svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

‘ไมค์ ระยอง’กร้าว ม.112 ยกเลิกไป มีใช้ก็ไม่เป็นสากล

10 กุมภาพันธ์ 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ไมค์ ระยอง" ภาณุพงศ์ จาดนอก ชี้ มาตรา 112 ควรยกเลิก เหตุไม่เป็นสากล แนะ นายกฯ ประยุทธ์ จันทร์โอชา หยุด เล่นแอพพลิเคชั่นติ๊กต๊อก หันมาดูแล ประชาชน.....

วันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา 16.20 น. นายภาณุพงศ์ จาดนอก หรือ ไมค์ ระยอง เปิดเผยว่า วันนี้ได้เดินทางมาเรียกร้อง เกี่ยวกับมาตรการ การเยียวยาของรัฐบาลในส่วนของผู้ประกันตนมาตรา 33 ที่ยังไม่เป็นไปตามข้อตกลงในการเยียวยาที่เคยไปยื่นเป็นหนังสือเปิดผนึก ที่หน้ากระทรวงการคลังเมื่อวันที่ 22 ม.ค. ที่ผ่านมา

‘ไมค์ ระยอง’กร้าว ม.112 ยกเลิกไป มีใช้ก็ไม่เป็นสากล


รวมถึง เรื่องเรียกร้องให้ปล่อยตัวแกนนำทั้ง 4 คน ที่ถูกดำเนินคดีในมาตรา 112 และถูกควบคุมตัวไปแล้ว โดยขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจหยุดใช้มาตรการ 112 ปิดปากประชาชนที่ มีความเห็นต่างทางการเมือง ซึ่งผู้ที่ถูกดำเนินคดีแล้วก็จะมีการทำหน้าที่ในส่วนของตัวเอง และผู้ที่ยังไม่ถูกดำเนินคดี ก็จะออกมาทำหน้าที่ในส่วนของตัวเองต่อไป
ทั้งนี้ส่วนตัวมองว่ามาตรา 112 ที่ใช้อยู่ไม่เป็นไปตามข้อปฏิบัติตามหลักสากล อีกทั้งยังกล่าวถึงกรณีที่นายกรัฐมนตรีฯเล่นแอพพลิเคชั่นติ๊กต๊อกว่าขอให้หยุดเล่น และหันมาดูแลความเดือดร้อนของประชาชนให้มากขึ้น
อย่างไรก็ตาม ในส่วนของการรับมือของตำรวจหากมีการรุกเดินหน้าทางผู้ชุมนุมจะมีการถอยหลัง

ส่วนการปะทะกันระหว่างเจ้าหน้าที่และประชาชนที่มาร่วมชุมนุมเมื่อวานนี้(9 ก.พ.) ส่วนตัวมองว่าเกิดจากการยั่วยุ ทุกคนย่อมมีขีดจำกัด การปะทะกันไม่จำเป็นที่ตำรวจจะต้องใช้อาวุธตอบโต้
หากพิจารณาถึงภาพรวมประชาชนที่เดินทางมาชุมนุมนั้นทุกคนเดินทางมาโดยปราศจากอาวุธ แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจมีอาวุธอุปกรณ์ครบมือทั้งโล่และกระบอง ผลสุดท้ายประชาชนจะเป็นฝ่ายเสียเปรียบ
ทั้งนี้ในส่วนของการชุมนุมวันนี้ที่เกิดขึ้นยังไม่มีการกำหนดเวลาที่จะสิ้นสุดแต่ขอให้รอดูสถานการณ์ในลำดับต่อไปว่าจะเกิดอะไรขึ้น
อย่างไรก็ตามในวันพรุ่งนี้(11 ก.พ.)ไผ่ ดาวดินหรือนายจตุภัทร์ บุญภัทรรักษาจะมีการเดินเท้า จากจังหวัดขอนแก่นมายังกรุงเทพฯเพื่อมาร่วมแสดงออกร่วมกับผู้ชุมนุมในกิจกรรม ต่อไป ที่จะมีการจัดขึ้น

logoline