svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"สุทิน" เปิดโฉมหน้าขุนพลฝ่ายค้านซักฟอกวันแรก ลากยาวประเด็นนายกฯ "อมรัตน์-เสรีพิศุทธิ์" นำทัพ

16 กุมภาพันธ์ 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ฝ่ายค้านเตรียม "อมรัตน์-เสรีพิศุทธิ์" ขึ้นอภิปรายนายกฯตั้งแต่วันแรก ย้ำ จะขยายเวลาอภิปรายหรือไม่ขึ้นอยู่กับรัฐบาล .

นายสุทิน คลังแสง ส.ส.มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย ในฐานะแระธานวิปฝ่ายค้าน กล่าวว่า การอภิปรายไม่ไว้วางใจวันนี้ นายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ ผู้นำฝ่ายค้าน ในสภาผู้แทนราษฎรจะเป็นผู้อ่านญัตติการอภิปรายไม่ไว้วางใจ จากนั้นจะเป็นตนเองที่เป็นผู้อภิปรายภาพรวมประมาณ 2 ชั่วโมง และจะเข้าสู่เนื้อหาการอภิปรายนายกรัฐมนตรีเป็นคนแรก โดยจะมีนางอมรัตน์ โชคปมิตต์กุล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล และพลตำรวจเอกเสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเสรีรวมไทย จากนั้นจะเป็นการสลับกันขึ้นอภิปรายระหว่าง ส.ส.ของพรรคก้าวไกลและพรรคเพื่อไทย ซึ่งการอภิปรายนายกรัฐมนตรีในวันนี้อาจจะมีการพาดพิงไปยังรัฐมนตรีคนอื่นๆ 

"สุทิน" เปิดโฉมหน้าขุนพลฝ่ายค้านซักฟอกวันแรก ลากยาวประเด็นนายกฯ "อมรัตน์-เสรีพิศุทธิ์" นำทัพ


ส่วนไฮไลท์ให้ติดตามที่ผู้อภิปรายแต่ละคน ซึ่งการที่ตนขึ้นอภิปรายตั้งแต่วันแรกเพื่อให้เนื้อหามีความเข้มข้นตั้งแต่วันแรก ส่วนการเตรียมพร้อมรับการประท้วง เชื่อว่าคนที่จ้องประท้วงก็เตรียมจะประท้วงอยู่แล้ว แต่เชื่อว่าแระธานจะชี้แจงและตอบได้ เพราะประท้วงฝ่ายค้านก็เหมือนประท้วงประธานด้วย เนื่องจากญัตติได้ผ่านการตรวจสอบจากประธานมาแล้ว
ส่วนเรื่องกรอบเวลาจะเป็นไปตามที่กำหนดไว้หรือไม่นั้นขึ้นอยู่กับรัฐบาล เพราะฝ่ายค้านใจกว้างไม่ได้มีการกำหนดเวลาให้รัฐบาล ดังนั้นควรจะใช้เวลาให้เกิดประโยชน์ เชื่อว่าประชาชนก็ไม่ชอบเรื่องของการประท้วง ส่วนการอภิปรายบิ๊ก ป.ที่มีส่วนเชื่อมโยงไปเรืองกระบวนการรับส่วยจะมีการอภิปรายในวันนี้เลยหรือไม่นั้น ตั้งใจจะอภิปรายตั้งแต่วันแรก แต่ก็ขึ้นอยู่กับสถานการณ์ หากมีการประท้วงกหรือรัฐมนตรีชี้แจงเป็นแวลานานก็อาจจะเลื่อนไปวันต่อไป แต่อย่างไรก็ตามยังอยู่ในคิวต้นๆของการอภิปราย

"สุทิน" เปิดโฉมหน้าขุนพลฝ่ายค้านซักฟอกวันแรก ลากยาวประเด็นนายกฯ "อมรัตน์-เสรีพิศุทธิ์" นำทัพ


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับรายชื่อส.ส. คนของพรรคเพื่อไทย ที่จะอภิปรายไม่ไว้วางใจนายกรัฐมนตรีรัฐ และรัฐมนตรี ได้แก่ 1. นายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ ส.ส. เชียงใหม่ และหัวหน้าพรรคเพื่อไทย 2. นายสุทิน คลังแสง ส.ส.มหาสารคาม 3. นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ ส.ส.เชียงใหม่ 4. นะ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส. น่าน 5. นายประเสริฐ จันทรรวงทอง ส.ส.นครราชสีมา 6.น.ส. จิราพร สินธุไพร ส.ส. ร้อยเอ็ด 7. นายสมคิด เชื่อคง ส.ส.อุบลราชธานี 8. นายครูมานิตย์ สังข์พุ่ม ส.ส.สุรินทร์ 9. นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ ส.ส.กทม. 10. นายประเดิมชัย บุญช่วยเหลือ ส.ส. กทม. 11. นายวิสาร เตชะธีราวัฒน์ ส.ส.เชียงราย 12. นายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร ส.ส. มหาสารคาม 13. นายอุบลศักดิ์ บัวหลวงงาม ส.ส.ละบุรี 14. นายสงวน พงษ์มณี  ส.ส. ลำพูน 15. นายไชยา พรหมา  ส.ส. หนองบัวลำภู และ16. นายศรัณย์วุฒิ ศรัณย์เกตุ ส.ส. อุตรดิตถ์ 

logoline