svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

บิ๊กตู่โต้ตอบไม่ตรงคำถาม ซัดฝ่ายค้ายพูดซ้ำซาก เรื่องเดิมๆ

18 กุมภาพันธ์ 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นายกฯ โต้ฝ่ายค้านตอบไม่ตรงคำถาม ยืนยันตอบด้วยหลักการ มีข้อมูลอยู่แล้ว แต่พูดไปก็เท่านั้นไม่เกิดประโยชน์ เตือน ส.ส.พูดจาหัดมีมารยาทเป็นสุภาพชนสมกับเป็นผู้ทรงเกียรติ ปัดวิจารณ์ปมเหรียญหลวงพ่อป้อม

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมเปิดเผยก่อนประชุมอภิปรายไม่ไว้วางใจ เป็นวันที่ 3 กรณีที่ฝ่ายค้าน ออกมาระบุว่า นายกรัฐมนตรีตอบไม่ตรงคำถามนั้น ว่า ตนตอบตรงหรือไม่ตรง แต่ตอบด้วยหลักการ กว้างๆหลักการใหญ่ๆ ที่มีรายละเอียดออกมา ซึ่งหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จะออกมาชี้แจงเอง นายกรัฐมนตรี มีข้อมูลทั้งหมดอยู่แล้ว แต่บางครั้งตอบไปก็ไม่เกิดประโยชน์

เมื่อถามว่ามีอะไรเป็นข้อมูลใหม่หรือไม่ในการอธิบายทางนี้ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่าไม่มี ไม่มีเลย ไม่มีจากที่เคยทราบมาก่อนเลย ถามแล้วถามอีกพูดแล้วพูดอีก พูดซ้ำซาก

เมื่อถามว่าสิ่งที่นายกรัฐมนตรี อยากจะขอในการอภิปราย เรื่องการพูดจาในสภานั้น นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ก็อยากให้พูดจาให้สุภาพเรียบร้อย เป็นคนไทยด้วยกัน ควรมีมารยาทกันบ้าง โดยเฉพาะสภาที่เรียกว่าสภาผู้ทรงเกียรติแห่งนี้ ตนให้เกียรติทุกคน ควรให้เกียรติสถานที่บ้าง ทำงานก็ดี สถานที่ทำงานก็ดี สะดวกสบายกว่าคนอื่นเขาเยอะ ก็ควรเป็นสุภาพชนที่เข้ามาในนี้

ส่วนช่วงท้าย นายกรัฐมนตรี ยังปฏิเสธตอบคำถาม เรื่องของการที่ควบคุมอารมณ์ได้ดีในการอภิปราย รวมถึงเหรียญของหลวงพ่อป้อม ที่นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม.พรรค พปชร. จัดทำขึ้นมาด้วย ก่อนที่จะเดินขึ้นห้องประชุมทันที

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะที่กำลังสัมภาษณ์นายชวน หลีกภัย ประธานสภาอยู่นั้น พลเอกประยุทธ์ เดินทางมาถึงอาคารรัฐสภา และพยายามเลี่ยงที่จะให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนจึงเดินตัดหน้ากล้องที่กำลังสัมภาษณ์นายชวนอยู่ ทำให้การสัมภาษณ์นายชวนต้องยุติลงโดยเดินเข้าห้องประชุมทันที  ส่วนนายกรัฐมนตรีก็หยุดให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนตามที่ขอ 

logoline