svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

"ดีเจมะตูม" ร่ายยาว ชี้แจงกรณีหลังมีข่าวจ่อหมายเรียกรอบ2!!

15 กุมภาพันธ์ 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

คืบหน้ากรณี นายเตชินท์ พลอยเพชร หรือ ดีเจมะตูม ขอเลื่อนเข้าให้ปากคำกับพนักงานสอบสวน สน.ทุ่งมหาเมฆ และรับทราบข้อหาในความผิดตาม พ.ร.บ.โรคติดต่อ และความผิดตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉิน กรณีจัดงานเลี้ยงวันเกิดที่โรงแรมหรูชื่อดังย่านสาทร ตามที่เป็นข่าวดังในขณะนี้

ทีมข่าวเนชั่นออนไลน์ เชื่อว่าหลายคนยังคงติดตาม จากกรณีของ "ดีเจมะตูม เตชินท์ พลอยเพชร" หลังทราบกลุ่มคนที่ร่วมปาร์ตี้วันเกิดดีเจติดเชื้อโควิด-19 ต่อจำนวน 19 คน พร้อมตั้งคำถามการจัดปาร์ตี้นั้น เป็นการฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ที่ทางภาครัฐควรมีบทลงโทษให้เหมาะสม

 

ทางด้าน สำนักอนามัย กรุงเทพมหานคร กล่าวโทษร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน สน.ทุ่งมหาเมฆ ให้ดำเนินคดีกับ "ดีเจมะตูม" กับพวกรวม 14 คน ที่ไปจัดเลี้ยงวันเกิดที่โรงแรมย่านสาทร จนเกิดการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 โดยพนักงานสอบสวน สน.ทุ่งมหาเมฆ นัด "ดีเจมะตูม" เข้าให้ปากคำและรับทราบข้อกล่าวหากรณีจัดเลี้ยงวันเกิดที่โรงแรมในวันนี้นั้น (15 ก.พ. 2564)

 

"ดีเจมะตูม" ร่ายยาว ชี้แจงกรณีหลังมีข่าวจ่อหมายเรียกรอบ2!!


จากนั้น พ.ต.อ.ชัยพันธุ์ เพ็ชรสดศิลป์ ผู้กำกับการสน.ทุ่งมหาเมฆ เปิดเผยว่า ทางผู้จัดการของ "ดีเจมะตูม" ได้ประสานเข้ามาแล้วเพื่อขอเลื่อนนัดออกไปก่อน เนื่องจากยังอยู่ระหว่างรักษาอาการป่วยขอให้อาการหายดีก่อนและร่างกายแข็งแรงเป็นปกติจึงจะแจ้งนัดวันเข้าให้ปากคำกับพนักงานสอบสวนอีกครั้ง

 

"ดีเจมะตูม" ร่ายยาว ชี้แจงกรณีหลังมีข่าวจ่อหมายเรียกรอบ2!!




และล่าสุด ดีเจมะตูม ก็ได้ออกมาเคลื่อนไหวแล้วโดยชี้แจงประเด็นหลังจากมีข่าวจ่อหมายรอบ2 ข้อหาฝืนพ.ร.ก.ฉุกเฉิน โดยเจ้าตัวได้เผยว่า 


..


"ขออนุญาตชี้แจงในส่วนของข่าวที่ออกมาวันนี้นะครับ คือหลังจากที่ตูมได้หมายเรียกจากทางสน.ทุ่งมหาเมฆให้ไปสอบปากคำพร้อมรับทราบข้อกล่าวหาในวันที่ 15 ก.พ. ตูมได้ติดต่อไปยังสน.ทุ่งมหาเมฆ ตั้งแต่วันที่ 11 ก.พ.แล้วว่าตูมไม่สามารถออกจาก quarantine ไป สน. ในวันที่ 15 ก.พ. ตามหมายเรียกได้


พร้อมยังแนบเอกสารใบรับรองแพทย์ว่าตูมต้องกักตัวเองจนถึงวันที่17 ก.พ.(ตามแพทย์สั่ง)และตูมต้องการที่จะไปตรวจหาเชื้อโควิดอีกครั้งหลังครบกักตัว(เพื่อความปลอดภัยของตัวตูม และทางเจ้าหน้าที่เอง)ถ้าผลครั้งนี้ออกมาว่าไม่พบเชื้อ ตูมจะรีบติดต่อทางเจ้าหน้าที่ เพื่อไปรับทราบข้อกล่าวหาทันที


โดยเอกสารทุกอย่างของตูม ส่งไปทางอีเมล์ตั้งแต่วันที่11 ก.พ. และเจ้าหน้าที่ทาง สน.ทุ่งมหาเมฆรับทราบเรื่องและเหตุผลการเลื่อนหมายของตูมเป็นที่เรียบร้อยแล้วนะครับทุกอย่างเป็นการติดต่อกันระหว่างตัวตูมและเจ้าหน้าที่โดยตรง(ผ่านทางโทรศัพท์)และมีเพียงเลขาเป็นตัวแทนเขียนและส่งข้อความครับ ไม่ได้ผ่านทนายอะไรทั้งสิ้นนะครับ


พอมีข่าว ออกมาวันนี้ว่าตูมไม่ได้แจ้งเรื่องนี้และถ้าตูมไม่ไปตามหมายเรียกวันที่ 15 ก.พ. (พรุ่งนี้)ตูมจะได้หมายเรียกใบที่ 2 (วันที่ 17 ก.พ.)ตูมเลยขออนุญาตชี้แจงกับพี่ๆ สื่อตรงนี้เลยนะครับว่า ตูมแจ้งทางสน.ไปแล้วนะครับว่าเหตุผลที่ตูมไม่ไปตามหมายเรียกฉบับแรกเป็นเพราะว่าตูมต้องปฏิบัติตามขั้นตอนแบบเคร่งครัด ทั้งเรื่องแผนการรักษาเรื่องข้อกฏหมาย และไม่ได้นิ่งนอนใจใดๆ ครับ

"ดีเจมะตูม" ร่ายยาว ชี้แจงกรณีหลังมีข่าวจ่อหมายเรียกรอบ2!!


"ดีเจมะตูม" ร่ายยาว ชี้แจงกรณีหลังมีข่าวจ่อหมายเรียกรอบ2!!

ยังยืนยันว่า ถ้าหายดีจะไปให้ปากคำแน่นอนนะครับ อย่างที่ทุกคนทราบว่าโรคนี้ถึงเราไม่เป็นอะไรแต่คนอื่นอาจติดแล้วเป็นได้ เลยต้องขอทำตามแพทย์สั่งก่อนจริงๆ ครับเพราะถ้าตูมเอาเชื้อไปแพร่ที่ สน.ขึ้นมา ตูมกลัวจะรับผิดชอบไม่ไหวครับอยากชี้แจงให้เข้าใจตรงกันก่อนข่าวจะคลาดเคลื่อนไปมากกว่านี้ครับผม


"ดีเจมะตูม" ร่ายยาว ชี้แจงกรณีหลังมีข่าวจ่อหมายเรียกรอบ2!!


สุดท้าย ตูม อาจจะย้อนกลับไปแก้สิ่งที่ผิดพลาดไม่ได้แต่ตูมจะรอบคอบในการเดินหน้ากับทุกเรื่องๆ นะครับ ขอบคุณที่สละเวลาอ่านครับสุขสันต์วันแห่งความรักครับ"




ขอขอบคุณภาพ : dj_matoom

 

logoline