svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

เหยื่อถูกหลอกสวมสิทธิ์เราเที่ยวด้วยกันกว่า700คนทยอยพบ ตร.

22 กุมภาพันธ์ 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชาวบ้าน ผู้สูงอายุ ทยอยพบตร. ยันไม่เกี่ยวข้องกับแก๊งมิจฉาชีพ สวมสิทธิ์เราเที่ยวด้วยกัน โดยมีชาวบ้านถูกหลอกเอาบัตรประชาชนไปใช้สิทธิ์โครงการเที่ยวด้วยกัน และคนละครึ่ง เพื่อแลกกับเงิน 800 บาท เบื้องต้น มีจำนวนกว่า 780 คน ส่วนใหญ่เป็นผู้สูงอายุ

22 กุมภาพันธ์ 2564 ที่สถานีตำรวจภูธรเมืองชัยภูมิ มีชาวบ้านในเขตอำเภอเมืองชัยภูมิ ได้ทยอยกันมาเข้ารายงานตัวกับพนักงานสอบสวน สภ.เมืองชัยภูมิ หลังจากที่เมื่อวันที่ 27 มกราคม 2564  ที่ผ่านมา ตำรวจชุดกองปราบนำโดยพ.ต.อ.วิวัฒน์  จิตโสภากุล ผกก.3 บก.ป.นำกำลังบุกเข้ารวบผู้ประกอบการโรงแรม และร้านค้า ที่มีพฤติกรรมทุจริตในโครงการเที่ยวทั่วไทย หรือโครงการเราเที่ยวด้วยกัน  และโครงการคนละครึ่ง ในพื้นที่จังหวัดชัยภูมิ หลังสืบทราบว่ามีผู้ทุจริตในลักษณะดังกล่าวสูงกว่า 9,000 ราย  และสามารถเข้าจับกุมได้รวม 36 ราย 

เหยื่อถูกหลอกสวมสิทธิ์เราเที่ยวด้วยกันกว่า700คนทยอยพบ ตร.



มีการตรวจสอบพบว่ามีโรงแรมกระทำความผิดในลักษณะทำการเปิดแอปถุงเงิน เพื่อให้ประชาชนได้มาใช้สิทธิ์ เพื่อให้ประชาชนผู้ใช้สิทธิ์เข้าไปใช้ในแอปเป๋าตัง เพื่อนำมาใช้กับแอปถุงเงินของธุรกิจโรงแรมของตนเองในพื้นที่ อ.แก้งคร้อ และ อ.หนองบัวแดง ที่อ้างเป็นสถานที่ท่องเที่ยวเป็นแหล่งรองรับคูปองหรือส่วนลดดังกล่าว 2 แห่ง   นอกจากนี้ยังพบว่ามีชาวบ้าน หลงเชื่อเข้าร่วมกับขบวนการดังกล่าวจำนวนมาก ซึ่งได้มีการส่งรายชื่อให้กับตำรวจแต่ละพื้นที่ เพื่อเรียกชาวบ้านที่เกี่ยวข้องมาทำการสอบสวนเพิ่มเติมในวันนี้ ซึ่งในพื้นที่อำเภอเมืองชัยภูมิ พบมีชาวบ้านถูกหลอกเอาบัตรประชาชนไปใช้สิทธิ์เที่ยวทั่วไทย และคนละครึ่ง เพื่อแลกกับเงิน 800 บาท เบื้องต้นรวมจำนวนมากกว่า 780 คน

โดยชาวบ้านส่วนใหญ่เป็นผู้สูงอายุ ทั้งหญิง และชาย ที่มาจากชุมชนชาวบ้านขี้เหล็กใหญ่ ต.ในเมือง จ.ชัยภูมิ มากกว่า 100 คน ได้ทยอยเดินทางมาพบกับพนักงานสอบสวน สภ.เมืองชับภูมิ ในวันนี้ซึ่งต่างบอกว่ามีคนรู้จักกันในหมู่บ้าน ได้มาหลอกเอาบัตรประชาชนไปถ่ายสำเนาบัตรไปเพื่อแลกกับการให้เงินจำนวน 800 บาท 

นางสายัญ  วงษาเนาว์ อายุ 69 ปี ชาวบ้านขี้เหล็กใหญ่ หมู่ 9 ต.ในเมือง อ.ชัยภูมิ หนึ่งในชาวบ้านที่ตกเป็นเหยื่อครั้งนี้ บอกว่า มีคนที่รู้จักกันในหมู่บ้านได้มาชักชวนหากอยากได้เงิน 800 บาทจากรัฐบาล ให้ถ่ายสำเนาบัตรประชาชนหน้าหลังไปแลกกับ 800 บาท โดยไม่รู้ว่าเขาจะไปทำการทุจริตโครงการดังกล่าวเลย  ด้วยความอยากได้เงินจึงมอบสำเนาบัตรประชาชนให้ไป  มารู้ตัวว่าถูกหลอกเอาบัตรประชาชนไปใช้สวมสิทธิ์เราเที่ยวด้วยกัน เมื่อตำรวจได้ไปแจ้งให้มารายงานตัว จึงเดินทางมาพร้อมเพื่อนชาวบ้านในหมู่บ้านที่ถูกหลอกด้วยกันอีกจำนวนมากเช่นกัน 

เหยื่อถูกหลอกสวมสิทธิ์เราเที่ยวด้วยกันกว่า700คนทยอยพบ ตร.

เช่นเดียวกับ นางสุวรรณ  ดิเรกศรี อายุ 76 ปี ที่เปิดร้านของชำในหมู่บ้านขี้เหล็กใหญ่ ได้บอกว่า  ตนเองเป็นอีกผู้หนึ่ง ที่ถูกหลอกเอาสำเนาบัตรประชาชนไปเพื่อแลกกับเงิน 800 บาท ไปลงทะเบียนคนละครึ่งด้วยเช่นกัน และยืนยันว่าไม่มีส่วนรู้เห็นกับขบวนการทุจริตโครงการของรัฐในครั้งนี้เลย

เหยื่อถูกหลอกสวมสิทธิ์เราเที่ยวด้วยกันกว่า700คนทยอยพบ ตร.

เหยื่อถูกหลอกสวมสิทธิ์เราเที่ยวด้วยกันกว่า700คนทยอยพบ ตร.

logoline