svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ตำรวจยัน ยึดหลักเจรจาม็อบเคาะหม้อ ถ้าไม่แรงก็ไม่ฉีดน้ำ

10 กุมภาพันธ์ 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจ ยืนยัน การชุมนุมเคาะหม้อไล่เผด็จการวันนี้ ยึดหลักเจรจา ส่วนรถน้ำต้องดูตามสถานการณ์ ว่าจะใช้หรือไม่ ล่าสุด !! กลุ่มมวลชนทยอยเข้ามาในพื้นที่บ้างแล้ว

บรรยากาศบริเวณสกายวอล์ก หน้าห้าง mbk center เวลา 16.25 น. พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญรองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ให้สัมภาษณ์ถึงการชุมนุมของกลุ่มคณะราษฎรพร้อมแนวร่วมที่นัดเคาะหม้อไล่เผด็จการในวันนี้ว่า การมาชุมนุมอยากให้คำนึงถึงกฎระเบียบที่ขณะนี้มีการประกาศใช้ ไม่ว่าจะเป็นในส่วนพ.ร.ก.ฉุกเฉินและพ.ร.บ.โรคติดต่อ


ในส่วนของทางตำรวจเอง ได้วางกำลังไว้ เพื่อจัดความเรียบร้อย โดยมีตำรวจทั้ง ในนอกเครื่องแบบ กระจายในพื้นที่เพื่อ ป้องกันเหตุแทรกซ้อน นอกจากนี้ยังมีการวางกำลัง ในพื้นที่อื่นโดยรอบ เพื่อไม่ให้มีการกระทำผิดกฎหมาย


อย่างไรก็ตามในส่วนการตรียมรถน้ำ เพื่อสลายการชุมนุมตามที่มีกระแสข่าวถือเป็นขั้นตอนปกติของการดูแลการชุมนุม ซึ่งจะต้องมีการพิจารณาจากสถานการณ์ ก่อนถึงจะเลือกใช้ ทางตำรวจยืนยันว่า จะพยายามเจรจา ก่อนเพื่อหาทางออก


ในส่วนของการตั้งแนวรั้ว ตามจุด เข้าออกของสกายวอล์ค เป็นการคัดกรองเพื่อความปลอดภัย ทั้งนี้การรวมตัวกันเป็นจำนวนมากของประชาชน ขอให้ปฏิบัติตามกฎหมายและคำนึงถึง ความปลอดภัย ทั้งในส่วน พ.ร.ก.ฉุกเฉินและพ.ร.บ.โรคติดต่อ


ล่าสุด !! เริ่มมีมวลชนบางส่วนทยอยเดินทางเข้ามาแล้ว ภาพรวมเหตุการณ์ยังสงบดี

logoline