svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

แรมโบ้ ขอ "วิโรจน์-หมอชลน่าน" หยุดปั้นน้ำเป็นตัว

18 กุมภาพันธ์ 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แรมโบ้ ซัด"วิโรจน์-หมอชลน่าน" สส.ก้าวไกล-เพื่อไทย เป็นเด็กเลี้ยงแกะ โกหกหลอกลวงไร้หลักฐาน ปั้นน้ำเป็นตัวหลายเรื่อง ยืนยัน บิ๊กตู่ไม่เคยโกงแม้แต่สลึงเดียว ไม่เหมือน 2 ผู้นำที่หนีไปอยู่ต่างประเทศ

นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการอภิปรายไม่ไว้วางใจของฝ่ายค้านเมื่อวานนี้เป็นวันที่ 2 ยังคงเป็นการนำข้อมูลเดิมๆมาอภิปราย โดยเฉพาะการอภิปรายของนายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคก้าวไกล ในการจัดหาวัคซีนโควิด-19 และบอกว่ารัฐบาลผูกขาดบริษัทแอสตร้าเซนเนก้า พาคนไทยไปเสี่ยง อีกทั้งยังอภิปรายโยงไปยังบริษัทสยามไบโอไซเอนซ์ ซึ่งตนเองมองว่าในสถานการณ์บ้านเมืองเช่นนี้ นายวิโรจน์ และพรรคก้าวไกล ควรให้ความร่วมมือกับรัฐบาลมากกว่าที่จะนำข้อมูลบิดเบือนมาอภิปรายให้ประชาชนเกิดความเข้าใจผิดในตัวนายกฯและรัฐบาลได้

ทั้งที่นายกฯและรัฐบาล หน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ทำงานอย่างหนักเพื่อให้สถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 คลี่คลายลง อีกทั้งเรื่องนี้บุคลากรทางการแพทย์ได้ชี้แจงไปหลายครั้งแล้ว

และเมื่อวานทีมแพทย์กระทรวงสาธารณสุขได้ออกมาชี้แจงข้อเท็จจริงหลังนายวิโรจน์อภิปราย ทำให้คนไทยยิ่งรู้ความจริงว่านายวิโรจน์เอาข้อมูลที่เป็นเท็จ ไม่มีความรู้ความเข้าใจในข้อเท็จจริงมาอภิปรายตบตาประชาชน จนหน้าแตกเย็บไม่ติด ต้องหาปี๊บคลุมหัวเดินในสภาฯเป็นแน่

"นายกฯมีความเป็นห่วงประชาชนมากที่สุด และอยากให้คนไทยได้ฉีดวัคซีนให้เร็วที่สุด แต่ทุกอย่างจะต้องเป็นไปตามขั้นตอน และอีกไม่นานวัคซีนล็อตแรกก็จะถึงไทยแล้ว นอกจากนี้เรื่องวัคซีนบุคลากรทางการแพทย์ได้ชี้แจงหลายครั้งแล้วว่าถ้าจองซื้อวัคซีนกับบริษัทอื่น เป็นการซื้ออย่างเดียว แต่การจองซื้อกับแอสตร้าเซนเนก้า ประเทศไทยได้ศักยภาพการผลิตวัคซีนระดับโลกไว้กับเรา เรื่องเรื่องนี้ใครๆก็มองว่าเป็นเรื่องที่ดี ตนเองจึงอยากถามกลับนายวิโรจน์ว่าเหตุใดถึงไม่อยากให้ประเทศได้ประโยชน์จากตรงนี้ เป็นคนไทยหรือไม่"



ส่วนการอภิปรายของ นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว พรรคเพื่อไทย ถึงกระบวนการค้าแรงงานเถื่อนข้ามชาติ รับส่วยในพื้นที่ มีการเก็บส่วยส่งถึงบิ๊ก ป.ทำให้คดีเงียบนั้น นายสุภรณ์ ยืนยันว่านายกฯ ให้ความสำคัญกับการปราบปรามเรื่องเหล่านี้มาโดยตลอด ซึ่งพรรคเพื่อไทยได้เห็นแล้ว และหาก บิ๊ก ป. หมอชลน่านหมายถึงบุคคลในรัฐบาล นายกฯยืนยันแล้วว่าไม่มีรับเงิน และให้หาพยานหลักฐานมา แล้วไปสู้กันในคดี

นายกฯไม่เคยคิดแสวงหาผลประโยชน์เหมือนกับผู้นำของนพ.ชลน่าน ทั้งสองคนที่ต้องหนีคดีทุจริตไปอยู่ต่างประเทศ เงินที่ได้มาจากช่องทางชั่วๆ นายกไม่เคยคิดเอาแม้แต่สลึงเดียว คนที่คิดอยากได้อยากเอานพ.ชลน่านต้องไปถามเจ้านายตนเองทั้งสองคนก่อนดีกว่าไหม เพราะวันๆในสมองอาจจะคิดแต่เรื่องโกงๆเพื่อหาเงินชั่วๆมาใส่กระเป๋าตนเองหรือไม่ นพ.ชลน่านเลยติดนิสัยคิดว่าคนอื่นจะเป็นเช่นนั้น จึงไปเที่ยวกล่าวหาบุคคลอื่นเขาไปทั่ว

"ตนเองขอให้หมอชลน่าน เอาหลักฐานมาพิสูจน์กัน อย่ากล่าวหาแบบใส่ร้ายป้ายสีโดยขาดหลักฐานถ้าแน่จริง อย่าใช้นิสัยนักการเมืองน้ำเน่าที่กล่าวหาใส่ร้ายป้ายสีแบบเลื่อนลอย หากนพ.ชลน่านเป็นลูกผู้ชายจริงไม่ต้องกลัวอะไรงัดหลักฐานออกมาโชว์ และตนก็เห็นด้วยกับนายกฯ ที่บอกว่าหากมีหลักฐานก็นำมาเปิดเผยได้เลย และมาสู้กันตามกระบวนการทางกฎหมายจะดีกว่า อย่าเอาข้อมูลเท็จมาตีกินแบบนี้ จะเป็นนักการเมืองที่ดีในสายตาประชาชนไม่ได้เลย สุดท้ายก็เหมือนเด็กเลี้ยงแกะ ชอบสร้างเรื่องหลอกลวงตบตาประชาชนให้คนอื่นเป็นโจรแต่ตนเองเป็นพระเอก นิสัยที่ชอบปั้นน้ำเป็นตัวสร้างเรื่องใส่ร้ายคนอื่นเยี่ยงนี้ อย่าคิดว่าประชาชนโง่รู้ไม่ทันเล่ห์เหลี่ยมนักการเมืองประเภทนี้เลย"


logoline