svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"จอห์นสัน"ยื่นเรื่องขออนุมัติใช้วัคซีนโควิดแบบโดสเดียวจาก FDA สหรัฐ

05 กุมภาพันธ์ 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

บริษัท จอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน (J&J) ยื่นขออนุมัติการใช้งานวัคซีนป้องกันโควิด-19 แบบโดสเดียวเป็นกรณีฉุกเฉินต่อสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (FDA) .

รายงานข่าวล่าสุด ผู้สื่อข่าวต่างประเทศรายงานว่า บริษัท จอห์นสันแอนด์ จอห์นสัน (J&J) ได้ยื่นขออนุมัติการใช้งานวัคซีนป้องกันโควิด-19 แบบโดสเดียว เป็นกรณีฉุกเฉินต่อสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา(FDA) ของสหรัฐฯ และเตรียมยื่นขออนุมัติกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในยุโรปในช่วงสัปดาห์หน้าต่อไป

 

"จอห์นสัน"ยื่นเรื่องขออนุมัติใช้วัคซีนโควิดแบบโดสเดียวจาก FDA สหรัฐ



โดยทางJ&Jได้ยื่นขอการอนุมัติจาก FDA หลังจากบริษัทฯ ได้รายงานเมื่อวันที่ 29 ม.ค. 2564 ที่ผ่านมาว่า วัคซีนของ J&J มีประสิทธิภาพในการป้องกันโควิด-19 อยู่ที่ 66% โดยสรุปผลมาจากการทดลองใช้ทั่วโลก

 

"เมื่อได้รับอนุญาตให้ใช้วัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 เป็นกรณีฉุกเฉินได้เราก็จะสามารถจัดส่งวัคซีนได้" ดร.พอล สโตฟเฟลส์ หัวหน้านักวิทยาศาสตร์ของ J&J ระบุในแถลงการณ์


หลังจากบริษัทฯ ยื่นขออนุมัติวัคซีนแบบโดสเดียวเป็นที่เรียบร้อยแล้ว หน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งหมดอาจจะต้องใช้เวลาสักระยะหนึ่งเพื่อศึกษาและวิเคราะห์ข้อมูล และทางคณะที่ปรึกษาจะต้องมาประชุมหารือร่วมกันอีกครั้งในการตัดสินใจ



"จอห์นสัน"ยื่นเรื่องขออนุมัติใช้วัคซีนโควิดแบบโดสเดียวจาก FDA สหรัฐ




วัคซีนแบบโดสเดียวของ J&J คาดว่า จะสามารถช่วยเสริมประสิทธิภาพให้กับโครงการวัคซีนป้องกันโควิด-19 ของสหรัฐฯ ท่ามกลางความกังวลจากการที่มีผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 กลายพันธุ์ที่พบในอังกฤษเพิ่มมากขึ้น

 

logoline