svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ผู้เห็นเหตุการณ์อ้างการ์ดม็อบยิงกันเองบาดเจ็บเมื่อคืน

14 กุมภาพันธ์ 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หลังการสลายตัวของกลุ่มมวลชนราษฎรเมื่อคืน พบว่ามีการ์ดม็อบถูกยิงได้รับบาดเจ็บ 1 ราย ก่อนที่ผู้ต้องสงสัยที่จะเป็นมือยิงหลบหนีเข้าไปซ่อนตัวภายในร้านสะดวกซื้อ โดยมีเจ้าหน้าที่ควบคุมตัวได้ และพาไปที่สน.นางเลิ้ง

ตำรวจ สน.นางเลิ้ง เข้าจับกุมผู้ต้องสงสัยเป็นวัยรุ่นชาย 1 คน ที่หลบเข้าไปอยู่ในร้านสะดวกซื้อสาขาท่าเรือผ่านฟ้า หลังก่อเหตุร่วมกับพวก ใช้อาวุธปืนยิงใส่กลุ่มวัยรุ่นที่นั่งรับประทานอาหารบริเวณร้านสะดวกซื้อ ก่อนจะวิ่งหลบหนีเข้าไปในร้าน โดยระหว่างจะควบคุมตัวไปดำเนินคดี กลุ่มการ์ดอาชีวะได้พยายามเข้าขัดขวางและทำร้ายผู้ต้องสงสัย โดยมีวัยรุ่น 2 คน เกาะรถตำรวจจนมาถึง สน.นางเลิ้ง ตำรวจจึงควบคุมตัวไปสงบสติอารมณ์

ต่อมากลุ่มการ์ดอาชีวะที่ติดตามมาจากจุดที่จับกุมผู้ต้องสงสัย ได้พยายามฝ่ารั้วสถานีตำรวจเพื่อเรียกร้องให้ตำรวจปล่อยตัววัยรุ่นทั้ง 2 คน โดยที่กลุ่มการ์ดอ้างว่าเห็นตำรวจใช้อาวุธปืนยิงใส่กลุ่มการ์ดที่อยู่บริเวณด้านนอก มีผู้ถ่ายคลิปวีดีโอไว้และเห็นปลอกกระสุนปืนที่อ้างว่ามาจากการยิงของตำรวจ แต่จากการซักถามยังไม่สามารถยืนยันได้ว่ามีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือไม่ ต่อมาหลังการทำบันทึกประวัติวัยรุ่นทั้ง 2 คน ตำรวจก็อนุญาตให้ปล่อยตัวได้ ขณะที่ตำรวจได้นำพยานที่อ้างว่าเห็นเหตุการณ์ตำรวจใช้อาวุธปืนยิงไปสอบปากคำ เพื่อรอการสืบสวนข้อเท็จจริง

ด้านพันตำรวจเอกนิมิตร นูโพนทอง ผู้กำกับการ สน.นางเลิ้ง บอกว่าอยู่ระหว่างการพิจารณาแยกการดำเนินคดีไปตามข้อเท็จจริงที่ปรากฎ แบ่งเป็นคดีที่มีการไล่ยิงกันที่บริเวณร้านอาหารหน้าร้านสะดวกซื้อ ส่วนเหตุความวุ่นวายหลังการจับกุม ต้องรายงานข้อเท็จจริงไปยังผู้บังคับบัญชาเพื่อพิจารณาเรื่องการดำเนินคดีตามกฎหมาย ส่วนเรื่องที่ผู้ชุมนุมอ้างว่าเห็นตำรวจใช้อาวุธปืนยิงนั้น ยังไม่ขอสรุปว่าข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร แต่เชื่อว่าตำรวจผู้ปฏิบัติไม่ก่อเหตุยิงโดยไม่มีเหตุจำเป็น และถ้าต้องยิง ก็น่าจะใช้การยิงปืนขึ้นฟ้าเพื่อระงับเหตุมากกว่า

ทั้งนี้มีรายงานข่าวผู้เห็นเหตุการณ์ ว่า มีกลุ่มคนไล่ทำร้ายกัน เริ่มต้นจากที่บริเวณร้านแมคโดนัลด์ อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย โดยกลุ่มการ์ดราษฎรได้ไล่ทำร้ายกลุ่มการ์ดอาชีวะ ก่อนจะตามมาถึงที่หน้าร้านสะดวกซื้อ เห็นมีวัยรุ่นซึ่งเป็นกลุ่มการ์ดอาชีวะกำลังกินอาหารอยู่ จึงเข้าไปทำร้ายร่างกายและใช้อาวุธปืนยิง ก่อนที่ผู้ใช้ปืนยิงจะหลบหนีเข้าไปในร้านสะดวกซื้อดังกล่าว

logoline