svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"อนุทิน" เสียงสั่น! ฉุน ‘วิโรจน์’ แฉกลางสภาฯดุเดือด แต่เจอหน้าห้องน้ำ กราบแทบอก

17 กุมภาพันธ์ 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"อนุทิน ชาญวีรกูล" รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.สาธารณสุข เสียงสั่น! ฉุน วิโรจน์ ลักขณาอดิศร แฉกลางสภาฯดุเดือด แต่เจอหน้าห้องน้ำ กราบแทบอก ยัน วัคซีนมาตามกำหนดการเดิม

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ชี้แจง หลัง นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล อภิปรายไม่ไว้วางใจโจมตีการจัดซื้อวัคซีนโควิด-19 
โดยทันทีที่นายอนุทิน ลุกขึ้นชี้แจง ก็กล่าวคำว่า "สำเนียงส่อภาษา กิริยาส่อสกุล ผมได้มาเจอกับบุคคลที่เรียกตัวเองว่าเป็น ส.ส.ในสภา มากล่าวโกหกให้เกิดความสับสน โดยเฉพาะเรื่องสุขภาพ ท่ามกลางโรคระบาดที่ร้ายแรง แทนที่จะให้กำลังใจ กลับนำข้อมูลทางโซเชียล ไม่มีการพิสูจน์ข้อเท็จจริงมาเผยแพร่ในสภา เมื่อสักครู่ คุณบอกว่า ผมน่ารังเกียจ แต่เดินเจอกันหน้าห้องน้ำ เข้ามากราบแทบอก และถ้าผมเอาแอลกฮอล์ฉีดตรงที่เนคไท คุณจะรู้สึกอย่างไร" นายอนุทิน กล่าว
จากนั้น นายอนุทิน ชี้แจงยืนยันว่า วัคซีนจะมาถึงตามกำหนดการเดิม ทั้งนี้ บริษัทแอสตราเซเนกา เป็นบริษัทชั้นนำในการผลิตวัคซีน จึงไม่ใช่เรื่องง่ายที่ไทยจะร่วมวิจัยและผลิตวัคซีน ซึ่งต้องผ่านการตรวจสอบว่า ประเทศไทยมีความพร้อมแล้วจึงจะตกลงร่วมผลิตได้ ดังนั้น จึงเป็นการชี้ให้เห็นว่า ไทยมีความพร้อมในการผลิตวัคซีน พร้อมย้ำว่า ไม่ควรนำปัญหาการจัดซื้อวัคซีนมาเกี่ยวข้องกับสถาบัน

logoline