svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"แรมโบ้" ร่อน จม.เปิดผนึก จวกผู้นำฝ่ายค้าน ปมญัตติอภิปรายพาดพิงสถาบัน

05 กุมภาพันธ์ 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"แรมโบ้" ร่อน จม.เปิดผนึก จวก "สมพงษ์ อมรวิวัฒน์" ผู้นำฝ่ายค้าน ปมญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจพาดพิงสถาบัน ชี้เป็นการเสนอญัตติที่อัปยศอดสูที่สุดตั้งแต่เคยมีการยื่นญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจมา

นายสุภรณ์ อัตถาวงษ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี เขียนจดหมายเปิดผนึกถึงผู้นำฝ่ายค้าน โดยระบุว่า

เรียน นายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ ผู้นำฝ่ายค้าน และหัวหน้าพรรคเพื่อไทย
ตามข้อเรียกร้องที่ผม นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ และนายวิรัช รัตนเศรษฐ ประธานวิปรัฐบาล และสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร พรรคพลังประชารัฐ ได้เสนอแนวทางและเรียกร้องให้ท่าน ในฐานะผู้นำฝ่ายค้าน ขอให้มีการถอน ญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจหรือแก้ไขญัตติใหม่ ในประเด็นข้อกล่าวหานายกรัฐมนตรี ที่เกี่ยวข้องกับสถาบันกษัตริย์ ซึ่งเป็นความไม่เหมาะสมและอาจจะเกิดความผิดพลาด อย่างใหญ่หลวง และจะสร้างปรากฏการณ์ความเสื่อมเสียอันก่อให้ เกิดความแตกแยกในหมู่พี่น้องประชาชนคนไทย จะเป็นการเปิดโอกาส ให้มีการอภิปรายก้าวล่วง จาบจ้วง บิดเบือน ใส่ร้ายให้สถาบันกษัตริย์เกิดความเสียหายได้ อาจส่งผลกระทบกระเทือนต่อจิตใจคนไทยทั้งประเทศ เพราะเจตนาของพรรคการเมืองบางพรรคที่มีพฤติกรรมในการที่จะเปลี่ยนแปลงการปกครองตามระบอบประชาธิปไตยที่มีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นพระประมุขที่ได้ปกครองประเทศอย่างสงบสุขร่มเย็นมาเป็นระยะเวลาอย่างต่อเนื่องและยาวนาน

กระผมจึงขอตั้งคำถามถึงนายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ ผู้นำฝ่ายค้าน และหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ดังนี้
1. ท่าน และ ส.ส.พรรคเพื่อไทย ตั้งใจวางแผนร่วมมือกับพรรคร่วมฝ่ายค้านในการเสนอญัตติที่อัปยศอดสูที่สุดตั้งแต่เคยมีการยื่นญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจมา เพราะเป็นความต้องการให้มีการอภิปรายถึงสถาบันเบื้องสูง มีเจตนาให้เกิดความเสียหายต่อสถาบันใช่หรือไม่
2. หากมีสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรอภิปรายพาดพิง ก้าวร้าว ป้ายสี จาบจ้วง ก้าวล่วง บิดเบือนข้อมูลอันเป็นเท็จต่อสถาบันเบื้องสูง ท่านในฐานะผู้นำฝ่ายค้านและหัวหน้าพรรคเพื่อไทยที่ได้ร่วมยื่นญัตติร่วมกับพรรคร่วมฝ่ายค้านในครั้งนี้ จะรับผิดชอบอย่างไร
3. ท่าน และ ส.ส.พรรคเพื่อไทย มีความจงรักภักดีและปกป้องสถาบันกษัตริย์หรือไม่ เพราะผู้นำฝ่ายค้านได้รับโปรดเกล้าฯ จากในหลวง รัชกาลที่ 10 ควรที่จะช่วยกันปกป้องสถาบันใช่หรือไม่
4. ถ้ามีการอภิปรายพาดพิงสถาบันให้เกิดความเสียหายและเกิดผลกระทบต่อจิตใจของพี่น้องประชาชนคนไทยส่วนใหญ่ของประเทศ จนเกิดความแตกแยกมากขึ้นในบ้านเมือง พรรคเพื่อไทยจะรับผิดชอบอย่างไร
5. ท่าน และพรรคเพื่อไทย ไม่กลัวประชาชนเข้าใจว่ามีส่วนร่วมในการวางแผนล้มล้างสถาบันกษัตริย์เหมือนกับกลุ่มก้าวหน้า โดยการนำของนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ และนายปิยบุตร แสงกนกกุล ท่านจะอธิบายประชาชนที่จงรักภักดีต่อสถาบันกษัตริย์อย่างไรว่า ท่าน และพรรคเพื่อไทยไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง
6. ท่าน และพรรคเพื่อไทย ไม่กลัวว่าในการเลือกตั้งหาเสียงในสมัยหน้าจะไปลงพื้นที่ในจังหวัดใดก็ตาม จะถูกประชาชนออกมาประท้วงต่อต้าน และเปิดเพลงหนักแผ่นดินขับไล่ดังเช่นกลุ่มก้าวหน้า จนส่งผลไม่ได้รับการเลือกตั้งนายก อบจ. แม้แต่เขตเลือกตั้งเดียว ซึ่งพรรคเพื่อไทยอาจไม่ได้ ส.ส. แม้แต่เขตเลือกตั้งเดียวในการเลือกตั้งสมัยหน้า เพราะถูกต่อต้านจากประชาชนดังเช่นกลุ่มก้าวหน้า ท่านไม่กลัวเช่นนั้นใช่หรือไม่
7. ท่านจะตอบคำถามให้กับสมาชิกพรรคเพื่อไทยที่มีจำนวนมากทั่วประเทศให้เข้าใจและหายสงสัยอย่างไรว่า ท่านและพรรคเพื่อไทยไม่เป็นเครื่องมือให้กับพรรคและกลุ่มที่คิดล้มล้างสถาบันเบื้องสูง เพราะพฤติกรรมของท่าน และพรรคเพื่อไทยเจตนา จงใจกล้าร่วมมือกับพรรคร่วมฝ่ายค้านยื่นญัตติในการอภิปรายไม่ไว้วางใจให้เกี่ยวข้องกับสถาบันกษัตริย์ในครั้งนี้
กระผมจึงเขียนจดหมายเปิดผนึกถึงท่านสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ ผู้นำฝ่ายค้าน และหัวหน้าพรรคเพื่อไทย โดยขอให้ท่านได้ชี้แจงและอธิบายคำตอบให้พี่น้องประชาชนที่จงรักภักดีต่อสถาบันกษัตริย์ และสมาชิกพรรคเพื่อไทยทั่วประเทศได้ทราบข้อเท็จจริง เพื่อที่จะได้หายเคลือบแคลงสงสัยให้เกิดความกระจ่างและสบายใจมาในครั้งนี้หวังเป็นอย่างยิ่งว่า คงได้รับคำตอบที่ชัดเจน เพื่อไม่ให้เกิดความเสียหาย ต่อสถาบันและความทุกข์ใจของพี่น้องประชาชนผู้จงรักภักดีและปกป้องสถาบันต่อไป

ขอแสดงความนับถือ
นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์
(แรมโบ้ อีสาน)

"แรมโบ้" ร่อน จม.เปิดผนึก จวกผู้นำฝ่ายค้าน ปมญัตติอภิปรายพาดพิงสถาบัน

logoline