svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สุขภาพ

ตอบข้อสงสัย!! น้ำมะพร้าวกินแล้ว "ฟิตปั๋ง"จริงหรือไม่??

27 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เพจคุณหมอไขข้อข้องใจ กรณีสุดฮ็อตน้ำมะพร้าวกินแล้วฟิตปั๋งจริงหรอ ปมป้าแจ้งความขอเลิกสามีวัย 64 สุดอึด!! ขอจัดวันละ 3-4 รอบ ชาวเน็ตคาใจ มาฟังคุณหมอแจงข้อสงสัยกัน

ตอบข้อสงสัย!!  น้ำมะพร้าวกินแล้ว "ฟิตปั๋ง"จริงหรือไม่??

เพจคุณหมอ Sarikahappymen ได้เขียนเรื่องราวให้ความรู้เกี่ยวกับ"น้ำมะพร้าวกับสมรรถภาพทางเพศ" กรณีที่มีข่าวดังสนั่นว่อนโลกโซเชียล ด้วยคุณสามีวัย 64 ปีที่สุดฟิต และขอมีอะไรกับภรรยาวันละ 3-4 ครั้ง ถ้าวันไหนฟิตจัดๆ สามารถไปถึง5-6 ครั้งเลยทีเดียว จนคุณภรรยาแทบทนไม่ไหวและได้มาแจ้งความขอเลิก ซึ่งสาเหตุความฟิตปั๋งนั้น ทางคุณภรรยาเปิดเผยว่าเกิดจากทานน้ำมะพร้าว!!

คุณหมอโพสต์ข้อความ เผยว่า

เมื่อวันก่อนหลายคนคงเห็นข่าวหนึ่งที่น่าสนใจนะครับ ที่ว่าภรรยามาแจ้งความขอเลิกกับสามีอายุ64 ปีเนื่องจากทนความฟิตไม่ไหวจัดไปวันละ 4 ยกซึ่งเค้าบอกน่าจะเป็นเพราะสามีเสพน้ำมะพร้าวทุกวัน เลยทำให้เครื่องฟิตสตาร์ทติดง่าย แบบนี้ซึ่งเรื่องจริงเป็นอย่างไร วันนี้-เราเลยมาเล่าให้ฟังนะครับ

จริง ๆ หลายคนคงได้ยินเรื่องสรรพคุณของน้ำมะพร้าวกันมานานแล้วนะครับว่านอกจากจะใช้ล้างหน้าให้สะอาดสดชื่นแล้ว ในสมัยโบราณน้ำมะพร้าวยังมีสรรพคุณเป็นเครื่องดื่มบำรุงกำลังทางเพศได้ด้วยนะครับ

 

ตอบข้อสงสัย!!  น้ำมะพร้าวกินแล้ว "ฟิตปั๋ง"จริงหรือไม่??

ตอบข้อสงสัย!!  น้ำมะพร้าวกินแล้ว "ฟิตปั๋ง"จริงหรือไม่?? ตอบข้อสงสัย!!  น้ำมะพร้าวกินแล้ว "ฟิตปั๋ง"จริงหรือไม่??

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

เนื่องจาก ในน้ำมะพร้าวจะมีฮอร์โมนไฟโตเอสโตรเจน (phytoestrogen) ที่มีโครงสร้างและการออกฤทธิ์คล้ายคลึงกับฮอร์โมนเอสโตรเจน(ฮอร์โมนเพศหญิง) ครับ ซึ่งจะช่วยลดอาการร้อนวูบวาบ อารมณ์แปรปรวนผันผัวและเหงื่อออกกลางคืนในสตรีวัยทองได้ครับ

 

และเจ้าฮอร์โมนเอสโตรเจนตัวนี้แหละ

ก็ทำให้ผู้หญิงผิวพรรณเปล่งปลั่งเต่งตึง อวบอูมโหนกนูน ดูมีน้ำมีนวลขึ้นมา ดังนั้นสาว ๆ หลายคนที่ดื่มน้ำมะพร้าวเป็นประจำหน้าตาก็จะดูผ่องใสตัว ห อ ม ครับ

ตอบข้อสงสัย!!  น้ำมะพร้าวกินแล้ว "ฟิตปั๋ง"จริงหรือไม่??

ตอบข้อสงสัย!!  น้ำมะพร้าวกินแล้ว "ฟิตปั๋ง"จริงหรือไม่??

ส่วนในผู้ชายนั้นพบว่าการดื่มน้ำมะพร้าวนั้นก็มีส่วนช่วยเพิ่มระดับของฮอร์โมนเทสโทสเตอโรนซึ่งเป็นฮอร์โมนเพศชายได้นิดหน่อยซึ่งก็อาจทำให้เกิดความหื่นขึ้นได้บ้างแต่ก็ยังต้องศึกษากันต่อไปนะครับ

 

ที่สำคัญ นอกจากฮอร์โมนแล้ว น้ำมะพร้าวเองยังมีแร่ธาตุหลายชนิด ที่เกี่ยวกับความฟิตครับ เช่น แมงกะนีสโพแทสเซียม และวิตะมินต่าง ๆ ซึ่งเพิ่มการไหลเวียนของโลหิต ซึ่งคิดว่าตรงนี้มากกว่า ที่อาจมาเป็นเหตุผลที่ว่าน้ำมะพร้าวเป็นเครื่องดื่มที่ช่วยเพิ่มสมรรถภาพ เพราะการไหลเวียนเลือดที่ดีและสุขภาพร่างกายที่แข็งแรงแบบองค์รวม มีผลต่อความคึกและการแข็งตัวของเพศชายได้ดีขึ้นนะครับ

 

แต่การดื่มน้ำมะพร้าวมากเกินไปก็ทำให้อ้วนได้เช่นกันนะครับเพราะตัวน้ำมะพร้าวเองก็มีระดับน้ำตาลที่สูงมากและด้วยฮอร์โมนเอสโตรเจนเองนั่นก็อาจไปเพิ่มการบีบตัวของมดลูกทำให้อาจปวดท้องหรือไม่สบายตัวมากขึ้นเวลามีประจำเดือนทำให้ผู้ใหญ่หลาย ๆคนมักบอกให้หลีกเลี่ยงการดื่มน้ำมะพร้าวในช่วงนั้นของเดือนครับ

 

สรุป น้ำมะพร้าว ก็ถือเป็นเครื่องดื่มบำรุงกำลังที่มีราคาไม่แพงหาซื้อง่าย และมีสารอาหารเยอะมากนะครับ แต่มันช่วยเรื่องสุขภาพโดยรวมมากกว่าดื่มได้แต่อย่าคาดหวังว่ากินแล้วจะดุ จะโหดได้ผลแบบหมอหรือลุงในข่าวทุกคนนะครับและอะไร ๆ ที่มันมากไปก็ใช่ว่าดีครับ

ตอบข้อสงสัย!!  น้ำมะพร้าวกินแล้ว "ฟิตปั๋ง"จริงหรือไม่??

ขอขอบคุณ กรณีศึกษาและที่มาข้อมูล :เพจคุณหมอSarikahappymen

logoline