svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

คนเพชรปลุกกระแสเซฟแก่งกระจานป่าของโลก

22 กุมภาพันธ์ 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กลุ่มชาวบ้านอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติเพชรบุรี จะเวที"เซฟแก่งกระจานป่าของโลกเพื่อคนทั้งโลก" พร้อมเรียกร้องนายกรัฐมนตรี และรมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ที่ทำเนียบรัฐบาล เร่งแก้ปัญหา

วันนี้ 22 กุมภาพันธ์ กลุ่มชาวบ้านอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติเพชรบุรี นำโดย น.ส.สุมล สุตะวิริยะวัฒน์ อดีตส.ว. เพชรบุรี ร่วมกับสื่อมวลชนท้องถิ่นได้เข้าพบนายยุทธพล อังกินันทน์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เพื่อเสนอข้อคิดเห็น ว่าพื้นที่ป่าแก่งกระจานไม่ใช่พื้นที่ของคนเมืองเพชรเพียงอย่างเดียวแต่เป็นทรัพยากรธรรมชาติของโลก และกำลังจะก้าวสู่มรดกโลก แต่กลับปล่อยปละละเลยให้มีการบุกรุกเพิ่มเติมอย่างนี้

ดังนั้น กลุ่มอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติเพชรบุรี ได้รวมตัวกันเพื่อเปิดเวทีเสวนาในวันจันทร์ที่ 22 กุมภาพันธ์ ที่ลานเวทีชาวบ้าน อาคารคุณแม่บุญรวม สวท.เพชรบุรี เพื่อ "เซฟแก่งกระจานป่าของโลกเพื่อคนทั้งโลก" ตั้งแต่เวลา 17.00 น. เป็นต้นไป เพื่อระดมสมองของชาวเพชรบุรีแล้วสรุปเป็นหนังสือ ยืนต่อ นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม กับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรี ว่าการกระทรวงกลาโหม ในวันอังคารที่ 23 กุมภาพันธ์ นี้ ที่ทำเนียบรัฐบาล

logoline