svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

นายกฯ ชี้แจงนิ่ง เปิดเสียงปะทะ "เสรีพิศุทธ์" ย้อนถามใครบิดเบือน ปม 100 นายกฯก็แก้บ่อนไม่ได้

16 กุมภาพันธ์ 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา" นายกรัฐมนตรี ชี้แจงนิ่ง เปิดเสียงปะทะ "เสรีพิศุทธ์" ย้อนถามใครบิดเบือน ปม 100 นายกฯก็แก้บ่อนไม่ได้ ยันไม่มีผลประโยชน์แอบแฝง ลั่นเงินชั่วๆ บาทเดียวก็ไม่รับ

พลเอกประยุทธ์  จันทร์โอชา  นายกรัฐมนตรี   ได้ลุกขึ้นชี้แจงภายหลัง พลตำรวจเอกเสรีพิศุทธ์ เตมียเวส  หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย  อภิปรายไม่ไว้วางใจพาดพิงในประเด็นบัญชีทรัพย์สิน ว่า ตนเป็นนายกรัฐมนตรีมา 6 ปีแล้ว รู้กติกาเป็นอย่างดี และได้แจ้งบัญชีทรัพย์สินครั้งที่ 2 ไปแล้ว ส่วนจะเปิดเผยเมื่อไหร่ก็ขึ้นอยู่กับ ป.ป.ช. 

นายกฯ  ชี้แจงนิ่ง เปิดเสียงปะทะ "เสรีพิศุทธ์" ย้อนถามใครบิดเบือน ปม 100 นายกฯก็แก้บ่อนไม่ได้


ส่วนประเด็นเรื่องการเรียกรับผลประโยชน์ ตนขอให้ผู้ที่นำข้อมูลมาจากสื่อโทรทัศน์ที่เป็นข้อมูลดิบ ต้องหาหลักฐาน เช่นพยานบุคคล หรือวัตถุพยานมาด้วย และไปฟ้องร้องเอาข้างนอก ก็จะไปสู้ตามกระบวนการยุติธรรม  ส่วนจะใช่หรือไม่ตนไม่ทราบ แต่ยืนยันว่าที่กล่าวหามาไม่ได้ทำอะไรซักอย่าง  
ส่วนข้อกล่าวหาการบริหารประเทศในสถานการณ์โควิด นายกรัฐมนตรี ยืนยันว่า สิ่งที่ทำมาตรงกับข้ามสิ้นเชิงกับสิ่งที่ถูกกล่าวหาทั้งหมด  เพราะส่วนตัวไม่นิยมชมชอบกับการเล่นพนันขันต่อ ซึ่งเป็นการขัดกับกฎหมายและศีลธรรมด้วย โจรขึ้นยังเหลือบ้าน ไฟไหม้ยังเหลือที่ แต่เล่นพนันไม่เหลืออะไรซักอย่าง ยืนยันตนได้สั่งการและกำกับดูแลให้ตำรวจ และ ฝ่ายปกครอง กวดขันอย่างจริงจัง และเมื่อสามารถจับกุมได้ ตำรวจในพื้นที่ก็จะต้องรับผิดชอบ และเมื่อสอบข้อเท็จริงก็ได้คำสั่งย้ายตั้งแต่ระดับรองผู้การ ไปจนถึงผู้การแล้ว 51 ราย และสอบสวนต่อว่ามีการปล่อยปละละเลยหรือไม่ ซึ่งหากพบว่ารู้เห็นเป็นใจก็ได้สั่งให้ลงโทษสถานหนัก

พร้อมย้ำว่าการแก้ปัญหาบ่อน ไม่ใช่เรื่องง่าย เหมือนที่ผู้อภิปรายก็พูดอย่างนั้น ในอดีตที่ท่านทำมา ทราบว่าลูกน้องของท่านขณะนี้ก็เป็นใหญ่เป็นโต พี่สอนน้องมาอย่างไร น้องก็ทำอย่างนั้น ตนไม่อยากให้โทษกันไปกันมา เบื้องต้นตนก็สงสัยว่าทำไมถึงจับได้เฉพาะแค่คนเล่น ก็ได้สั่งการให้ไปตรวจสอบเครือข่าย พร้อมย้ำตนไม่มีผลประโยชน์แอบแฝง อย่ามาพาดพิง หรือหมิ่นประมาทกัน  ซึ่งที่ผ่านมาก็ได้ดำเนินการจับกุมตาม พ.ร.บ.การพนัน 3 ปี กว่า 3 หมื่น 5 พันถึง 5 หมื่นคดี พร้อมย้ำว่านี่ไม่ใช่บ้านป่าเมืองเถื่อน  เจ้าหน้าที่ต้องรอบคอบ ต้องมีพยานบุคคล มีหลักฐาน ก็มีหลายคดี เช่น บ่อนระยอง ชลบุรี จันทบุรี บ่อนลอยฟ้ากทม. และคดีเสี่ยโป้ ที่มาจับตอนนี้ เพราะตนได้ประกาศให้ทุกคนช่วยรัฐบาล ส่งข้อมูลมา นำสู่การจับกุม  "บาทเดียวผมก็ไม่รับ เงินชั่วๆ ไม่รับ ผมรับแต่สิทธิประโยชน์ของผมตามกฎหมายเท่านั้น

นายกฯ  ชี้แจงนิ่ง เปิดเสียงปะทะ "เสรีพิศุทธ์" ย้อนถามใครบิดเบือน ปม 100 นายกฯก็แก้บ่อนไม่ได้


ก่อนที่นายกรัฐมนตรี จะหยิบโทรศัพท์เปิดข้อความเสียงตอบโต้ พลตำรวจเอกเสรีพิศุทธ์ ถึงประเด็นที่ระบุว่า นายกฯพูดว่า เรื่องบ่อน 100 นายกฯก็แก้ไขไม่ได้ ว่า เป็นการบิดเบือนคำพูดตน เพราะข้อเท็จจริง ตนพูดว่า การแก้ปัญหาจะไม่สามารถลุล่วงได้ ถ้าทุกคนไม่ร่วมมือ  จึงต้องอาศัยความร่วมมือกับทุกภาคส่วน ไม่ใช่แค่ตนคนเดียว  จึงขอให้ประชาชนฟังอภิปรายวันนี้แล้วคิด ส่วนจะเชื่ออย่างไรขึ้นอยู่กับการตัดสินใจว่าฝ่ายใดมีข้อมูลที่ชัดเจนกว่า

ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวรายงานถึงท่าทีนายกรัฐมนตรี ในการชี้แจงที่นำคำพูดว่า หากหลับตาก็จะมืด พอลืมตาก็สว่าง  วันนี้ตนลืมตาพูด ยินดีที่มาสภาวันนี้ คิดถึงไม่ได้หวาดกลัว เห็นใจ และเข้าใจประชาชน ตนรักคนไทยทั้ง 67 ล้านคน  ใครไม่รักผม ผมก็รักท่าน  เพราะเราอยู่บนผืนแผ่นดินไทย เกิดมาและตายบนแผ่นดินนี้ นั่นคือคนไทย

นายกฯ  ชี้แจงนิ่ง เปิดเสียงปะทะ "เสรีพิศุทธ์" ย้อนถามใครบิดเบือน ปม 100 นายกฯก็แก้บ่อนไม่ได้

logoline