svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ผู้นำภาคแรงงานค้าน "ตีหม้อไล่เผด็จการ"

09 กุมภาพันธ์ 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้นำภาคแรงงาน เตือนอย่าเข้าร่วมม็อบราษฎร "รวมพลคนไม่มีจะกิน" ระวังตกเป็นเครื่องมือทางการเมืองของคนบางกลุ่ม พร้อมขอบคุณรัฐบาลที่ช่วยเหลือลูกจ้างม.33 ตามโครงการเรารักกัน

นายมานิตย์ พรหมการีย์กุล ประธานสภาองค์การลูกจ้างแรงงานยานยนต์ แห่งประเทศไทย กล่าวถึงโครงการ มาตรา 33 เรารักกัน ว่า ต้องขอขอบคุณรัฐบาล และพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่ได้คำนึงถึงความเดือนร้อนของลูกจ้างในมาตรา 33 ที่ได้ถูกลดชั่วโมงการทำงาน หยุดงานชั่วคราว ทำให้รายได้ลดน้อยลง เงินช่วยเหลือเยียวยา 4,000 บาทนี้ถึงแม้จะไม่มากเหมือนกับโครงการเราชนะ แต่ทางกระทรวงแรงงานโดยนายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.กระทรวงแรงงาน ได้มีความพยายามประสานข้อเรียกร้องของกลุ่มผู้นำแรงงานทุกองค์กรจนกระทั่งนำไปสู่การแก้ปัญหาเป็นที่น่าพอใจ แต่ก็มีคนบางพวกที่ไม่ได้เป็นผู้นำแรงงานอย่างแท้จริง เตรียมออกมารวมพลขับไล่รัฐบาล ทั้งที่รัฐบาลให้การช่วยเหลือครบหมดแล้ว

ผู้นำภาคแรงงานค้าน "ตีหม้อไล่เผด็จการ"




ด้านนายชาลี ลอยสูง รองประธานคณะกรรมการสมานฉันท์แรงงานไทย กล่าวว่า การเรียกร้องของกลุ่มแรงงานบางกลุ่มให้ออกมารวมตัว โดยใช้คำว่ารวมพลคนไม่มีจะกิน ตีหม้อไล่เผด็จการ ในวันที่ 10 กพ.นี้ ตนมองว่าพวกเราในภาคแรงงานได้รับตามข้อเรียกร้องไปแล้ว ส่วนตัวคิดว่าเราควรให้กำลังใจรัฐบาล ในการแก้ไขเศรษฐกิจ แก้ไขโควิด-19 จะดีกว่า เพราะว่าลูกจ้างภาคแรงงาน มาตรา 33 ก็ได้รับการช่วยเหลือครบถ้วนแล้ว ซึ่งในอดีตก็ไม่เคยมีรัฐบาลไหนออกมาช่วยเหลือพวกเราแบบนี้ ส่วนมากตกงานก็เอาเงินกองทุนว่างงานประกันสังคมมาใช้
"ผมได้ทำหนังสือมายื่นก็ได้รับการดูแลแก้ไขทั้งหมดแล้ว จึงขอเรียกร้องให้กลุ่มที่อ้างว่าเป็นกลุ่มแรงงานจะรวมพลคนไม่มีจะกิน คิดทบทวนเรื่องราวดังกล่าวนี้ อย่าตกเป็นเครื่องมือภาคการเมือง ขอให้พวกเราภาคแรงงานรักกัน ดูแลกัน สามัคคีกันจะดีกว่าที่จะสร้างความขัดแย้งนี้"
อย่างไรก็ตาม เมื่อวานนี้กลุ่มราษฎร ได้โพสต์เฟสบุ๊กเชิญชวนให้กลุ่มแรงงาน แนวร่วมเข้าร่วมชุมนุมที่บริเวณสกายวอล์ก หน้าห้างสรรพสินค้า MBK Center ในวันที่ 10 กุมภาพันธ์ ตั้งแต่ช่วงเวลา 17.00 น. เป็นต้นไป โดยระบุว่าเป็นการรวมตัวของ "คนไม่มีจะกิน ตีหม้อไล่เผด็จการ"

logoline