svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ธนกร" โต้ "เพื่อไทย" อย่าให้ท้ายม็อบ

14 กุมภาพันธ์ 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ธนกร"โต้พท. อย่าให้ท้ายม็อบจาบจ้วงสถาบัน ยันรัฐบาลเคารพหลักสิทธิมนุษยชน ไม่เคยใช้กฏหมายคุกคาม ซัดคณะราษฏรทำร้ายเจ้าหน้าที่ตำรวจ เหน็บหรือต้องให้เจ้าหน้าที่เป็นฝ่ายสูญเสีย พท.ถึงจะพอใจ

 นายธนกร วังบุญคงชนะ เลขานุการรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า การชุมนุมของคณะราษฏรไม่ได้เป็นการชุมนุมอย่างสงบ ปราศจากอาวุธ มีการใช้ความรุนแรง ปาระเบิดปิงปองทำร้ายเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ได้ใช้ความรุนแรงอย่างที่มีการกล่าวหา ทุกอย่างมีหลักฐานชัดเจน เจ้าหน้าที่ตำรวจปฏิบัติหน้าที่ด้วยความอดทนอดกลั้น ซึ่งทางคณะราษฏรก็ไม่ได้สนใจ ทั้งนี้ การแสดงออกต่างๆ สามารถทำได้ตามระบอบประขาธิปไตย แต่จะต้องไม่ละเมิดสิทธิเสรีภาพของผู้อื่นด้วย ที่สำคัญ จะต้องไม่ผิดกฏหมาย นอกจากนั้น การชุมนุมของคณะราษฏรก็เพื่อกดดันให้รัฐบาลปล่อยตัว 4 แกนนำ ซึ่งเป็นเรื่องที่ไม่ถูกต้อง เพราะรัฐบาลไม่เกี่ยวข้อง จะใช้กฏหมู่อยู่เหนือกฏหมายได้อย่างไร การจับกุม 4 แกนนำเป็นไปตามกระบวนการยุติธรรมของไทย ไม่มีใครไปแทรกแซงได้ ที่สำคัญ แกนนำก็กระทำผิดกฏหมายจริงใช่หรือไม่

      นายธนกร กล่าวอีกว่า ส่วนกรณีที่ น.ส.อรุณี กาสยานนท์ โฆษกพรรคเพื่อไทย ออกมาเรียกร้องรัฐบาลให้เคารพหลักสิทธิมนุษยชนนั้น ตนไม่เข้าใจน.ส.อรุณีจริงๆ ขนาดเห็นพฤติกรรมชัดเจนว่าม็อบทำร้ายเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ยังเข้าข้างม็อบ รัฐบาลนี้เคารพหลักสิทธิมนุษยชนแน่นอน ไม่นิยมใช้ความรุนแรงเหมือนรัฐบาลในอดีต เจ้าหน้าที่ก็อดทนอดกลั้น หรือจะให้เจ้าหน้าที่สูญเสียก่อน น.ส.อรุณีจึงจะเข้าใจ 
ทั้งนี้ ตนขอถามน.ส.อรุณีว่า พรรคเพื่อไทยสนับสนุนม็อบที่จาบจ้วงสถาบันใช่หรือไม่ อย่างไรก็ตาม ขอยืนยันว่ารัฐบาลนี้ไม่เคยใช้กฏหมายขมขู่คุกคามประชาชนเหมือนที่น.ส.อรุณีกล่าวหา พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม มองเยาวชนเป็นลูกหลาน แต่เมื่อมีการการทำผิดกฎหมายอย่างไม่เกรงกลัว มีการจาบจ้วงสถาบันพระมหากษัตริย์อย่างไม่เกรงกลัวกฏหมาย รัฐบาลก็ต้องมีการบังคับใช้กฏหมายอย่างเคร่งครัด ทุกคนต้องอยู่ภายใต้กฏหมายเดียวกัน

logoline