svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

เพลิงไหม้โรงงานพลาสติกวอดทั้งหลัง คาดไฟฟ้าลัดวงจร เสียหายเกือบ10ล้านบาท

21 กุมภาพันธ์ 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เกิดเหตุโรงงานขึ้นรูปพลาสติก(มีดโกนยิลเลตต์) ที่ซอยสาธุประดิษฐ์ 24 เจ้าหน้าที่ดับเพลิงต้องใช้เวลาประมาณกว่า 1 ชั่วโมงจึงสามารถควบคุมเพลิง คาดไฟฟ้าลัดวงจร เบื้องต้นไม่พบผู้ได้รับบาดเจ็บ เนื่องจากเป็นวันหยุดไม่มีคนงาน

วันนี้(21 ก.พ.64) เวลา12.40น. เจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กรุงเทพมหานครเขตยานนาวา  ได้รับแจ้งเหตุเกิดเพลิงไหม้โรงงานพลาสติก ในซอยสาธุประดิษฐ์ 24  แขวงบางโคล่ เขตบางคอแหลม  กรุงเทพมหานคร  จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วยอาสาสมัคร  และเจ้าหน้าที่ตำรวจ 
โดยที่เกิดเหตุเป็นบ้านพักและโรงงานขึ้นรูปพลาสติก(มีดโกนยิลเลตต์) อยู่ในรั้วเดียวกัน เนื้อที่ประมาณ200ตารางวา   เนื่องจากพลาสติกเป็นเชื้อเพลิงอย่างดีทำให้เพลิงลุกโหมไหม้อย่างรุนแรง  ทั้งบ้านและโรงงานเสียหายทั้งหมด  นอกจากนี้ลักษณะชุมชุนโดยรอบโรงงานเป็นชุมชนแออัด  เพลิงบางส่วนจึงลุกลามไปยังบ้านใกล้เคียงได้รับความเสียหายเล็กน้อย  เจ้าหน้าที่ดับเพลิงต้องใช้เวลาประมาณกว่า 1 ชั่วโมงจึงสามารถควบคุมเพลิงที่ลุกไหม้สงบลงได้
ชาวบ้านที่อยู่ใกล้เคียงจุดเกิดเหตุบอกว่า ช่วงเวลาประมาณ 12 นาฬิกาเห็นว่ามีกลุ่มควันและแสงเพลิงลุกไหม้จากภายในบ้านส่วนที่เป็นโรงงาน จากนั้นได้ลุกลามไปอย่างรวดเร็ว ซึ่งพบว่า ส่วนที่เป็นสำนักงานและส่วนพื้นที่ที่เป็นโรงงานผลิตพลาสติก  ได้รับความเสียหายไปทั้งหมด แต่ไม่พบว่ามีผู้ใดได้รับบาดเจ็บ เนื่องจากช่วงเกิดเหตุเป็นวันหยุดไม่มีคนงานมาทำงาน
ทางด้าน นายนตพล เสริมศิริวิวัฒน์  อายุ48ปี  เจ้าของโรงงานเปิดเผยว่า โรงงานดังกล่าวเป็นโรงงานที่ให้สำหรับขึ้นรูปพลาสติด ข้างในมีเครื่องจักรและวัสดุสำหรับให้ขึ้นรูป  แต่เนื่องจากวันนี้เป็นวัดหยุด ไม่มีใครมาทำงาน และไม่มีพนักงานอยู่ด้านใน  เบื้องตนยังไม่รู้ว่าเพลิงลุกจากส่วนใหนของโรงงาน แต่คาดว่าน่าจะเกิดจากไฟฟ้า  เพราะเมื่อช่วงสายประมาณ11.00น.ตนได้ดูกล้องวงจรปิดในพื้นที่โรงงานไม่มีอะไรผิดปกติ  จนกระทั้งเที่ยงกว่าๆ ชาวบ้านโทรไปบอกตนว่าโรงงานไฟไหม้จึงรีบมาดู จากการประเมินความเสียหายทั้งหมดคาดว่าเสียหายราวๆ5-10ล้านบาท
เบื้องต้นพนักงานสอบสวน สน.วัดพระยาไกร เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ รวบรวมพยานหลักฐานว่าเพลิงไหม้  พร้อมประสานเจ้าหน้ามี่กองพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบเพื่อหาสาเหตุของเพลิงไหม้ในครั้งนี้ต่อไป

logoline