svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ผู้สมัครอนาคตใหม่ลำเลิกบุญคุณ "งูเห่า" จี้คืนเงินเดือนส.ส.

22 กุมภาพันธ์ 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อดีตผู้สมัครส.ส.อนาคตใหม่ ลำเลิกบุญคุณ "คารม พลพรกลาง" ประกาศย้ายซบภูมิใจไทยหลังบ่นพรรคไม่ดูแลเรื่องเงิน ฉะกลับถ้าไม่ลงพรรคนี้ไม่มีทางได้เป็น ส.ส. จี้คืนเงินเดือนทั้งหมด



สืบเนื่องจากกรณีที่นายคารม พลพรกลาง ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล 1 ใน 4 ส.ส.ที่ลงมติไว้วางใจให้กับ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.สาธารณสุข และนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม ออกมาให้สัมภาษณ์ว่า ต้องการแยกทางกับพรรคก้าวไกล เพื่อไปร่วมงานกับพรรคภูมิใจไทย โดยเรื่องนี้มีความเคลื่อนไหวอย่างต่อเนื่องจากบรรดาลุกพรรคก้าวไกล

ล่าสุด !! นายคริส โปตระนันทน์ อดีตผู้สคร ส.ส.กทม. พรรคอนาคตใหม่ โพสต์แสดงความเห็นผ่านทางเฟซบุ๊ก ความว่า

"ไม่ทำมาหากิน เงินทองก็ไม่ดูแล"

อ่านแล้วมันจี๊ด ผมเข้าใจสิ่งที่พี่พูดนะ จริงอยู่พรรคเราไม่มีการสนับสนุนด้านการเงิน คนทำพื้นที่อย่างผมที่มีแต่รายจ่ายทุกวันเข้าใจพี่ดี

แต่ผมว่าพี่ลืมอะไรไปอย่างว่าพี่เป็นส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์ พี่ไม่ต้องทำพื้นที่ รายจ่ายพี่เลยไม่มี แถมยังมีเงินเดือนอยู่ 113,560 บาท พร้อมเงินเดือนผู้ช่วยอีก 8 คน 129,000 บาท ต่อเดือน รวมเป็น 242,560 บาทต่อเดือน

รวมๆทรัพยากรที่พี่ได้ไปตลอด 4 ปีจากการที่พี่เป็นส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์จากพรรคนี้ก็ตกแล้ว 11,642,880บาท (นี่ยังไม่นับเบี้ยประชุมกรรมาธิการและสวัสดิการอื่นๆ)

ผมถามพี่จริงๆว่า ตอนเราตั้งพรรคกัน คงไม่มีใครถามว่า พรรคจะให้อะไรกับเรา แต่ที่ต้องถามคือ คุณจะให้อะไรกับพรรคบ้าง

เศรษฐีอย่างธนาธรให้เงินพรรคยืมมา 200 กว่าล้าน ส่วนคนธรรมดาอย่างผมลงเลือกตั้งเขตใช้เงินเก็บไปล้านกว่าบาท หาคะแนนมาให้พรรค 23,980 คะแนน เพื่อดันส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์แบบพี่เข้าสภา
แล้วพี่ล่ะให้อะไรกับพรรคบ้าง???

วันที่ผมลงเขตเพื่อเก็บคะแนนให้ส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์ ตอนที่เหนื่อยแทบขาดใจ ผมนึกในใจอยู่เสมอว่า "ถึงเราจะไม่ชนะ แต่ทุกแต้มที่เราได้ ได้ส่งให้คนที่มีอุดมการณ์แบบเราเข้าไปอยู่ในสภา" ถ้าพี่บอกว่า พี่แมนพอ แต่ผมกลับสงสัยว่า คนเรามันต้องได้เท่าไรถึงจะพอ?

จากนั้นได้โพสต์อีกว่า เห็นบ่นเรื่องเงินมากอ่ะครับ ผมขอพูดเรื่องเงินบ้างก็แล้วกัน จริงๆ ถ้าแมนๆ จริงๆ

พี่ไม่มีทางได้ส.ส.ถ้าไม่ได้ลงพรรคนี้ เพราะฉะนั้นควรจะคืนเงินเดือนที่รับจากรัฐสภาในฐานะส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์จากพรรคอนาคตใหม่ และก้าวไกลด้วยนะครับ อย่าตีมึน

ผู้สมัครอนาคตใหม่ลำเลิกบุญคุณ "งูเห่า" จี้คืนเงินเดือนส.ส.

ผู้สมัครอนาคตใหม่ลำเลิกบุญคุณ "งูเห่า" จี้คืนเงินเดือนส.ส.

logoline