svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

โตโต้ หัวหน้าการ์ด wevo เผยมีการ์ดมากกว่า 500 คนค่อยดูแลความเรียบร้อย

20 กุมภาพันธ์ 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

โตโต้ หัวหน้าการ์ดกลุ่ม wevo เผยวันนี้ มีการ์ดมากกว่า 500 คนค่อยดูแลความเรียบร้อย โดยประกอบด้วยกลุ่มของ โตโต้ และ แนวร่วม ย้ำว่าไม่มีการนำอาวุธหรือวัตถุต่างๆเข้ามาในพื้นที่การชุมนุม

17.00  น. เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยและเจ้าหน้าที่ควบคุมฝูงชนยืนตั้งแถวบริเวณประตูทางเข้าด้านหน้าอาคารรัฐสภา โดยกลุ่มมวลชนมีการโปรยกระดาษที่ระบุข้อความถึงกรณีตั๋วช้างที่ประตู 

โตโต้ หัวหน้าการ์ด wevo เผยมีการ์ดมากกว่า 500 คนค่อยดูแลความเรียบร้อย

กลุ่มการ์ดของมวลชนมีการนำแผงเหล็กมากั้นบริเวณตรงประตูเป็นแนว กันไม่ให้มวลชนเข้าใกล้ประตูรัฐสภา เพื่อป้องกันเหตุวุ่นวาย 
ขณะที่ นายปิยรัฐ จงเทพ หรือโตโต้ หัวหน้าการ์ดกลุ่ม wevo การ์ดของผู้ชุมนุมกลุ่มราษฎร เผยว่า วันนี้มีจำนวนของกลุ่มของโตโต้ และแนวร่วม ที่จะมาดูแลความเรียบร้อยรอบพื้นที่การชุมนุมมากกว่า 500 คน โดยแบ่งพื้นที่ดูแล เป็นชั้นในและชั้นนอก โดยยืนยันว่า การชุมนุมในวันนี้ จะไม่ใช้ความรุนแรง โดยเฉพาะกลุ่มการ์ดวีโว่ ที่จะใส่ผ้าพันคอสีเหลือง เป็นสัญญาลักษณ์ชัดเจน และไม่มีการพกพาอาวุธหรือวัตถุต่างๆเข้ามาในพื้นที่การชุมนุมอย่างแน่นอน 

โตโต้ หัวหน้าการ์ด wevo เผยมีการ์ดมากกว่า 500 คนค่อยดูแลความเรียบร้อย


ส่วนบุคคลที่ 3 จะมาสร้างสถานการณ์หรือไม่นั้น จากการประเมินของตน เชื่อว่าไม่น่าจะมา โดยวันนี้กิจกรรมจะเป็นการปราศัย ซึ่งหากไม่มีเจ้าหน้าที่ชุดควบคุมฝูงชน หรือ เจ้าหน้าที่มากดดัน ปล่อยให้มีการจัดกิจกรรมจนเสร็จ  ก็จะไม่เกิดเหตุการณ์วุ่นวาย เมื่อเสร็จกิจกรรมก็จะเดินทางกลับ

logoline