svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

ร้องตรวจโควิด-แรงานเมียนมากว่า2พันคน

15 กุมภาพันธ์ 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตาก - ผวจ.ตาก พร้อมคณะลงพื้นที่ตรวจท่าขนส่งสินค้าที่ถูกสั่งปิด หลังพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 พร้อมนำลวดหนามหีบเพลง ขึงปิดทางขึ้นลงติดแม่น้ำเมย ด้านผู้ประกอบการ เรียกร้องตรวจหาโควิดจากชาวเมียนมาที่ทำงานท่าข้าม-โรงงานกว่า 2,000 คน

วันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2564 นายพงศ์รัตน์ ภิรมย์รัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตาก พร้อมด้วยนางศลิษา ภิรมย์รัตน์ ประธานแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดตาก และนายกเหล่ากาชาดจังหวัดตาก นายแพทย์วิทยา พลสีลา นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดตาก และคณะ ลงพื้นที่ตรวจสอบความเรียบร้อยและตรวจเยี่ยมเจ้าหน้าที่ ณ ท่าขนส่งสินค้า13 คลัง 9 บ้านท่าอาจ ต.ท่าสายลวด อ.แม่สอด จ.ตาก หลังจากที่ปิดท่าขนส่งสินค้าดังกล่าว 

ร้องตรวจโควิด-แรงานเมียนมากว่า2พันคน




เนื่องจากมีการพบผู้ติดเชื้อไวรัสโรควิด-19 ในท่าขนส่งสินค้าดังกล่าวหลายคน โดยมีผู้ประกอบการท่าขนส่งสินค้าให้การต้อนรับ และให้ข้อมูลกับนายพงศ์รัตน์ ว่า อยากให้ตรวจหาผู้ป่วยโควิด-19 จากแรงงานเมียนมาตามท่าขนส่งสินค้าต่างๆ และโรงงานทั้งหมดกว่า 2,000 คน ซึ่งทำงานอยู่ทั้งที่มีรั้วรอบ และไม่มีรั้ว แต่ในส่วนของตนเองมีรอบรั้ว มีการตรวจสอบคนเข้า-ออกตลอดเวลา และมีเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองและชรบ.ไปช่วยดูแล โดยนายพงศ์รัตน์ บอกว่า ต้องวางแผนและตรวจสอบให้ชัดเจนก่อน

ร้องตรวจโควิด-แรงานเมียนมากว่า2พันคน

ด้านเจ้าหน้าที่ได้นำลวดหนามหีบเพลงปิดกั้นทางเข้า-ออกที่ท่าเรือติดริมฝั่งแม่น้ำเมย จากนั้นได้นำแอลกอฮอล์ล้างมือ และหน้ากากอนามัยชนิด N95 และชนิด Surgical Mask ไปแจกจ่ายให้แก่เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานและผู้ที่เกี่ยวข้อง เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจในการปฏิบัติงาน และได้เน้นย้ำให้ทุกฝ่ายดูแลประชาชนในพื้นที่ และร่วมมือกับฝ่ายสาธารณสุขในการควบคุมป้องกัน ไม่ให้โรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 แพร่กระจายไปในวงกว้าง

ร้องตรวจโควิด-แรงานเมียนมากว่า2พันคน

สำหรับสถานการณ์ของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ใน จ.ตาก ข้อมูล ณ วันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2564 มีผู้ติดเชื้อรายใหม่ จำนวน 7 ราย ซึ่งเป็นการตรวจหาเชื้อเชิงรุกของทีมสอบสวนโรค โดยมียอดผู้ติดเชื้อยืนยันสะสม 257 ราย หายป่วยแล้ว 141 ราย กำลังรักษาอยู่ในโรงพยาบาล 114 ราย เป็นผู้ป่วยติดเชื้อในประเทศ 141 ราย ติดเชื้อจากต่างประเทศ 116 ราย และเสียชีวิตสะสมรวม 2 ราย

ร้องตรวจโควิด-แรงานเมียนมากว่า2พันคน

logoline