svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

จุรินทร์ มอบ เฉลิมชัย จัดการ ส.ส. งดออกเสียงไว้วางใจ

20 กุมภาพันธ์ 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จุรินทร์ มอบ เฉลิมชัย จัดการ ส.ส. งดออกเสียงไว้วางใจ ด้าน เฉลิมชัย เผยเป็นครั้งแรก ส.ส. ขัดมติพรรค เตรียมพิจารณาตามข้อบังคับ แต่ไม่ถึงขั้นขับออกจากพรรค .

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์กล่าวถึงผลคะแนนที่นายอันวาร์ สาและ ส.ส.ปัตตานี นายพนิช วิกิตเศรษฐ์  และนายอภิชัย เตชะอุบล ส.ส. ระบบบัญชีรายชื่อ งดออกเสียงให้ตนและรัฐมนตรีคนอื่น ว่า นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน เลขาธิการพรรคจะรับไปดำเนินการ
ทั้งนี้ การที่ไม่ลงคะแนนไว้วางใจให้รัฐมนตรี ในฐานะพรรคร่วมรัฐบาล จะมีผลกระทบอะไรหรือไม่ ไม่สามารถตอบได้ แต่เรื่องในพรรคนายเฉลิมชัยจะรับไปดำเนินการ
ส่วนปัญหาที่เกิดขึ้นของพรรคประชาธิปัตย์ก็เป็น ส.ส. คนเดิมๆ ครั้งนี้จะมีการแก้ปัญหาที่เด็ดขาดหรือไม่ คิดว่าสังคมรับทราบ แต่เมื่อเป็นเรื่องภายใน ก็ไม่อยากนำมาพูดภายนอก เพราะภายในพรรคพูดกันเสมอว่า มีอะไรให้พูดกันภายใน ซึ่งเรื่องนี้พรรคจะต้องดำเนินการอย่างใดอย่างหนึ่ง และย้ำว่าขอให้เป็นเรื่องภายใน
ส่วนบทลงโทษตามข้อบังคับพรรค ไม่ขอแจกแจง แต่เมื่อเลขาธิการพรรครับไปดำเนินการแล้วก็คงจะไปดำเนินการ
ด้านนายเฉลิมชัย กล่าวว่า ได้ให้วิปรัฐบาลของพรรคขอรายงานการประชุมผลลงคะแนนเพื่อนำมาพิจารณา ทั้งนี้ ที่ผ่านมาอาจจะมีกระแสความคิดเห็นที่แตกต่าง แต่ไม่เคยมีการขัดมติพรรค หรือดำเนินการอะไรในสภาที่ขัดมติ
ซึ่งกรณีนี้อาจเป็นครั้งแรก จึงจะขอเวลาในการดำเนินการ ซึ่งคงจะต้องมีมาตรการอย่างใดอย่างหนึ่ง ตามข้อบังคับพรรค แต่ยังไม่คิดถึงขั้นขับออกจากพรรค

logoline