svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

รมว.ยธ. แจง "นายกฯ" ไม่เคยสั่ง ปมปราบบ่อน แจงข้อสั่งการ แก้ปัญหายาเสพติด

16 กุมภาพันธ์ 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"สมศักดิ์ เทพสุทิน" รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม แจง "นายกฯ" พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ไม่เคยสั่ง ปมปราบบ่อนการพนัน แจงข้อสั่งการ แก้ปัญหายาเสพติด หลังพล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส พาดพิง

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม ชี้แจงถึงกรณีที่ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเสรีรวมไทย พาดพิงต่อกรณีที่ระบุว่านายกรัฐมนตรี โทรศัพท์สั่งการเกี่ยวกับกรณีที่หน่วยงานของกระทรวงยุติธรรม ปราบปรามบ่อนการพนัน และมีส่วนเกี่ยวข้องกับปัญหาบ่อนการพนัน ว่า ตนขอปฏิเสธเรื่องดังกล่าว อีกทั้งนายกรัฐมนตรีไม่เคยสั่งการมายังตน ทางโทรศัพท์เรื่องบ่อนการพนัน มีเพียงข้อสั่งการให้แก้ปัญหายาเสพติด โดยมีนโยบายและแนวทางชัดเจน ต่อการตัดวงจรยาเสพติด ยึดทรัพย์ ตั้งเป้าทำให้ได้ ปีละ 60,000 ล้านบาท แต่เป็นการคิดใหม่ ทำใหม่ ที่ต้องอาศัยเทคโนโลยี ขณะนี้แนวทางแก้ปัญหายาเสพติด ต้องอาศัยมาตรการที่สำคัญ อาทิ มาตรการความร่วมมือกับต่างประเทศ , มาตรการปราบปรามยาเสพติดและการบังคับใช้กฎหมาย  ดังนั้นตนขอความร่วมมือให้สภาผู้แทนราษฎร และวุฒิสภาเร่งรัดการพิจารณากฎหมายที่เกี่ยวข้องกับการปราบปรามยาเสพติด

รมว.ยธ. แจง "นายกฯ" ไม่เคยสั่ง ปมปราบบ่อน แจงข้อสั่งการ แก้ปัญหายาเสพติด


"การปราบปรามยาเสพติด ด้วยการยึดทรัพย์ ได้กำหนดตัวชี้วัด โดยทุกจังหวัดต้องดำเนินการแบบบูรณาการ โดยใน 18 จังหวัดขนาดเล็กต้องขยายผล และยึดทรัพย์ ให้ได้ จังหวัดละ 50 ล้านบาท รวม 900 ล้านบาท , จังหวัดขนาดกลาง 31 จังหวัด ตั้งเป้าจังหวัดละ 70 ล้านบาท  รวม 2,170ล้านบาท, จังหวัดขนาดใหญ่  จำนวน 27 จังหวัด ตั้งเป้ายึดทรัพย์ให้ได้จังหวัดละ  90 ล้าน  รวมเป็นเงิน 2,430 ล้านบาท และกทม. จำนวน 500 ล้าน  ซึ่งในปีที่ผ่านมา จับและยึดทรัพย์ได้เพียง  600 ล้านบาท อย่างไรก็ดีในการปฏิบัติการพาลีปราบยา ที่ตรวจสอบเส้นทางการเงิน และยึดทรัพย์ สามารถอายัดทรัพย์ได้กว่า 1,900 ล้านบาทแล้ว" นายสมศักดิ์ ชี้แจง

logoline