างเทสโก้โลตัสหาดใหญ่ใน เขตเทศบาลนครหาดใหญ่ จ.สงขลา มีเจ้าหน้าที่บาดเจ็บหลายนาย หลังลงพื้นที่ไปตรวจสอบพบว่ารถที่ชนด่านเป็นรถโตต้าฟอร์จูนเนอร์สีขาว หมายเลขทะเบียน ขง7011 สงขลา โดยสภาพที่เกิดเหตุรถโตโยต้าฟอร์จูนเนอร์คันนี้ได้พุ่งชนป้ายและแท่งแบริเออร์ที่ทำด้วยล้อยางรถยนต์ที่อยู่หน้าด่าน จนทะลุไปชนตัวด่านที่สร้างด้วยเต้นท์จนพังลงมาเกือบทั้งหลัง
ซึ่งขณะนั้นมีเจ้าหน้าที่นั่งอยู่ภายในเต้นท์จำนวน 3 นายถูกชนได้รับบาดเจ็บทั้ง3นาย ประกอบ ร.ต.ต.วรรณะ จันทร์เอียด อายุ 55 ปี ร.ต.ท.ธัชพิชัย กิตติยศพัฒน์ อายุ 56 ปี ทั้งสองคนมีตำแหน่งเป็นรองสว.(ป.)สภ.หาดใหญ่ และพลทหารหมัดสบี ทิ้งผอม ทหารมทบ.42 โดยเฉพาะ ร.ต.ต.วรรณะ กับร.ต.ท.ธัชพิชัย นั้นถูกชนและลากไปไกลเกือบ10เมตรได้รับบาดเจ็บค่อนข้างหนักหน่วยกู้ชีพเทศบาลเมืองควนลังได้มาช่วยปฐมพยาบาลและรีบพาตัวทั้งสามคนส่งโรงพยาบาล ส่วนรถโตโยต้าฟอร์จูนเนอร์ได้เสียหลักขึ้นไปจอดอยู่บนเกาะกลางถนนสภาพด้านหน้าพังเสียหายคนขับชื่อ นายกรมิษฐ์ สมบูรณ์ทรัพย์ อายุ 22 ปี เป็นชาวต.ท่าช้างอ.บางกล่ำ จ.สงขลา ได้รับบาดเจ็บด้วย

ชนด่านฯความมั่นคง ตร.-ทหารบาดเจ็บ 3 นาย

จากการตรวจสอบสภาพความเสียหายภายในด่านพบว่าทั้งป้ายด่าน แท่งแบริเออร์ กระถางต้นไม้ เสาไฟส่องสว่างและอุปกรณ์ของเจ้าหน้าที่ซึ่งอยู่ภายในด่านถูกรถโตโยต้าฟอร์จูนเนอร์ค้นนี้ชนและกวาดเรียบเสียหาย รวมทั้งรถจักรยานยนต์ของตำรวจที่จอดอยู่ในด่านอีก1คัน
นอกจากนี้ที่ยังมีรถหัวลาก หมายเลขทะเบียน 76-2751 กรุงเทพมหานคร ที่จอดอยู่หน้าด่านมีรอยเฉี่ยวชนที่ท้ายรถพ่วงด้วย

ชนด่านฯความมั่นคง ตร.-ทหารบาดเจ็บ 3 นาย

จากการสอบถามเจ้าหน้าที่ประจำด่านตรวจด้านความมั่นคงที่2 บอกว่า ขณะเกิดเหตุมีเจ้าหน้าที่ทั้งทหารตำรวจและอส.ฝ่ายปกครองอำเภอหาดใหญ่ เข้าเวรอยู่ที่ด่านจำนวน 9 นาย โดยตอนเกิดเหตุนั่งอยู่ภายในด่าน3 นาย ได้มีรถโตโยต้าฟอร์จูนเนอร์คันนี้ซึ่งขับมาด้วยความเร็วสูงและได้ไปเฉี่ยวชนท้ายรถหัวลาก และเสียหลักพุ่งเข้ามาชนด่านแทบไม่ได้ยินเสียงเบรคทำให้เจ้าหน้าที่3 นายที่นั่งอยู่ในด้านได้รับบาดเจ็บโดยเฉพาะตำรวจ2นายที่นั่งอยู่ที่โต๊ะลุกไม่ทันจึงถูกชนและลากไปไกลเกือบ10 เมตร ส่วนทหารอีกคนกระโดดหลบได้แต่ก็ได้รับบาดเจ็บเช่นกัน

ชนด่านฯความมั่นคง ตร.-ทหารบาดเจ็บ 3 นาย


เบื้องต้นทางพนักงานสอบสวนสภ.หาดใหญ่ ได้มาตรวจที่เกิดเหตุและจะทำการสอบสวนและแจ้งข้อหาดำเนินคดีกับคนขับรถโตโยต้าฟอร์จูนเนอร์คนนี้อีกครั้ง รวมทั้งจะตรวจสอบแอลกอฮอร์ในเลือดว่ามีอาการเมาด้วยหรือไม่ ส่วนอาการบาดเจ็บของเจ้าหน้าที่ทั้งสามนาย ร.ต.ต.วรรณะ จันทร์เอียด ปวดขมับซ้ายมีแผลฉีกขาดขาซ้าย ร.ต.ท.ธัชพิชัย กิตติยศพัฒน์ มีแผลฉีดขาดเท้าซ้าย ขาท่อนบนผิดรูป มีแผลถลอกบนใบหน้า รักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลหาดใหญ่ ส่วน พลทหารหมัดสบี ทิ้งผอม มีอาการปวดตาเนื่องจากมีเศษกระจกเข้าตา รักษาตัวที่โรงพยาบาลสงขลานครินทร์ ส่วน นายกรมิษฐ์ คนขับรถโตโยต้าฟอร์จูนเนอร์ มีแผลฉีกขาดที่เท้าซ้าย ขาท่อนบนผิดรูปมีแผลถลอกบนใบหน้า รักษาตัวที่โรงพยาบาลหาดใหญ่

ชนด่านฯความมั่นคง ตร.-ทหารบาดเจ็บ 3 นาย

logoline