svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ด่วน! ศาลฏีกา สนามหลวง เกิดเสียงคล้ายระเบิด ดัง 3 ครั้ง

13 กุมภาพันธ์ 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ม็อบราษฎร ฝ่าแนวกั้น หลังเคลื่อนขบวนออกจากอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ดัน เจ้าหน้าที่ตำรวจกระเจิง มุ่งหน้าต่อไปศาลหลักเมือง จากนั้นได้ขว้างขวดพลาสติกและวัสดุต่างๆใส่ เเนวเจ้าหน้าที่ตำรวจ ก่อนจะมีเสียงดังคล้ายระบิด 3 ครั้งหน้าศาลฎีกา

วันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2564 ขณะที่ มวลชนกลุ่ม ราษฎร ทำกิจกรรม "นับ 1 ให้ถึงล้าน คืนอำนาจประชาชน" ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย กรุงเทพฯ โดยนายอรรถพล บัวพัฒน์ (ครูใหญ่ พอกันที) แกนนำราษฎร เคลื่อนมวลชนมุ่งหน้าไปศาลหลักเมือง เพื่อทวงคืนจิตวิญญาณเมืองให้กลับมาเป็นของราษฎร
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างการเคลื่อนขบวน พบว่ามีการปะทะกันเล็กน้อย ระหว่างเจ้าหน้าที่ตำรวจ และการ์ดของผู้ชุมนุมบริเวณสะพานผ่านพิภพลีลาศ จนสามารถฝ่าด่านของตำรวจออกไปได้ โดยมีตำรวจชุดควบคุมฝูงชนกว่า 1 กองร้อย และนำรถฉีดน้ำแรงดันสูง 2 คัน ตรึงกำลังอยู่หลังแนวรั้วลวดหนามกับแบริเออร์ หน้าพระบรมมหาราชวัง ขณะที่ตำรวจ สน.พระราชวัง ประกาศสั่งยุติการชุมนุม ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ขอให้แกนนำมาเจรจากับเจ้าหน้าที่ เนื่องจากว่า ไม่ต้องการให้เกิดเหตุการณ์รุนแรงเกิดขึ้น
ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจก่อความร่วมมือ หลังกลุ่มผู้ชุมนุมพยายามรื้อแนวรั้วลวดหนาม พร้อมระบุเจ้าหน้าที่ไม่ต้องการปะทะกับประชาชน ในขณะเดียวกันต้องรักษาระยะการชุมนุม 150 เมตร จากเขตพระราชฐาน
ล่าสุดเจ้าหน้าที่ตำรวจประกาศใช้มาตราการจากเบาไปหาหนัก หากมวลชนยังฝ่าฝืนเข้ามายังพื้นที่หวงห้าม

logoline