svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"สิระ" โชว์แหนบ ขู่ถอนหงอก "สมพงษ์" หากอภิปรายถึงสถาบัน

15 กุมภาพันธ์ 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"สิระ" โชว์แหนบ เผย "สมพงษ์" เจอถอนหงอกแน่ ถ้าพูดถึงสถาบัน ลั่น จะประท้วงจนประชุมไม่ได้ แต่ถ้าอภิปรายตรวจสอบรัฐมนตรีก็ตรวจสอบไปเลย ทำได้เต็มที่ .

นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ แสดงแหนบถอนผม จำนวน 2 อัน พร้อมกล่าวว่า จะนำแหนบมาขออนุญาตนายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร เพื่อนำเข้าไปยังในที่ประชุมสภาฯ วันที่ 16 ก.พ. ในการอภิปรายไม่ไว้วางใจ จะได้นำไปมอบให้นายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ ส.ส.เชียงใหม่ พรรคเพื่อไทย ในฐานะผู้นำฝ่านค้าน ที่ไม่ยอมทบทวนญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจที่เกี่ยวข้องกับสถาบัน ดังนั้นหากนายสมพงษ์พูดถึงสถาบัน ตนจะเดินเอาแหนบไปถอนนายสมพงษ์ทันที เพราะถือว่านายสมพงษ์ตระบัดสัตย์ เป็นผู้นำฝ่ายค้านในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ยังทำกับสถาบันได้ถึงขนาดนี้ ตนอายุน้อยเกิดที่หลังท่านยังเห็นสถาบันคุ้มครองประเทศและประชาชน ท่านอายุมาก ท่านไม่เห็นหรือว่าสถาบันมีประโยชน์ ปกป้องประชาชนทั้งชาติให้ประเทศพ้นวิกฤติ 

"สิระ" โชว์แหนบ ขู่ถอนหงอก "สมพงษ์" หากอภิปรายถึงสถาบัน


"ท่านไม่เห็นหรือไม่มีจิตสำนึกปกป้องสถาบัน ผมมีความจำเป็นต้องนำแหนบมาขออนุญาตประธานชวน มาถอนหงอกผู้นำฝ่ายค้าน และหากมีการอภิปรายถึงสถาบันผมจะประท้วงทันที และจะประท้วงจนประชุมไม่ได้ ประชุมจะวุ่นวาย และจะทำให้ไม่มีการอภิปรายสถาบัน แต่ถ้าตรวจสอบรัฐมนตรีก็ตรวจสอบไปเลย งัดหลักฐานออกมาให้ประชาชนเห็นว่ารัฐมนตรีคนไหนทุจริต ตามระเบียบข้อบังคับการประชุมบอกไว้แล้วว่าห้ามนำสถาบันมาอภิปรายในสภาเท่าที่จำเป็นเท่านนั้น และสถาบันก็ไม่ได้อยู่ในห้องประชุม เรื่องนี้ต้องส่งศาลรัฐธรรมนูญตีความว่าใครทำผิดอะไรบ้าง ท่านต้องรับผิดชอบ พรุ่งนี้เจอกัน" นายสิระ กล่าว

"สิระ" โชว์แหนบ ขู่ถอนหงอก "สมพงษ์" หากอภิปรายถึงสถาบัน


เมื่อถามว่าเป็นแผนสกัดไม่ให้เกิดการอภิปรายไม่ไว้วางใจหรือไม่ เพราะตัวญัตติได้ตรวจสอบถูกต้องแล้ว นายสิระ กล่าวว่า หากบรรจุไปแล้วมีการพูดถึงสถาบัน ทั้งคนบรรจุวาระและคนพูดต้องรับผิดชอบ 

logoline