svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"สิระ" ประกาศไม่เผาผี "เสรีพิสุทธ์" หลังถูกเหยียดเป็นนักโทษเคยติดคุก

11 กุมภาพันธ์ 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"สิระ" ประกาศไม่เผาผี "เสรีพิสุทธ์" พร้อมขอจองเวรทุกชาติไป หลังถูกเหยียดเป็นนักโทษเคยติดคุก ปัดไม่ได้สมทบคิดกรมป่าไม้รื้อคดีบ้านพักริมแม่น้ำเจ้าพระยา ยืนยันทำหน้าที่กมธ.กฎหมาย ไม่ใช่เรื่องส่วนตัว

นายสิระ เจนจาคะ ส.ส. กทม. พรรคพลังประชารัฐกล่าวถึงกรณีที่ พล.ต.อ.เสรีพิสุทธ์ เตมียเวส ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเสรีรวมไทยระบุว่าตนร่วมมือกับกรมป่าไม้รื้อคดีบ้านพักริมน้ำเจ้าพระยา โดยตั้งคำถามกลับว่าการพูดเช่นนี้เป็นการหมิ่นประมาทหรือไม่ การพูดอะไรออกมา พล.ต.อ.เสรีพิสุทธ์จะต้องรับผิดชอบ เพราะตนทำหน้าที่กรรมาธิการฯกฎหมาย สภาผู้แทนราษฎร ซึ่งรับเงินจากภาษีของประชาชน ดังนั้นมีคนร้องเรียนเข้ามา ก่อนจะดำเนินการได้ตรวจสอบแล้วว่าเรื่องอยู่ในอำนาจจึงนำมาพิจารณาในชั้นกรรมาธิการฯ 

"สิระ" ประกาศไม่เผาผี "เสรีพิสุทธ์" หลังถูกเหยียดเป็นนักโทษเคยติดคุก


ยืนยันไม่ใช่เรื่องส่วนตัว คณะกรรมาธิการไม่ใช่ของตนคนเดียว แต่ประกอบด้วย ส.ส.จากฝ่ายค้านและฝ่ายรัฐบาล 15 คน เมื่อกรรมาธิการเห็นควรให้บรรจุตนก็ต้องดำเนินการ และไม่ได้สมทบคิดกับกรมป่าไม้รื้อคดีนี้ขึ้นมา ซึ่งการที่ พล.ต.อ.เสรีพิสุทธ์ บอกว่าตนทำเรื่องนี้เพราะต้องการเรียกรางวัลจากพรรคพลังประชารัฐ อาจเข้าข่ายหมิ่นประมาทตนเอง เพราะตนทำตามหน้าที่ และไม่ใช่การฟ้องร้องกันไปมา แต่เป็นเรื่องของการปกป้องสิทธิ์ตัวเอง
ส่วนจะเป็นเรื่องส่วนตัวหรือไม่นั้น ต้องให้ประชาชนตัดสินเรื่องนี้ถือเป็นประโยชน์ส่วนรวมหรือไม่ ส่วนเรื่องคดีความ พล.ต.อ.เสรีพิสุทธ์ ต้องเข้ามาชี้แจงกับกรรมาธิการฯ ว่ามีส่วนเกี่ยวข้องหรือมีการกระทำผิดหรือไม่ แต่การไม่มาชี้แจงถือเป็นการไม่ยอมรับการตรวจสอบและไม่ให้เกียรติกรรมาธิการ ทั้งที่ตนเองก็เป็นกรรมาธิการฯ ป.ป.ช. ซึ่งเชิญบุคคลอื่นมาชี้แจง และทุกคนก็ให้เกียรติมาชี้แจงเพราะถือเป็นการตรวจสอบจากนิติบัญญัติ แต่หากครั้งนี้พล.ต.อ.เสรีพิสุทธ์ ไม่มาชี้แจง ก็จะถือเป็นบรรทัดฐานว่าครั้งต่อไปกรรมาธิการป.ป.ช. เชิญใครมาชี่แจง ก็ไม่จำเป็นต้องมาก็ได้ 

"สิระ" ประกาศไม่เผาผี "เสรีพิสุทธ์" หลังถูกเหยียดเป็นนักโทษเคยติดคุก


เมื่อถามย้ำว่าเคยติดคุกตามคำกล่าวอ้างของพล.ต.อ.เสรีพิสุทธ์ จริงหรือไม่ นายสิระ กล่าวว่า เขาก็ยังหาหลักฐานไม่ได้ว่าตนเคยถูกดำเนินคดี หากตนผิดจริงก็ยินดีให้ตรวจสอบ แต่หากไม่ใช่ตามนั้นตนก็ต้องปกป้องสิทธิ์ตัวเอง คนที่พูดต้องรับผิดชอบ  
"ผมประกาศไว้เลย ฝากถึงท่านด้วย ในเมื่อลักษณะของท่านเป็นการจองเวรจองกรรมผมแบบนี้ ประกาศ ผมตายไม่ต้องมาเผาผีผม ท่านตายผมก็จะไม่ไปเผาผีท่าน และผมจะทำในลักษณะเดียวกันกับที่ท่านทำกับผม ทุกภพทุกชาติไป ขอให้เจอกันทุกภพทุกชาติไป และผมจะทำกับท่านทุกชาติไป" นายสิระ กล่าว

logoline