svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

แพทย์อาสาโต้ !! ผมไม่ใช่ตัวป่วน แต่ถูกตร.ตีจนสลบ

16 กุมภาพันธ์ 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แพทย์อาสาที่อ้างว่าถูกตำรวจควบคุมฝูงชนทำร้ายชี้แจงเหตุการณ์ม็อบ 13 กุมภา ยืนยัน ไม่ได้แฝงเข้ามาป่วน แต่ถูกตำรวจตีจนสลบจริง ไม่ได้ต่อสู่หรือขัดขืน ส่วนกรรไกรที่ถูกยึดไม่ใช่อาวุธ มีไว้ใช้ทางการแพทย์

ที่ สน. ชนะสงคราม ผู้ต้องหาที่ถูกจับกุม จากการชุมนุมเมื่อวันที่ 13 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา รวม 6 ราย หนึ่งในนั้นมีนายปุรพล วงศ์เจียก อายุ 19 ปี อาสาสมัครทีมเเพทย์ DNA ที่มีภาพถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดควบคุมฝูงชน (คฝ.) ทำร้ายร่างกายขณะเข้าจับกุมจนเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ในวงกว้าง ชี้แจงผ่านสื่อมวลชนถึงเหตุการณ์ในวันที่เกิดขึ้น พร้อมรับสิ่งของที่ถูกยึดไว้กลับมา



นายปุรพล กล่าวว่า หลังแกนนำประกาศยุติการชุมนุม พวกตนกำลังช่วยเหลือคนเจ็บที่ถูกมีดบาด ตำรวจคฝ.ก็ประกาศให้ยุติการชุมนุมใน 30 นาที แต่พวกตนต้องตรวจเช็กสิ่งของและเก็บอุปกรณ์ ซึ่งผ่านไปเพียง 10 นาที ตำรวจ คฝ. ก็เข้ามา พวกตนก็รีบออกทันที โดยมีรุ่นพี่ขี่จักรยานยนต์ออกมา และพวกตนอยู่บนรถกระบะ แต่รถของรุ่นพี่เครื่องดับ จึงจอดแล้วลงไปช่วย แต่ตำรวจ คฝ. ก็วิ่งเข้าหาตน แล้วบอกว่าให้ใจเย็นๆระวัง คฝ.ชุดหลังจะเข้ามาทำร้าย และให้ตนคร่อมรถจักรยานยนต์รอไว้ แต่คฝ.ก็วิ่งเข้ามา จากนั้นตนก็ถูกตีจนสลบไปชั่วขณะ เจ้าหน้าที่ถึงจะตรวจค้นตัว แล้วยึดกรรไกรตัดผ้าที่ใช้การแพทย์ ซึ่งมีปลายกลมที่ตนพกไว้กับตัวไป ยืนยันว่าตนไม่ได้ต่อสู้ขัดขืน และเป็นแพทย์อาสาไม่ใช่ผู้ชุมนุมแฝงตัวเข้ามา ส่วนเรื่องแจ้งความกลับ ต้องรอปรึกษาทนายความก่อน

logoline