svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

บิ๊กตู่ พร้อมรับมือศึกอภิปรายไม่ไว้วางใจทุกวัน

09 กุมภาพันธ์ 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

บิ๊กตู่ ไม่หวั่นศึกอภิปรายไม่ไว้วางใจ โดยระบุ พร้อมรับมือได้ทุกวัน ส่วนกรณี "นายไพบูลย์ นิติตะวัน" เตรียมยื่นศาลรธน.วินิจฉับญัตติฝ่ายค้านก็ให้ไปถามเจ้าตัวเอาเอง

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม กล่าวก่อนเข้าร่วมประชุมคณะรัฐมนตรีวันนี้ ( 9 ก.พ.) ถึงกรณีที่นายไพบูลย์ นิติตะวัน รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เตรียมเสนอญัตติด่วนให้สภาผู้แทนราษฎร มีมติขอให้ศาลรัฐธรรมนูญพิจารณาวินิจฉัยปัญหาเกี่ยวกับอำนาจและหน้าที่ของสภาผู้แทนราษฎร ในการอภิปรายไม่ไว้วางใจที่ญัตติดังกล่าวได้นำสถาบันเข้ามาเกี่ยวข้อง โดยนายกฯ กล่าวว่า "ให้ไปถามนายไพบูลย์เอง"
เมื่อถามย้ำว่า มองว่าเห็นควรเลื่อนหรือไม่ เพราะอาจถูกมองว่าเป็นการคว่ำการอภิปราย พล.อ.ประยุทธ์ ปฏิเสธตอบ พร้อมส่ายหัว และกล่าวเพียงว่า "ผมพร้อมที่จะอภิปราย"

เมื่อถามว่า นายกฯ พร้อมไปติวกับพรรคพลังประชารัฐ ร่วมกับ 10 รัฐมนตรีที่ถูกซักฟอกหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า  "

ผมคงไปติวให้เขามากกว่า ซึ่งข้อมูลต่างๆได้ชี้แจงไปหมดแล้ว ใครทำอะไรไว้คิดดีๆ แล้วชี้แจงไป เขาว่ามาก็ชี้แจงไป ผมเชื่อว่าชี้แจงได้ในหลายๆ เรื่อง เพราะอยู่ที่ผลงานมากกว่า ส่วนในเรื่องกฎหมายก็ให้ว่ากันมา และก็ต้องทน เพราะในสภาเขาพูดอะไรก็ได้ แต่ระวังอย่าให้มีปัญหาก็แล้วกัน"
เมื่อถามย้ำถึงกรณีนายไพบูลย์ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า 
"ไม่มีความเห็น เขาทำได้หรือไม่ ใครทำได้ก็ทำไป ถ้าเขาไปยื่นศาลก็ฟังศาลแล้วกัน แต่ผมเองไม่มีปัญหาอะไร ผมเองไม่มีปัญหากับการไม่ไว้วางใจไว้วางใจ" ก่อนตบที่หน้าอกตัวเอง แล้วยืนยืนกับสื่อว่า "พร้อมตลอด พร้อมทุกวัน"

บิ๊กตู่ พร้อมรับมือศึกอภิปรายไม่ไว้วางใจทุกวัน

บิ๊กตู่ พร้อมรับมือศึกอภิปรายไม่ไว้วางใจทุกวัน

logoline