svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"สงคราม" ยอมรับ ปล่อยฟรีโหวต "ธรรมนัส" เพราะชี้แจงข้อกล่าวหาได้ดี

22 กุมภาพันธ์ 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"สงคราม กิจเลิศไพโรจน์" ยอมรับ ปล่อยฟรีโหวต "ธรรมนัส" เหตุชี้แจงฟังขึ้น ยืนยัน ไม่เกี่ยวกับเรื่องเงินทอง เพราะคนชื่อสงครามไม่อดยากปากแห้ง หากจะรับเอาตั้งแต่จัดตั้งรัฐบาลแล้ว มีคนเสนอมาทั้งเงินและตำแหน่ง

นายสงคราม กิจเลิศไพโรจน์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ ในฐานะหัวหน้าพรรคเพื่อชาติ แถลงข่าวถึงกรณีที่มี ส.ส.ของพรรคเพื่อชาติลงมติไว้วางใจ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ โดยปกติระบุว่า หากมีการประชุมและโหวตเกี่ยวกับญัตติที่สำคัญๆ ส.ส.ทั้ง 5 คนจะมีการประชุมเพื่อกำหนดแนวทางการลงมติของพรรค ซึ่งการโหวตรัฐมนตรีทั้ง 9 คนได้มีมติไม่ไว้วางใจ แต่ในส่วนของ ร.อ.ธรรมนัส มี ส.ส.คนหนึ่งของพรรคได้บอกว่าประเด็นการอภิปรายก็ไม่ได้มีอะไรมาก และการตอบก็สามารถตอบได้ตรงประเด็น ดังนั้นหากไม่ไว้วางใจก็จะไม่เป็นธรรม


ทั้งนี้ พรรคเพื่อชาติเน้นในเรื่องของความเป็นประชาธิปไตยและความเป็นธรรม ที่ผ่านมา ส.ส.ฝ่ายประชาธิปไตยก็โดนกระทำ ไม่ได้รับความเป็นธรรมมาตลอด ดังนั้นเมื่อเห็นคนอื่นไม่ได้รับความเป็นธรรมก็ต้องให้ความเป็นธรรมกับเขาด้วย และสุดท้าย ส.ส.ทั้งพรรค จึงมีมติฟรีโหวตเฉพาะของ ร.อ.ธรรมนัส

"สงคราม" ยอมรับ ปล่อยฟรีโหวต "ธรรมนัส" เพราะชี้แจงข้อกล่าวหาได้ดี

"สงคราม" ยอมรับ ปล่อยฟรีโหวต "ธรรมนัส" เพราะชี้แจงข้อกล่าวหาได้ดี




ส่วนกรณีที่มีข่าวว่ามีการรับเงินนั้น นายสงคราม ถามว่าคนที่จะให้เงินต้องมีเงินเท่าไหร่ถึงจะให้ผม จะต้องให้ผมเท่าไหร่ถึงจะซื้อใจผมได้ แปลกใจจริงๆ ที่ผ่านมาผมมีแต่จะช่วยเหลือคนอื่น ไม่เข้าใจว่าคนที่พูด เรื่องเงินเรื่องทองอย่ามาพูด หากตนจะรับ ก็คงต้องรับไปตั้งแต่จัดตั้งรัฐบาลอล้ว ที่มีการเสนอมาทั้งเรืองของเงิน และตำแหน่ง ยืนยันคนชื่อสงครามไม่มีเรื่องเงินเรื่องทอง เพราะไม่ได้เป็นคนอดยากปากแห้ง

ส่วนกรณีที่มีนายอารีย์ ไกรนรา ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคเพื่อชาติ ไปโหวตงดออกเสียงให้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข และนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม นั้น ตนยังไม่ทราบ หากเป็นแบบนั้นจริงก็ต้องเชิญมาชี้แจงว่าทำไมถึงเป็นแบบนั้น มีเหตุผลอะไร เพราะตอนเช้าได้มีการประชุมและมีมติชัดเจนกันแล้ว ซึ่งหากมีอะไรไม่ชอบมาพากลก็จะต้องมีการดำเนินการ แต่ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับคณะกรรมการของพรรค

นายสงคราม ยังยืนยันว่ากรณีนี้จะไม่กระทบความสัมพันธ์ของพรรคร่วมฝ่ายค้าน เพราะถึงมีอุดมการณ์เดียวกัน แต่ก็สามารถเห็นต่างกันได้ และก่อนที่จะมีการลงมติตนได้แจ้งต่อนายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทยแล้ว ว่าพรรคเพื่อชาติมีมติอย่างไร

logoline