svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"เพื่อไทย" เผยอภิปราย 4 รมต. เหตุความผิดชัด-เตรียมชงศาลฟันต่อ

07 กุมภาพันธ์ 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เพื่อไทย เผย อภิปราย รัฐมนตรี 4 คน เหตุหลักฐานความผิดชัด พร้อมเตรียมทีมรวมหลักฐาน ชงศาลฟันต่อหลังซักฟอก วอนฝ่ายรัฐบาลอย่าประท้วงมั่ว .

7 กุมภาพันธ์ 2564 นายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย เปิดเผยถึงการเตรียมอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีเป็นรายบุคคลที่จะมีขึ้นว่า พรรคเพื่อไทยเตรียม ส.ส.ไว้ 15 คน บางคนได้ลุกขึ้นอภิปราย 2 ครั้ง จะมีการอภิปรายรวม 19 ครั้ง และได้พูดคุยแบ่งประเด็นกับพรรคร่วมฝ่ายค้านเรียบร้อยแล้ว แม้ว่าจะมีประเด็นเดียวกัน แต่ละรายละเอียดแตกต่างกัน ในส่วนพรรคเพื่อไทยอภิปรายรัฐมนตรีที่มีหลักฐานชัดว่ามีความผิดรวม 4 คน หลังจากนี้คณะทำงานกฎหมายของพรรรคจะรวบรวมพยานหลักฐานยื่นเอาผิดทั้งกับ ปปช. ศาลอาญา และศาลรัฐธรรมนูญ แล้วแต่กรณี
นอกจากนี้ ขอความร่วมมือ ส.ส.ฝ่ายรัฐบาลให้ประท้วงด้วยเหตุผลเพื่อประชาชนจะไม่ได้เสียประโยชน์ ขณะเดียวกันทางพรรคเพื่อไทยก็ได้เตรียมวอร์รูมทั้งในและนอกสภาฯ เพื่อที่จะชี้แจงหรือตอบโต้ให้การอภิปรายดำเนินไปได้ลุล่วง อีกทั้งขอให้ประธานสภาฯ ดูแลการประชุมให้เป็นไปตามข้อบังคับด้วย 
ส่วนการอภิปรายที่อาจจะคาบเกี่ยวกับสถาบันกษัตริย์นั้นยืนยันว่าหากญัตติได้รับการบรรจุแล้ว ถือว่าถูกต้องและประธานสภาฯเซ็นรับรองแล้ว
นายประเสริฐกล่าวถึงกรณีที่ประชาชนเมียนมา ใช้คำขวัญในการต่อต้านรัฐประหารว่า #ถ้าไม่สู้ก็อยู่อย่างไทย จนติดเทรนด์แฮชแท็กทวิตเตอร์ โดยระบุว่า  ประเทศไทยก็ต่อต้านรัฐประหารเช่นเดียวกันเพียงแต่วัฒนธรรมแต่ละประเทศอาจแตกต่างกัน

logoline