svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

ชื่นชม ป.4 ปั่นจักรยานขายผักช่วยครอบครัว

14 กุมภาพันธ์ 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชื่นชมเด็ก ป.4 ปั่นรถจักรยานสามล้อพ่วงเร่ขายผักหาเงินช่วยเหลือครอบครัวแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายหลังพ่อแม่แยกทางกัน เผยขายได้วันละ 400 บาท เพราะเป็นผักลปอดสารพิษคนจึงนิยมซื้อ

  14 กุมภาพันธ์ 2564 ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดนครราชสีมา ได้รายงานว่า ภายในปั้มน้ำมันปตท.ดอนหวาย ตำบลดอนหวาย อำเภอโนนสูง จังหวัดนครราชสีมา หลายคนที่ผ่านไป-มา และแวะไปใช้บริการต่างก็พบเห็น เด็กหญิงสุพรรณิกา นวดกลาง หรือ น้องใบหยก อายุ 10 ปี นักเรียนชั้น ประถมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนดอนหวาย ตำบลดอนหวาย อำเภอโนนสูง จ.นครราชสีมา กำลังปั่นรถจักรยานสามล้อพ่วงคู่ใจ ตระเวนขายผักอยู่ภายในปั้มน้ำมันดังกล่าวเป็นประจำ

ชื่นชม ป.4 ปั่นจักรยานขายผักช่วยครอบครัว

   จากการสอบถาม น้องใบหยกเล่าว่า สาเหตุที่ตนเองต้องปั้นรถจักรยานออกมาขายผักในปั้มน้ำมันก็เพราะว่า ภายในปั้มน้ำมันจะมีคนเดินทางเข้ามาในปั้มน้ำมันเป็นจำนวนมาก ทำให้ขายผักได้ดีกว่าการที่ปั่นไปขายในชุมชน ในแต่ละวันสามารถขายผักได้เฉลี่ยวันละ 300-400 บาท โดยจะมีคุณยายเป็นคนปลูกผักปลอดสารพิษและนำผักชนิดต่างๆ มาจัดเป็นกำ ขายกำละ 10 บาท น้องใบหยก ยังได้บอกอีกว่า การที่ตนเองออกมาขายผักช่วงเลิกเรียนและวันหยุดเสาร์-อาทิตย์เพราะต้องการแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายในครอบครัวของคุณยาย ต้องการช่วยครอบครัวหาเงิน เนื่องจาก พ่อกับแม่ ได้แยกทางกันตนเองต้องอาศัยอยู่กับยายและน้องชาย โดยคนที่ผ่านไปมาต่างพากันเข้ามาซื้อผักของน้องใบหยกเป็นจำนวนมาก เนื่องจากเป็นผักที่ปลอดสารพิษ แถมขายในราคาถูกอีกด้วย โดยผู้ที่สนใจอุดหนุนผักของน้องใบหยกสามารถติดต่อไปที่หมายเลขโทรศัพท์ 093-3583960



ชื่นชม ป.4 ปั่นจักรยานขายผักช่วยครอบครัว


ชื่นชม ป.4 ปั่นจักรยานขายผักช่วยครอบครัว

logoline